Chủ kênh YouTube nuôi dạy trẻ ở Mỹ hầu tòa vì tội lạm dụng trẻ em

20/12/2023 - 18:35

PNO - Ruby Franke là YouTuber chuyên làm video về nuôi dạy trẻ với hàng triệu lượt xem, cũng là bị cáo vừa nhận tội trong phiên tòa xử vụ lạm dụng trẻ em.

 

Bị cáo Ruby Franke (người bị còng tay) lúc thừa nhận tội lạm dụng trẻ em trước tòa án thành phố St. George, bang Utah, Hoa Kỳ – Ảnh: KUTV
Bị cáo Ruby Franke (người bị còng tay) lúc thừa nhận tội lạm dụng trẻ em trước tòa án thành phố St. George, bang Utah, Hoa Kỳ – Ảnh: KUTV

Trong phiên tòa hôm 18/12 ở thành phố St. George, bang Utah, Hoa Kỳ, bị cáo Ruby Franke, 41 tuổi, đã thừa nhận 4 tội danh lạm dụng trẻ em. Franke từng làm video chia sẻ lời khuyên nuôi dạy trẻ với hàng triệu người xem trên kênh YouTube của gia đình cô, theo CNN đưa tin ngày 20/12.

Trên kênh YouTube “8 Passengers” hiện không còn tồn tại, Franke ghi lại cuộc sống cùng 6 đứa con và người chồng ở khu Ivins, bao gồm video về cách cô trừng phạt con mình, như không cho chúng ăn và cấm chúng vào phòng trong nhiều tháng.

Franke bị buộc tội “cố ý hoặc chủ động gây ra và cho phép người lớn khác gây ra thương tích nghiêm trọng về thể chất” cho 4 đứa con nhỏ của cô, từ 9 đến 12 tuổi, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8/2023. “Người lớn khác” là nữ đồng phạm Jodi Hildebrandt, có liên quan đến kênh YouTube của Franke.

Sở An toàn công cộng Santa Clara-Ivins cho biết, Franke bị bắt giữ vào tháng 8, sau khi cậu con trai 12 tuổi bỏ nhà đi và nhờ hàng xóm gọi cảnh sát. Nhà chức trách cho biết, cậu bé có vẻ bị suy dinh dưỡng, hay đòi ăn và uống nước, trên người có vết thương hở, với băng keo ở cổ tay và mắt cá chân.

Trước đó, vào tháng 7, nạn nhân cố gắng bỏ chạy nhưng tay chân của cậu bé bị còng hoặc buộc vào vật nặng. Tòa án cung cấp tài liệu cho thấy, vết thương ở tay của nạn nhân được điều trị tại nhà và buộc lại bằng băng keo.

Cơ quan điều tra cho biết, đằng sau vỏ bọc “người mẹ” kiêm YouTuber, Franke đã lạm dụng các con của mình và cố gắng thuyết phục chúng là những kẻ xấu xa và bị quỷ ám. Franke đá con trai cô khi đang đi ủng, nhúng và giữ đầu cậu bé dưới nước, khiến cậu bé ngạt thở bằng cách dùng tay bịt miệng và mũi của nạn nhân.

Con gái của Franke cũng bị ngược đãi tương tự, cô bé không được cung cấp đủ thức ăn, nước uống và phải làm việc bằng chân trần trong cái nóng mùa hè, khiến nạn nhân bị ghẻ và phồng rộp ở chân.

Trước tòa, Franke đã thừa nhận tội 4 tội danh lạm dụng trẻ em nghiêm trọng: “Với sự hối tiếc và đau buồn sâu sắc nhất đối với gia đình và các con tôi, tôi có tội”.

Trong thỏa thuận nhận tội, Franke thú nhận đã tra tấn các con mình trong khoảng thời gian như cáo buộc. Cô kể chi tiết cách cô bắt ép các nạn nhân làm việc ngoài trời dưới nắng nóng mà không có đủ nước uống, không cho chúng ăn, xa lánh chúng, không cho chúng sử dụng sách và thiết bị điện tử.

Nhà chức trách cho biết, 4 đứa con nhỏ của Franke đã được Bộ Dịch vụ trẻ em và gia đình (DCFS) chăm sóc, chồng của Franke đã đệ đơn ly hôn vào tháng trước, còn YouTube đã xóa kênh “8 Passengers”.

Trường An (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI