Chú chó chạy tìm người giúp chủ bị rơi xuống khe núi

09/06/2024 - 07:01

PNO - Ngày 8/6, các nhà chức trách cho biết sau khi người chủ gặp nạn, 1 con chó đã chạy gần 6,5 km để cầu cứu mọi người đến giải cứu chủ của mình, người đã đâm xe vào khe núi ở Oregon, Mỹ.

Xe bán tải của Brandon Garrett ở dưới đáy khe núi, ở quận Baker, Oregon, - Ảnh: Văn phòng cảnh sát quận Baker
Xe bán tải của Brandon Garrett bị rơi xuống khe núi, ở quận Baker, Oregon - Ảnh: Văn phòng cảnh sát quận Baker

Theo văn phòng cảnh sát quận Baker, Oregon cho biết Brandon Garrett đang lái xe một mình cùng 4 con chó, thì bất ngờ gặp tai nạn ở một khúc cua rồi rơi xuống khe núi, gần nơi gia đình anh cắm trại.

Garrett sống sót sau vụ tai nạn nhưng anh bị mắc kẹt và buộc phải chờ đợi người đến giúp đỡ.

Rất may cho anh, một trong những con chó của anh đã chạy trở lại khu cắm trại. Sự xuất hiện của con vật đã khiến gia đình Garrett nhận ra có điều gì đó không ổn.

Được biết, con chó đã chạy gần 6,5 km, băng qua vùng núi hoang dã trước khi đến được địa điểm gia đình cắm trại vào sáng 3/6.

Sau đó, gia đình nhanh chóng bắt đầu tìm kiếm Garrett và cuối cùng đã tìm thấy nơi anh gặp nạn. Tuy nhiên họ không thể tiếp cận anh vì địa hình khó khăn nên đã phải gọi lực lượng cứu hộ khẩn cấp.

Nhờ lực lượng cứu hộ, Garrett cùng với 3 con chó khác cũng còn sống đã được đưa ra khỏi khe núi, đến bệnh viện trong khu vực.

Thông tin chi tiết về mức độ thương tích của Garrett hoặc tình trạng y tế của anh không được cảnh sát công bố ngay lập tức.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI