Chủ nhà tang lễ Mỹ đi tù vì giấu 190 thi thể đang phân hủy, giao tro cốt giả cho người thân

25/10/2024 - 10:34

PNO - Chủ sở hữu nhà tang lễ Colorado, Hoa Kỳ, người đã giấu 190 thi thể đang phân hủy, vừa nhận tội lừa đảo khách hàng.

Nhà tang lễ Return to Nature ở Penrose, Colorado, vào ngày 5 tháng 10 năm 2023. Ảnh: Jerilee Bennett/AP
Nhà tang lễ Return to Nature ở Penrose, Colorado - Ảnh: BBC

Ngày 24/10, tòa án ở Colorado đã buộc tội chủ sở hữu nhà tang lễ Return to Nature Funeral Home tội chi tiêu sai mục đích gần 900.000 USD tiền cứu trợ đại dịch. 2 người chủ của nhà tang lễ này là Jon và Carie Hallford còn bị buộc tội lừa đảo khách hàng khi lưu trữ 190 thi thể đang phân hủy trong một tòa nhà và gửi tro cốt giả cho gia đình người mất.

Jon và Carie Hallford mỗi người đều nhận tội âm mưu lừa đảo qua mạng và đối diện mức án 15 năm tù.

Chủ sở hữu của Return to Nature Funeral Home đã bị buộc tội 15 tội danh liên bang liên quan đến việc lừa đảo chính phủ Hoa Kỳ và khách hàng của nhà tang lễ. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với gần 200 tội danh ngược đãi xác chết và làm giả tro cốt, 5 tội danh trộm cắp, 4 tội danh rửa tiền, tất cả đều là trọng tội.

Theo hồ sơ tòa án, gia đình Hallford đã sử dụng tiền cứu trợ đại dịch COVID-19 và tiền thanh toán của khách hàng để mua một chiếc GMC Yukon và xe Infiniti có giá trị tổng cộng hơn 120.000 USD, các chuyến đi du lịch đến California, Florida và Las Vegas, 31.000 USD tiền điện tử và các mặt hàng xa xỉ tại các cửa hàng như Gucci và Tiffany & Co.

Bản cáo trạng liên bang được đưa ra sau khi 190 xác chết được phát hiện trong một tòa nhà đầy côn trùng thuộc sở hữu của Return to Nature ở Penrose, một thị trấn nhỏ phía tây nam Colorado Springs vào năm 2023.

Theo các tài liệu của tòa án, gia đình Hallford bị cáo buộc đã giấu xác từ năm 2019, đôi khi xếp chồng lên nhau. Ngoài ra còn có 2 trường hợp đã chôn nhầm xác.

Một cuộc điều tra khác phát hiện ra rằng gia đình Hallford đã gửi tro cốt giả và hồ sơ hỏa táng giả mạo cho các gia đình có người thân qua đời. Các tài liệu của tòa án cáo buộc rằng tro bên trong một số túi là bê tông khô, không phải là tro cốt.

Phát hiện này đã khiến người thân của người đã khuất vô cùng đau buồn. Bà Crystina Page nói trước tòa rằng bà rất đau buồn khi biết sự thật rằng thi thể con trai bà đã bị bỏ mặc tại nhà tang lễ sau khi qua đời vào năm 2019.

“Con trai tôi là một trong những nạn nhân đó. Khi được phát hiện, cháu đã mất 60% trọng lượng cơ thể. Chuột và giòi đã ăn mất khuôn mặt cháu".

Trọng Trí (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI