Chồng tái phát tật xem trộm điện thoại vợ

04/10/2024 - 10:39

PNO - Với đàn ông, một khi sức khỏe hay sự nghiệp có vấn đề cũng dễ rơi vào mặc cảm, thiếu tự tin ở bản thân, từ đó đâm ra bất an và nghi ngờ vợ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Thời gian gần đây, chồng em thường xuyên lục lọi, kiểm tra các tin nhắn SMS, Zalo, Messenger, Viber, Telegram… trên điện thoại của em. Điện thoại em có cài mật khẩu, nhưng chỉ để hạn chế các con lấy máy chơi game, còn chồng thì có thể mở. Em không có gì khuất tất, nhưng việc anh làm khiến em bực mình. Em phản ứng gay gắt nên anh thôi xem lúc đó, nhưng vẫn chờ lúc em tắm, đi vệ sinh, lúc em ngủ để xem trộm.

Hồi mới cưới nhau, có đợt anh cũng kiểm tra điện thoại của em và vô tình phát hiện sếp em hay nhắn tin thả thính, nhưng đó là chuyện của sếp, em không làm gì sai và sau đó em cũng đã chuyển chỗ làm.

Lần ấy, sau trận cãi nhau to, vợ chồng em cũng nói rõ nguyên tắc chung thủy, tin tưởng, tôn trọng quyền riêng tư của nhau. Từ đó đến nay đã hơn chục năm, không ngờ đến giờ khi đã có 2 đứa con, em cũng không hề làm gì sai mà “bệnh cũ” của anh lại tái phát.

Dù không có gì mờ ám, mỗi khi nhắn tin cho đồng nghiệp nam, em luôn căng thẳng, phải lựa lời, khách sáo… còn khi bạn bè nhắn kiểu đùa vui em cũng phải xóa đoạn trò chuyện vì sợ chồng hiểu lầm.

Anh thì bảo nếu em không có gì sao lại sợ, rằng điện thoại của anh, em cũng có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Em chưa bao giờ có nhu cầu kiểm tra điện thoại, máy tính của anh. Anh là người chồng rất ổn, chỉ có mỗi cái tật đó. Chẳng lẽ lại ly hôn vì chuyện này?

Ái Điệp (TP Nha Trang)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ái Điệp thân mến,

Sau sự cố xem điện thoại năm xưa, có lẽ chồng em đã hiểu rõ quan điểm, mong muốn của vợ về vấn đề này. Nguyên tắc đó được anh tuân thủ hơn chục năm qua, chứng tỏ anh cũng là người hiểu chuyện, không phải dạng ghen tuông vô cớ hay gia trưởng độc đoán.

Như vậy, bây giờ, vấn đề của em là phải tìm ra nguyên nhân vì sao tật cũ của anh lại tái phát. Hạnh Dung tin chắc phải có một nguyên nhân nào đó, có thể là chủ quan hoặc khách quan, khiến chồng em cảm thấy phải hành động để giữ vợ, giữ mái ấm của mình, dù phương pháp của anh không phù hợp và gây ức chế cho vợ.

Trước đây, tin nhắn thiếu đứng đắn của sếp cũ đã khiến chồng hiểu lầm và em cũng đã bày tỏ thiện chí để anh yên tâm là chuyển việc. Vậy thì lần này, thay vì bực mình, cãi nhau vì những chuyện chưa rõ ràng, em hãy nhẹ nhàng hỏi anh xem vì sao anh lại làm như vậy. Anh nghe ai nói hay em có hành động, lời nói nào khiến anh bất an, thiếu tin tưởng em hay không?

Ngoài ra, em thử tìm hiểu xem công việc, sức khỏe của chồng dạo này có tốt không. Với đàn ông, một khi sức khỏe hay sự nghiệp có vấn đề cũng dễ rơi vào mặc cảm, thiếu tự tin ở bản thân, từ đó đâm ra bất an và nghi ngờ vợ.

Khi hiểu được nguyên nhân, em sẽ có cách giải quyết phù hợp. Em khẳng định mình không làm gì khuất tất, vậy thì hãy tìm cách cho chồng biết rõ điều đó. Em cũng không cần phải xóa tin nhắn với đồng nghiệp, vì làm vậy càng khiến anh nghi ngờ hơn.

Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Căn cứ quy định pháp luật hiện hành về bí mật thư tín, điện tín, đời tư thì chồng em không có quyền được mở, kiểm tra điện thoại, tin nhắn hay tài khoản mạng xã hội của em.

Dĩ nhiên, đó là nói về lý, còn vợ chồng sống với nhau vẫn có cái tình. 10 năm trước, vợ chồng em đã giải quyết sự cố xem trộm điện thoại rất vẹn toàn. Tin rằng lần này, khi đã có một gia đình hạnh phúc với 2 thiên thần nhỏ thì bằng sự chân thành, cầu thị, 2 em sẽ một lần nữa giải quyết êm đẹp. Chúc em thành công.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI