Chồng tôi thường xuyên xem Facebook của một người đàn ông

16/08/2023 - 16:04

PNO - Hãy tỉnh táo mà xác định rằng chồng (hay vợ) có yêu thương mình hay không, có trách nhiệm với gia đình hay không. Điều đó mới quan trọng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đã đọc nhiều câu trả lời của chị cho bạn đọc. Chồng của những bạn đọc đó thường xuyên theo dõi Facebook của người yêu cũ. Nó làm em tự dưng thấy tò mò về chồng em. Thế là em vào Facebook của anh ấy, và nhận ra anh ấy thường xuyên theo dõi Facebook của một người đàn ông.

Lúc đầu em lo sợ lắm, cứ nghĩ hay là anh ấy đồng tính? Nhưng sau khi tìm hiểu, em mới biết người đàn ông đó là chồng bạn gái cũ của anh ấy.

Họ yêu nhau trước khi tụi em cưới khoảng 3 năm. Mối quan hệ cũng ngắn ngủi, và theo những gì anh ấy kể, thì họ chia tay vì cô ấy phản bội anh, bắt cá hai tay.

Thế là sao hả chị? Vì sao anh ấy lại theo dõi người kia? Phải chăng anh ấy muốn biết thông tin của người yêu cũ? Vì em biết cô ấy đã chặn chồng em sau khi họ chia tay nhau.

Em có nên hỏi thẳng anh ấy không? Với tính cách của anh ấy, thì chắc chắn anh sẽ nổi giận nếu biết em xem điện thoại của anh. Nhưng em không thể nào không khó chịu về việc này.

Xin chị cho em lời khuyên.

Hà Thu Vân

Em Hà Thu Vân thân mến,

Cũng là một câu trả lời đó thôi, mà sao khó được mọi người tin đến như thế: người ta rất thường tò mò về người cũ và những gì liên quan đến người cũ.

Bởi sau khi nghe giải thích bằng hai chữ "tò mò", thì mọi người lại thường tiếp tục hỏi: Vì sao lại tò mò? Dường như ai cũng muốn nghe một điều khiến mình khó chịu: Vì còn yêu.

Khi người ta tò mò một điều gì đó, thì khó giải thích vì sao lại tò mò lắm, em ạ. Tất nhiên, cũng có những lý do phát xuất từ tình cảm, nhưng không nhất thiết là từ tình cảm yêu thương. Nhiều khi nhìn ai đó phát ghét, giận ai đó phát hận... cũng khiến người ta tò mò: Xem bây giờ anh (cô) sống ra sao?

Nhưng rất thường khi, chỉ đơn giản là vì tò mò mà thôi. Không có cảm xúc gì đẹp đẽ, long lanh trong đó cả. Nhất là những người từng bị chê bai, bị bỏ rơi, bị so sánh, thì sự tò mò đó càng tăng nặng.

Và cũng đừng nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới tò mò. Đàn ông cũng mắc phải tật xấu đó, nhiều không kém gì phái nữ đâu.

Điều quan trọng nhất lúc này của em là hãy tỉnh táo mà xác định rằng chồng có yêu thương mình hay không, có trách nhiệm với gia đình hay không. Mà những dữ kiện để xét đoán điều đó thì có nhiều lắm, từ trong những cư xử hàng ngày. Có hay không, giả hay thật, linh cảm chúng ta đều phát ra tín hiệu cho chúng ta hết đó. Hãy lắng nghe và tin vào linh cảm của mình. 

Và hãy lấp đầy cuộc sống gia đình của mình bằng niềm vui, bằng sự tin tưởng, sự chăm sóc, yêu thương nhau. Chừng đó thì làm gì còn tò mò để quan tâm chuyện của người dưng nữa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI