Chồng nhắn tin với bạn gái cùng xóm suốt nhiều năm

30/09/2024 - 20:17

PNO - Bạn đã một mình từ vật chất, đến tinh thần thì điều gì làm vướng bận, mệt mỏi thì hãy sửa chữa, không sửa được thì phải dọn dẹp mà đi tới.

Chị Hạnh Dung thân mến,

2019 mình phát hiện chồng nhắn tin "yêu ghét" với bạn cũ cùng xóm. Mình đã yêu cầu giải thích và không muốn anh liên lạc nữa. Anh đồng ý và cũng đã xin lỗi mình.

Bẵng đi một thời gian, mình kiểm tra và vẫn thấy chồng tiếp tục nhắn tin, gọi điện với người ấy. Mình đã nói rõ là mình không thích điều này, mong anh dừng lại. Nhưng anh bảo trước đây anh đồng ý vì không thích cãi nhau với vợ, chứ bản thân anh không có ý gì. Trong khi tin nhắn mình đọc được, là bạn kia từng muốn có con với chồng mình, vì vợ chồng bạn ấy có vấn đề con cái. Chồng mình không đồng ý, lúc đó anh cũng chưa cưới mình.

Đến nay, khi mình đã có bầu đứa con thứ 3, mối quan hệ này vẫn chưa dừng lại. Tin nhắn cho thấy cô này nhiều lần chặn số của chồng mình, và anh vẫn cứ tiếp tục tìm cách liên lạc. Nhưng khi mình tra hỏi thì anh vẫn luôn bảo không có gì. Cách đây 5 năm, mình từng nhắn cho cô ta, thì cô ta bảo mình nên xem lại bản thân, rằng cô ta thông cảm cho mình vì chồng mình cứ bám đuôi cô ta mãi.

Ngoài cô ta, chồng mình còn nhắn tin tán tỉnh rất nhiều người khác. Lại còn tụ tập bạn bè nhậu nhẹt một tuần hết 3-5 buổi. Mình cũng không còn yêu cầu anh đưa tiền hàng tháng nữa, vì cứ nói đến tiền là cãi nhau. Một mình mình cân tất mọi khoản chi tiêu trong gia đình, không người chia sẻ.

Mình quá mệt mỏi và không muốn hy vọng, cũng không biết phải làm gì cho đúng nữa...

Nguyễn Hoài Anh

Bạn Nguyễn Hoài Anh thân mến,

Có bao giờ bạn nhìn lại một cách tỉnh táo cuộc sống vợ chồng của mình hay không? Nói đến việc tình cảm thì chối, nhưng luôn nhắn tin tán tỉnh tâm sự với đủ loại phụ nữ. Nói đến tiền thì cãi nhau, không có trách nhiệm tự đưa tiền cho việc chăm lo gia đình, con cái. Nói đến sinh hoạt thì nhậu tuần vài cữ.

Vậy thì bạn nhận được điều gì từ người chồng này, ngoài việc anh ta đã cho bạn 3 đứa con? Mà nói đến đây, Hạnh Dung lại thắc mắc thêm một điều: đời sống tinh thần, vật chất của hai vợ chồng hoàn toàn không bình thường (là nói rất giảm nhẹ nhé) bắt đầu từ lúc nào, mới đây hay từ lâu lắm rồi?

Bởi với một người chồng và mối quan hệ gia đình như thế mà bạn vẫn có thể quyết định sinh đến 3 đứa con, thì đó là chọn lựa và quyết định của bạn. Nó phải dựa trên một điều gì đó khiến bạn đủ can đảm làm như vậy chứ?

Người ta chỉ cần có một vấn đề, là cũng phải cảm thấy cần dừng lại, phân vân, chọn lựa, suy nghĩ... xem với những vấn đề đó, tương lai cuộc sống sẽ đi về đâu? Giải quyết một điều trong ba điều đã là cả một sự khó khăn, mệt mỏi. Thế nhưng bạn không chỉ không thể dứt điểm được điều gì, mà còn tiếp tục sinh con, để những đứa trẻ ra đời và sống trong một mái nhà thiếu vắng niềm vui, không có ánh sáng nào để mà bước tới?

Giờ đây, bạn hỏi làm gì cho đúng, thì Hạnh Dung chỉ có thể trả lời cho bạn: Làm gì để bản thân mình cảm thấy bình an, vui vẻ (chưa dám nói đến hai chữ hạnh phúc). Bạn đã một mình độc lập từ vật chất, đến tinh thần (theo như bạn kể) thì trên con đường một mình đó, điều gì làm bạn vướng bận, mệt mỏi thì hãy sửa chữa, không sửa chữa được thì phải dọn dẹp nó mà đi tới.

Quan trọng là bạn phải có một tinh thần mạnh mẽ, can đảm, dứt khoát. Không sửa được người khác để họ sống có trách nhiệm, mà người khác đó cũng không thể sửa bản thân, thì bạn hãy sửa chính mình, để đủ bản lĩnh gầy dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho 4 mẹ con.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI