Chồng thường xuyên gọi điện cho người yêu cũ

15/04/2024 - 20:46

PNO - Nếu tôn trọng chị và cảm xúc của chị, anh ấy có nghĩa vụ giải thích rõ ràng cho chị hiểu và có những cách cư xử khiến chị được yên lòng.

Hạnh Dung thân mến,

Mình mong chị cho mình lời khuyên ạ. Mình và chồng cưới nhau 17 năm, có một con gái 16 tuổi.

Khi mình quen ông xã, mình cũng biết anh có một chị bồ cũ. Chị ấy ở Quảng Trị, còn vợ chồng mình ở Quảng Nam.

Nhưng gần đây, mình vô tình xem điện thoại chồng thì thấy cuộc gọi video của họ kéo dài từ 10 đến 20 phút. Mình hỏi thì anh nói chỉ là chuyện công việc...

Mình rất khó chịu, từ đó thường xuyên kiểm tra điện thoại của chồng và rất bực khi thấy cuộc gọi giữa 2 người.

Mình đã chặn và xoá số chị ấy nhiều lần, nhưng chồng vẫn mở chặn, tiếp tục kết bạn và vẫn thường xuyên gọi cho chị ấy.

Giờ mình rất bực, chỉ muốn gọi chị kia để nói chuyện, nhưng nghĩ lại không nên.

Xin cho mình lời khuyên.

Đòan Minh Nguyệt

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chị Minh Nguyệt thân mến,

Cảm xúc bực bội, nghi ngờ, khó chịu của chị là một điều bình thường có thể xảy ra với bất cứ người vợ người chồng nào trong tình huống này.

Rất nhiều người vợ, chồng bị ám ảnh bởi câu "Tình cũ không rủ cũng tới". Và vì thế họ e dè, đề phòng mọi mối quan hệ của vợ, chồng mình với người cũ.

Hơn nữa, giờ đây chồng chị lại cho chị những lý do quá chính xác để nghi ngờ: là những cuộc gọi thường xuyên, kéo dài, lại không phải những cuộc gọi bình thường, mà là video call.

Thông thường, Hạnh Dung không "đổ dầu vào lửa", khiến người được tư vấn phải lo lắng, nghi ngờ cuộc hôn nhân của mình. Bởi phá vỡ hạnh phúc thì dễ, giữ gìn lòng tin và tình cảm mới khó.

Nên Hạnh Dung luôn khuyên bạn đọc bắt đầu mọi việc từ sự tìm hiểu kỹ lưỡng, thái độ bình tĩnh, sẵn sàng cho mình, người thân những cơ hội để gầy dựng lòng tin với nhau.

Nhưng trường hợp này thì quả là... quá khó để có thể nhắm mắt bỏ qua.

Tuy nhiên, cách chị làm khi phát hiện được sự việc đáng ngờ thì theo Hạnh Dung là không đúng. Người phải tự chặn và xóa số của bồ cũ phải là chồng chị chứ không phải chị.

Ngay khi xác định được mọi việc, chị nên nói chuyện thẳng thắn với chồng, yêu cầu chồng giải thích mối quan hệ. Nếu tôn trọng chị và các cảm xúc của chị, anh ấy có nghĩa vụ phải giải thích rõ ràng cho chị hiểu và có những cách cư xử khiến chị được yên lòng.

Thế nhưng, thay vào đó, khi chị chặn, xóa số của cô bồ cũ, anh ấy vẫn ngang nhiên mở ra, kết bạn, và tiếp tục trò chuyện.

Điều đó có nghĩa là, hoặc với anh ấy, mối quan hệ kia rất quan trọng, hơn cả gia đình. Hoặc anh ấy không hề quan tâm đến điều chị nghĩ, chị làm.

Và như vậy thì Hạnh Dung nghĩ, vấn đề nằm sâu xa trong mối quan hệ của chị với chồng, chứ không phải mối quan hệ của chồng chị với người khác.

Vì thế, thay vì gọi cho cô bồ cũ kia, để có khi phải nhận lấy những lời cay đắng tổn thương, Hạnh Dung nghĩ chị nên giải quyết những vấn đề của chị với chồng trước đã!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI