Chủ dự án Go Green Farm xây “lụi” 18 căn nhà bên sông Hương

18/06/2021 - 15:52

PNO - Chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã xây trái phép 18 căn nhà tại xã Hương Vinh (Hương Trà, Thừa Thiên - Huế).

 

Go Green Fam này nằm ở Cồn Nhỏ, cạnh sông Hương đoạn qua thôn Minh Thanh, xã Hương Vinh (Hương Trà) có diện tích 3 ha với mục đích khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái. Tuy nhiên hiện tại dự án này chưa có  giấy phép xây dựng
Dự án Go Green Fam nằm ở Cồn Nhỏ, cạnh sông Hương đoạn qua thôn Minh Thanh, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) có diện tích 3 ha với mục đích khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái. Tuy nhiên hiện tại dự án này đến nay chưa có giấy phép xây dựng.
Lí do chủ dự án này, đưa ra Dù chưa được cấp phép xây dựng, đang thực hiện điều chỉnh nhưng chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã xây trái phép 18 căn nhà vì mong muốn sớm hoàn thiện dự án.
 Dù chưa được cấp phép xây dựng, thậm chí đang thực hiện điều chỉnh nhưng chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã xây trái phép 18 căn nhà với lý do mong muốn sớm hoàn thiện dự án để đưa vào sử dụng.
Vào ngày 23-3-2020, việc xây dựng trái phép ở đây bị Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Trà, UBND xã Hương Vinh phát hiện, lập biên bản vi phạm, yêu cầu tạm dừng để hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm này, dự án đã xây hoàn thiện 5 ngôi nhà, trong đó có một căn 2 tầng; 12 căn đang xây dựng dở dang, trong đó có 5 căn xây 2 tầng
Trước đó, ngày 23/3/2020, Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Trà, UBND xã Hương Vinh phát hiện việc xây dựng trái phép nên lập biên bản vi phạm, yêu cầu tạm dừng để hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm đó, dự án đã xây hoàn thiện 5 ngôi nhà, trong đó có một căn 2 tầng; 12 căn đang xây dựng dở dang, trong đó có 5 căn xây 2 tầng.
Điều đáng nói là sau khi các công trình không phép cơ bản rõ 'hình hài', một số đã hoàn thành thì vào ngày 18-11-2020 thì HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm mới có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị thỏa thuận phương án quy hoạch của dự án nói trên.
Sau khi các công trình không phép cơ bản hoàn thành, ngày 18/11/2020 HTX Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm mới có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị thỏa thuận phương án quy hoạch của dự án nói trên.
Nhà đầu tư có thể nghiên cứu thực hiện một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nhà lưu trú, khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ ăn uống để phục vụ du lịch nhưng không phá vở cảnh quan môi trường hai bên bờ sông Hương. Xây dựng hình thành một khu dịch vụ - du lịch có chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển kết hợp hài hòa và khai thác các điểm dịch vụ - du lịch trong vùng, trước hết là khu phố cổ Bao Vinh, khu dịch vụ - du lịch vùng đầm phá Tam Giang Hương Phong, Hải Dương....
Theo thông tin từ thị xã Hương Trà, tại dự án này nhà đầu tư có thể nghiên cứu thực hiện một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nhà lưu trú, khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ ăn uống để phục vụ du lịch mà không phá vỡ cảnh quan môi trường hai bên bờ sông Hương. 
Tiếp đến 16-12-2020, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế mới có văn bản trả lời, trong đó đề nghị bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện hồ sơ như bản đồ quy hoạch giao thông, san nền, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; hình thức kiến trúc công trình cần mô phỏng nhà vườn Huế với chiều cao không qua 9 m.
Ngày 16/12/2020, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản trả lời, trong đó đề nghị bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện hồ sơ như bản đồ quy hoạch giao thông, san nền, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; hình thức kiến trúc công trình cần mô phỏng nhà vườn Huế với chiều cao không qua 9 m.
Theo thông tin từ UBND xã Hương Vinh (Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) UBND xã Hương Vinh cho thấy tại Go Green Farm có 9 khu nhà vườn với tổng diện tích 510 m2 đã xây dựng xong, 1 dãy nhà trưng bày diện tích 200 m2; 2 nhà kho và sản xuất diện tích 150 m2; nhà kỹ thuật và vệ sinh công cộng diện tích 120 m2; nhà trung tâm và khu vui chơi trẻ em rộng 200 m2; khu ẩm thực 100 m2, một chòi nghỉ (nhà lục giác) diện tích 20 m2.
Theo thông tin từ UBND xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) tại Go Green Farm hiện tại đã có 9 khu nhà vườn với tổng diện tích 510m2 đã xây dựng xong, 1 dãy nhà trưng bày diện tích 200m2, 2 nhà kho và sản xuất diện tích 150m2, nhà kỹ thuật và vệ sinh công cộng diện tích 120m2, nhà trung tâm và khu vui chơi trẻ em rộng 200m2, khu ẩm thực 100m2 và một chòi nghỉ (nhà lục giác) diện tích 20m2.
Ngày 18-6, trả lời Báo Người Lao Động, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết sẽ có văn bản giao UBND thị xã Hương Trà kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định đối với việc xây dựng trái phép tại dự án Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm ở xã Hương Vình (Hương Trà).  Theo đó, sẽ yêu cầu dừng thi công tại dự án này và chỉ được tiến hành xây dựng khi đảm bảo thủ tục. Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) làm việc với chủ đầu tư là HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm xây dựng kế hoạch chi tiết giám sát tiến độ theo từng phần và thu hồi dự án nếu vi phạm.
Ngày 18/6, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ có văn bản giao UBND thị xã Hương Trà kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định đối với việc xây dựng trái phép tại dự án Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm. Theo đó, sẽ yêu cầu dừng thi công tại dự án này và chỉ được xây dựng khi đảm bảo thủ tục. Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với chủ đầu tư là HTX Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm xây dựng kế hoạch chi tiết giám sát tiến độ theo từng phần và thu hồi dự án nếu vi phạm.

 

 Clip: Dự án Go Green Farm đã xây trái phép 18 căn nhà tại xã Hương Vinh 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI