Chồng quá lười đi du lịch cùng, ai cũng nghĩ tôi là mẹ đơn thân

30/04/2023 - 06:07

PNO - Anh ấy có thể đi du lịch một mình, đi với bạn, với cơ quan nhưng không bao giờ đi cùng mẹ con tôi.

Tôi kết hôn tới nay đã 15 năm. Ai nấy quen biết tôi đều thấy lạ vì các chuyến du lịch của mẹ con tôi không bao giờ có mặt người đàn ông trụ cột gia đình. Nhiều người kết luận tôi là mẹ đơn thân, bạn bè thân thì đoán vợ chồng tôi trục trặc nên ly thân.

Hồi yêu đương, tôi và anh thường xuyên đi du lịch cùng nhau. Thế nhưng kể từ lúc cưới, anh tìm mọi cách tránh né để không phải đi cùng vợ. Nghỉ tết, tôi dẫn con về thăm quê ngoại một mình. Một hai lần tôi còn có thể lấy lý do chồng bận trực tết. Tuy nhiên năm nào cũng như vậy nên bố mẹ và các anh chị em của tôi cảm thấy bất thường. Thậm chí họ cho rằng anh không thích và thiếu tôn trọng nhà ngoại nên mới tránh mặt như vậy.

Tôi có chồng mà ai cũng tưởng tôi là mẹ đơn thân vì anh không bao giờ đi du lịch cùng với gia đình (ảnh minh hoạ)
Tôi có chồng mà ai cũng tưởng tôi là mẹ đơn thân vì anh không bao giờ đi du lịch cùng với gia đình (ảnh minh hoạ)

Tới kỳ nghỉ hè, mỗi lần tôi lên kế hoạch cho cả nhà đi chơi thì anh đều nói không thu xếp được. Ban đầu, tôi cũng hay giận dỗi, khóc lóc. Nhìn gia đình người ta đi chơi, tôi rơi nước mắt buồn tủi vì thương cho các con. Nhưng sau này tôi dần cứng rắn hơn. Mẹ con tôi vẫn tự đi nếu không anh không đi. Không thể chỉ vì anh lười đi mà tôi phải bắt các con ở nhà. Tụi nhỏ cả năm học hành vất vả, phải tranh thủ cho chúng nghỉ ngơi, thăm thú đó đây trong những dịp lễ tết.

Tôi nhớ như in mùa hè năm trước. Các gia đình bạn tôi hẹn nhau lái xe xuyên Việt. Tôi cũng đăng ký, nhưng lúc khởi hành mọi người đều ngạc nhiên khi thấy chỉ có tôi và 2 con. Chồng của bạn tôi còn tỏ vẻ ái ngại, sợ phụ nữ không đủ sức khoẻ lái xe chặng đường dài mấy ngàn km như thế. Dọc đường đi, thấy người ta có chồng, có vợ, cả nhà sum vầy, quả thật cũng có lúc tôi lặng lẽ lau nước mắt.

Tôi xem việc vợ chồng không đi cùng nhau là vết rạn trong cuộc hôn nhân của mình. Cô bạn thân thì hay nói tôi đừng cố vờ như mọi thứ bình thường. Bạn khuyên tôi nên tìm hiểu kỹ, có thể thuê hẳn thám tử để điều tra, vì rất có thể chồng tôi có bồ. Phải chăng anh đang sống "một chốn đôi nơi" nên không thể thu xếp thời gian ở cùng mẹ con tôi vào dịp lễ tết.

Tôi thú thật với bạn là tôi và chồng có một đám cưới hoành tráng, nhưng chưa  đăng ký kết hôn. Mấy lần bảo đi làm giấy hôn thú thì anh luôn có lý do để trì hoãn. Bạn tôi liền phỏng đoán "hay là anh ta có vợ ở đâu rồi, nếu đi chung cùng mẹ con bà, anh ta sẽ bể mánh?".

Tôi phải gồng mình để đóng vai người vợ cả tin, khờ khạo. Đến người ngoài nhìn vào còn biết hôn nhân của chúng tôi không bình thường (ảnh minh hoạ)
Tôi phải gồng mình để đóng vai người vợ cả tin, khờ khạo. Đến người ngoài nhìn vào còn biết hôn nhân của chúng tôi không bình thường (ảnh minh hoạ)

Không phải tôi khờ khạo tới mức không nhận ra, không biết cách truy cứu để tìm ra sự thật, mà do tôi lo sợ. Tôi sợ nếu cố truy tìm sự thật sẽ khiến con tôi mất bố, tôi mất anh, gia đình chúng tôi tan nát. Nhưng nếu tiếp tục sống mà vờ bình an như vậy, khác gì có chồng cũng như không. 

Kỳ nghỉ lễ 5 ngày lần này, mẹ con tôi đặt tour đi Sapa. Chồng tôi lấy cớ phải trực cơ quan không đi được. Nghe anh đưa ra lý do tôi cười khẩy, vì nó quá quen thuộc. Tôi cử vờ khờ khạo tin lời anh, hay cần truy ra bằng được nguyên nhân thực sự phía sau những lời nói quá bận, không thể thu xếp? Xin hãy tư vấn giúp tôi!

Hải Minh (quận 11, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Tulip tran 30-04-2023 12:16:54

    Chắc chắn chống chị có vấn đề. Chị sai từ đầu khi đám cưới mà không có đăng ký kết hôn. Chị cũng nhìn thấy bất ổn từ chồng , nhưng vẫn cho qua để giữ tồ ấm giả tạo cho chị và các con , 15 năm như thế chị vẫn thấy ổn thì hơi lạ !!! Lựa chọn nào cũng có giá , theo tôi không cần sống giả dối cho người khác thấy mình đủ vợ đủ chồng, con đủ cha đủ mẹ , nhưng bào mòn tinh thần chị và các con chị năm này qua năm khác !!! Hãy mạnh mẽ , dứt khoát để được hạnh phúc thật chị nhé.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI