Chồng phải có trách nhiệm với con riêng của anh ấy

30/08/2024 - 21:15

PNO - Em hoàn toàn có quyền và có khả năng yêu cầu chồng em phải đưa ra những quyết định rõ ràng, dứt khoát, công khai giữa ba người.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Em và chồng kết hôn được 15 năm. 3 tháng trở lại đây, em phát hiện chồng mình ngoại tình, thậm chí tình nhân của chồng đã có bầu hơn 1 tháng rồi.

Chồng em luôn xin em bình tĩnh để xử lý mọi việc ổn thỏa, vì anh biết rõ mối quan hệ ấy sẽ không lâu bền. Anh muốn quay về với gia đình, nên lúc nào cũng nhắn cho em rất nhiều tin, nói rằng đã giãn người kia ra, rồi sẽ có ngày người đó vì chán anh mà tự rời đi.

Em cũng là nạn nhân trong chuyện này, nên khi chồng nói thế, em chỉ muốn gửi hết mọi tin nhắn đó cho cô ta biết rằng cô đã yêu một kẻ rất tệ, đừng để mọi thứ đi quá xa mà mất cả thanh xuân, đừng cố gắng vì một người không bao giờ chọn mình mà ôm đau khổ trong bóng tối.

Chị ơi, em có nên cho người thứ ba biết hết không ạ? Em không muốn cô ta sống trong hy vọng về một người đàn ông tồi tệ, dù anh ấy vẫn nói yêu thương một cách dối trá.

Trần Thị Thùy Linh

Em Thùy Linh thân mến,

Theo những gì em viết, Hạnh Dung vô cùng ngạc nhiên và thắc mắc vì sao có một điều vô cùng quan trọng mà vợ chồng em đều đang lờ đi khi giải quyết vấn đề: người thứ ba đang có bầu?

Và Hạnh Dung nhìn vấn đề ở điều mấu chốt này: Việc giải quyết mối quan hệ của em với chồng, chồng với cô ấy, và thậm chí cả em với cô ấy, đều phải hướng về điều đó: trách nhiệm của mỗi người đối với cái thai trong bụng cô ta.

Bởi vì nếu không được giải quyết một cách thẳng thắn, nhanh chóng và dứt khoát mọi việc, thì sẽ có sự ra đời của một đứa trẻ trong một vòng tròn mù mờ của sự đối trá và ích kỷ của người lớn.

Sự dối trá và ích kỷ lớn nhất là của chồng em: chỉ muốn giải quyết "ổn thỏa" sự việc để quay về gia đình, không cần biết đến trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với người phụ nữ đang mang giọt máu của mình. Anh ta không hề tính đến trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với đứa trẻ, chỉ tìm cách để cô ấy tự chán và tự bỏ đi, để bản thân không phải gặp rắc rối. Hai từ "ổn thỏa" đó thật là kinh khủng.

Ngay cả em, là một nạn nhân như em nói, nhưng em cũng có thái độ nửa vời. Thay vì yêu cầu chồng phải có trách nhiệm thẳng thắn và rõ ràng trong sự chọn lựa, trong cách xử lý, giải quyết mọi việc, thì dường như em cũng đang đứng trong một "cánh gà" an toàn để quan sát, mập mờ với vai trò của một kẻ "đồng lõa", chấp nhận cho chồng tiếp tục lừa dối người khác.

Nếu em thật sự muốn cô ấy hiểu rõ được tình cảnh của cô ấy, để có những quyết định đúng đắn cho số phận của mình, em hoàn toàn có quyền yêu cầu chồng em phải đưa ra những quyết định dứt khoát, công khai giữa ba người.

Cách anh ta đứng ra xử lý sự việc anh ta gây ra, về mối quan hệ của anh ta với cô ấy, về trách nhiệm của anh ta với đứa trẻ, chắc chắn sẽ giúp cô ấy hiểu rõ hơn bản chất của người cô ấy đã đặt tình yêu và lòng tin tưởng. Điều đó sẽ tốt hơn nhiều với so với những tổn thương cô ấy sẽ nhận được từ những tin nhắn mà em muốn gửi cho cô ấy.

Đây cũng là cách duy nhất để một lần giải quyết dứt điểm mọi việc trong mối quan hệ của chính em và anh ta. Bởi Hạnh Dung cảm nhận rằng chính em cũng đang không thể quyết định được điều chính yếu đó, tiếp tục chung sống hay chia tay, tha thứ hay căm hận... mà chỉ đang tập trung vào việc giải tỏa cảm xúc là "nạn nhân" của mình.

Hãy chủ động, sáng suốt và mạnh mẽ với chính vấn đề của mình trước tiên, để không bao giờ là "nạn nhân" mãi mãi của những chiêu trò che giấu khôn ngoan, lắt léo của chồng em với cả hai người phụ nữ, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI