Chồng xem chuyện nhắn tin với phụ nữ khác là một trò vui

04/10/2024 - 21:46

PNO - Khi một người chung sống với bạn có những trò vui xấu, những thói quen xấu, thì điều bạn cần làm trước tiên là sửa chữa tật xấu của người ấy.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy chung sống 3 năm không có con. Trong quá trình chung sống, em nhiều lần phát hiện anh nhắn tin với nhiều người phụ nữ, rủ họ đi uống cà phê. Em phát hiện kịp thời nên ngăn chặn được. Khi em hỏi, anh ấy nói chỉ nhắn đùa vui. Đàn ông ai cũng vậy.

Trong tình yêu em cần sự chung thủy tuyệt đối. Em còn khỏe mạnh mà anh ấy đã thế rồi. Em có nên kết thúc mối quan hệ này. Hay vẫn chung sống, tự xóa và chặn những tin nhắn như vậy?

Mong chị tư vấn giúp em.

Trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trang thân mến,

Một người đàn ông lấy việc nhắn tin cho nhiều phụ nữ, rủ họ đi cà phê làm trò vui, trò tiêu khiển có thể được coi là một người đàn ông tốt không em? Với em, anh ta là một kẻ phản bội. Với những phụ nữ kia, anh ta là một kẻ lừa đảo. Nói thẳng thắn là như vậy đó.

Em có thể xóa và chặn các tin nhắn suốt ngày, suốt đời để ngăn cản anh ta tiếp tục trò vui mà anh ta thích thú đó không? Khi với anh ta đó là một trò tiêu khiển thú vị, thì anh ta sẽ luôn tìm ra kẽ hở thời gian mà em không kiểm soát được để nhắn tin, để hẹn hò đi cà phê.

Điều gì sẽ phát sinh sau những cuộc trò chuyện hẹn hò như vậy, em có tin rằng điều đó sẽ dừng chỉ ở chuyện nhắn tin và cà phê cho vui hay không? Một người đàn ông coi những mối quan hệ với mọi phụ nữ là trò vui, thì mối quan hệ với người yêu, người vợ của chính mình, anh ta cũng chỉ xem là trò vui mà thôi.

Khi một người chung sống với em có những trò vui xấu, những thói quen xấu thì điều em cần làm trước tiên là hãy thử sửa chữa tật xấu của người ấy. Hãy cho người ấy hiểu rằng trò vui đó hoàn toàn không vui với em, và với hạnh phúc gia đình.

Em hãy làm sao để anh ta không nhắn tin cho những người phụ nữ khác, để anh ta tôn trọng cảm xúc của em và hiểu được rằng, nếu anh ta tiếp tục trò vui đó, thì em sẽ không chấp nhận cuộc sống chung với anh ta nữa.

Chỉ khi nào anh ta tự hiểu, tự ý thức được thói xấu của mình, và hiểu được sự nguy hiểm của nó đối với cuộc sống chung của em và anh ta, thì anh ta mới có thể tự nguyện bỏ được trò vui ấy.

Và chỉ khi đó, em mới nên tiếp tục mối quan hệ này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI