Chồng nôn nóng mua xe hơi

19/09/2024 - 22:32

PNO - Chị hãy giữ một tâm lý thoải mái để có thể cùng anh bàn bạc mọi phương án, xem nên thực hiện kế hoạch nào trước, kế hoạch nào sau.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Gia đình tôi kinh tế cũng ổn định, vừa trả góp xong căn hộ cao cấp, và thu nhập cũng vừa đủ chi tiêu hàng tháng. Thế nhưng bây giờ chồng tôi lại đòi mua xe hơi cho bằng bạn bè. Anh ấy tính toán các khoản chi tiêu và nói có thể mua trả góp, anh nói vợ chồng qua tuổi trung niên rồi mà toàn cọc cạch chở nhau xe máy, bạn bè nó khinh.

Thế rồi anh ấy len lén dồn tiền đi học lái xe từ hồi nào tôi không rõ. Đến khi có bằng lái rồi, thì càng nôn nóng muốn mua xe. Tôi biết cũng vì nhóm bạn thân đều có xe, nên anh sốt ruột và cảm thấy bị mất mặt.

Nhưng mới xong tiền nhà, tôi thì muốn để dành cho được khoản tiền vài ba trăm triệu trước khi về hưu, để khi tuổi già có đau ốm bệnh tật gì cũng không phải lo lắng. Anh ấy lại bảo đến tuổi này mà cái ước mơ từ thời trai trẻ không được thực hiện, thì còn sống làm gì?

Hôm qua anh nói rằng từ nay anh không đưa tiền lương cho tôi nữa. Chi tiêu bao nhiêu cho gia đình thì góp chung, còn dư anh ấy sẽ tự trả tiền, tự mua xe hơi. Anh ấy nói ai cũng có mong muốn của mình mà không hiểu, không giúp nhau thực hiện thì tốt nhất là chia ra cho một người được sống theo ý mình.

Tôi sợ theo kiểu này thì có lúc sẽ ly hôn, vì kinh tế gia đình xưa nay tôi quản lý. Nay chia ra biết sẽ ảnh hưởng tâm lý và đời sống kinh tế như thế nào? Chiều anh ấy thì tôi cũng không an tâm, vì tôi thấy việc mua xe không cần thiết. Mua rồi lại phải tốn bao nhiêu chi phí để "nuôi xe" nữa.

Xin chị cho tôi lời khuyên nên như thế nào?

Thu Nga

Chị Thu Nga thân mến,

Hình như xe hơi luôn là ước mơ của nhiều người đàn ông thì phải, chị ạ. Ngoài việc là một phương tiện đi lại thuận tiện, nhất là với người lớn tuổi, thì xe hơi còn là sự thể hiện một cuộc sống chất lượng và cao cấp khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Trong vấn đề của anh chị về việc mua xe hơi hay để tiền tiết kiệm, cũng đành phải nói rằng anh có cái lý của anh, chị có cái lý của chị. Nói như anh, đã tầm này tuổi, là qua tuổi trung niên rồi, mà ước mơ từ thời trai trẻ của mình không được thực hiện, thì buồn lắm, là một điều không sai, đứng từ góc nhìn của anh.

Còn chị, là người phụ nữ quán xuyến việc kinh tế tài chính gia đình, sau một thời gian vất vả về việc trả góp mua nhà, nay mới buông được nợ nần, chị cũng muốn có khoản tích lũy nào đó cho an tâm tuổi về hưu, cũng không hề sai.

Cả hai người đều có cái lý của mình, và đều vì cuộc sống chung của gia đình, thì hãy nên tìm cách cân bằng giữa những điều đó, thì sẽ tốt hơn là suy nghĩ bi quan, tiêu cực.

Đề xuất của anh với chị là cú sốc, vì chị quen được nắm quyền kiểm soát chi tiêu gia đình, nhưng là người đứng ngoài, Hạnh Dung thấy cũng không có gì đáng sợ như chị nghĩ, nó chẳng phải là biểu hiện của việc chia tay nào cả đâu.

Thậm chí, theo Hạnh Dung, đây là suy nghĩ của anh: tự chịu trách nhiệm và tự thực hiện ước mơ của mình cho bản thân và gia đình. Để chị tự quyết và tự tích góp riêng cho mong muốn của chị, không bị ép bởi ước mơ của anh.

Nếu nghĩ và tin như thế được, chị hãy lấy lại cho mình tâm lý thoải mái để có thể cùng anh bàn bạc thêm một lần nữa mọi phương án, lựa chọn xem nên thực hiện kế hoạch nào trước, kế hoạch nào sau, hay là mỗi người tự thực hiện, nhưng sẽ có những hỗ trợ nhau, khi một trong hai người gặp khó khăn.

Vẫn là công thức cũ: hiểu, thông cảm và chia sẻ với nhau mọi điều thì sẽ dễ dàng hơn. Mua được cái nhà là việc lớn của đời người, giờ là chỉ còn những việc nhỏ hơn rất nhiều lần, sao không cùng nhau thực hiện để có thể có được thành quả chung, mà cùng nhau vui hưởng tuổi già, phải không chị?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Chồng thường xuyên liên lạc với vợ cũ

    Chồng thường xuyên liên lạc với vợ cũ

    17-09-2024 07:23

    Liệu nếu em ly hôn, em có muốn con em không có được sự chăm sóc, quan tâm của bố nó hay không?

  • Ba chồng không thích… tắm gội

    Ba chồng không thích… tắm gội

    16-09-2024 09:59

    Nhiều người già, đặc biệt là đàn ông, khi có tuổi thường ít quan tâm đến vẻ ngoài. Mắt mũi, tay chân yếu khiến thao tác trong nhà tắm khó khăn hơn.

  • Cho em bờ vai cũ

    Cho em bờ vai cũ

    15-09-2024 20:32

    Như một người bạn cũ, anh vẫn có thể giúp đỡ, động viên người mẹ trẻ ấy. Ai cũng có khi vấp ngã, thậm chí bị lừa gạt trên đường đời.

  • Hãy nhìn vào những điều tốt và mạnh mẽ vươn lên

    Hãy nhìn vào những điều tốt và mạnh mẽ vươn lên

    15-09-2024 10:38

    Em hãy nhìn vào điểm tốt của việc phải ngồi một mình: Mình có thể tập trung hơn vào việc nghe thầy cô giảng bài, và sẽ học tốt hơn.

  • Lấy phải ông chồng trẻ con

    Lấy phải ông chồng trẻ con

    14-09-2024 22:19

    Chị từng vui vẻ chiều chuộng chồng khi chưa có con, thậm chí coi đó là niềm hãnh diện, tự hào, có nghĩa chị cũng từng là một "bà mẹ" xấu.

  • Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    14-09-2024 15:00

    Hãy cứ bình tĩnh trước những cảm xúc yêu ghét của bản thân. Hãy nghĩ rằng đó là điều bình thường ở bất cứ ai.

  • Yêu vì tiền?

    Yêu vì tiền?

    13-09-2024 22:12

    Nếu chị nghĩ rằng anh ta đến với chị vì tài sản và điều kiện của chị, thì hãy thử làm cho anh ta thất vọng về điều đó xem sao?

  • Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    13-09-2024 10:16

    May mắn thay, người yêu em có trách nhiệm, anh ấy không đồng ý chỉ làm một người bạn bên đời em mà không có danh phận, ràng buộc gì.

  • Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    12-09-2024 20:50

    Khi được tặng một món quà, cháu lại đem nó cho một người khác, điều đó cũng chứng tỏ cháu hoàn toàn không thích và không trân trọng món quà đó.

  • Nhịn... vì con

    Nhịn... vì con

    12-09-2024 10:55

    Em có thể tính đến việc nhờ bà nội/bà ngoại trông bé vài tháng. Dù bé ở nhà hay bé đi nhà trẻ, nếu có bà thì em sẽ yên tâm hơn.

  • Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    11-09-2024 20:53

    Em hãy tự an ủi rằng, trong những lo lắng, buồn bã của mình, vẫn còn may mắn là mình có tới 3 phương án để lựa chọn.

  • Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    11-09-2024 10:29

    Nếu thuê giúp việc thì tiền công cũng chiếm một khoản không nhỏ. Khi đó, em sẽ thấy vợ dành ít tiền để sắm sửa cho bản thân cũng là hợp lý.

  • Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    10-09-2024 20:13

    Chồng nói muốn ly hôn chỉ là phản ứng tự nhiên xuất hiện do cảm xúc tự ái, chứ không phải là do anh ấy không còn yêu vợ hay gia đình.

  • Cư xử thế nào khi gặp người yêu cũ của chồng?

    Cư xử thế nào khi gặp người yêu cũ của chồng?

    10-09-2024 11:05

    Khi đã nghi ngờ, đã ghen tuông, thì người ta luôn nhìn thấy sự đáng lo trong mọi biểu hiện, và thường suy đoán lung tung.

  • Khi bạn thân cãi nhau

    Khi bạn thân cãi nhau

    09-09-2024 20:50

    Mọi việc trên đời này xảy ra đều có lý do của nó cả. Thử thách này có thể giúp các cháu có những bước trưởng thành hơn trong cả tình bạn.

  • Kế hoạch ly hôn của chồng

    Kế hoạch ly hôn của chồng

    09-09-2024 10:02

    Chuyện tình cảm ta có thể khó kiểm soát, khó vãn hồi; nhưng nếu chồng chị vội vàng xây dựng quan hệ mới ngoài hôn nhân, anh ấy đang phạm luật.

  • Bạn trai quá sòng phẳng

    Bạn trai quá sòng phẳng

    08-09-2024 09:55

    Cháu chỉ có thể quyết định đi tiếp hay dừng lại nếu cháu cảm thấy hoàn toàn yên tâm và an toàn khi chung sống với người đàn ông này.

  • Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    07-09-2024 20:37

    Cháu cần tranh thủ ý kiến của chồng. Anh ấy là người đứng giữa, có thể đóng góp, giải thích tốt nhất cho cả hai bên.