Chồng ngoại tình và nói chỉ là nhu cầu sinh lý

27/10/2024 - 10:47

PNO - Khi em không biết chắc được sự thật phụ thuộc vào độ thành thật của anh ta, thì em nên quay về giải quyết vấn đề đó trong chính bản thân mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và chồng cưới nhau hơn nửa năm thì em sang Nhật. Chồng em bắt đầu học tiếng Nhật để sang với em. Em sang đây được tầm 7 tháng thì chồng em sang.

Nhưng đúng lúc đó thì em phát hiện trong khoảng thời gian học tiếng Nhật, chồng em có ngoại tình với một người cùng lớp. Nhưng chồng bảo đó chỉ là nhu cầu sinh lý, ăn bánh trả tiền, 2-3 tuần mới quan hệ một lần. Chị cho em hỏi có đúng như vậy không hả chị? Nếu ngoại tình thì quan hệ phải nhiều hơn đúng không ạ?

Loan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Loan thân mến,

Trong suối nhiều năm làm tư vấn, Hạnh Dung đã gặp nhiều phụ nữ có chồng ngoại tình, và họ có những cảm xúc - tâm lý trái ngược như sau:

Người có chồng đi ăn bánh trả tiền thì nói rằng họ ghê tởm chồng, rằng giá như anh ta ngoại tình vì tình yêu thì còn chịu đựng được, vì ít ra điều đó chứng tỏ anh ta là người có tư cách, có chút đạo đức tối thiểu.

Người có chồng ngoại tình vì tình yêu thì nói thà anh ta đi ăn bánh trả tiền còn chấp nhận bỏ qua, vì đó chỉ là nhu cầu sinh lý, không cảm xúc. Trả tiền xong là hết, không vấn vương gì, như là... đi vệ sinh vậy thôi...

Tuy họ nói vậy, nhưng khi cùng họ phân tích, thì Hạnh Dung nhận thấy rằng, nó giống như khi người ta đau răng thì người ta nghĩ rằng đau mắt sẽ đỡ hơn và ngược lại. Nhưng thật ra, đau nào cũng là đau cả, và họ chỉ đang cố đánh lừa cảm xúc đau của mình mà thôi.

Điều quan trọng nhất trong câu chuyện ngoại tình của mỗi người chồng, là nỗi đau vì chồng đã không giữ được lòng chung thủy, không giữ được phẩm giá, không giữ được tình yêu thương, sự tôn trọng của người vợ, dù có là vì yêu hay vì sinh lý.

Tuy nhiên, có một điều Hạnh Dung nghĩ em có thể vin vào làm cớ để bớt đau, rằng đàn ông khi xa vợ thường dễ bị yếu lòng. Đây chỉ là sự yếu lòng tạm thời của anh ta mà thôi. Có thể khi vợ chồng thường xuyên bên nhau, có thể chia sẻ và đáp ứng mọi điều từ tinh thần đến thể xác cho nhau, thì những chuyện như vậy sẽ không xảy ra.

Em hỏi Hạnh Dung rằng chồng em nói như vậy có phải nói thật hay không? Hạnh Dung làm sao có thể trả lời em chính xác được. Việc anh ta gặp gỡ người đó bao nhiêu lần cũng chỉ là điều anh ta nói, anh ta ngoại tình vì lý do gì, cũng chỉ là điều anh ta nói.

Ngay cả việc em dựa và số lần anh ta gặp gỡ người phụ nữ khác (mà anh ta tự khai ra) để nghĩ xem đó là tình yêu hay "ăn bánh trả tiền", cũng chỉ là một cách em quẩn quanh trong những rối rắm phân vân của mình mà thôi. Số lần đó đâu có chỉ phụ thuộc vào tình cảm, cảm xúc?

Khi em không thể biết chắc được sự thật phụ thuộc vào độ thành thật của anh ta, thì Hạnh Dung khuyên em nên quay về giải quyết vấn đề đó trong chính bản thân mình: Dù thế này hay thế kia, thì điều quan trọng là em có thể chấp nhận sự tổn thương tình cảm, lòng tin của em vào chồng hay không?

Dù sao, có thể coi là chuyện ngoại tình của chồng đã chấm dứt ở đây. Giờ hai vợ chồng đang ở bên nhau, đồng cam cộng khổ nơi xứ người, kiếm tiền lo cho tương lai, có nghĩa là khả năng lặp lại sai lầm của chồng rất thấp. Em hãy chấp nhận tha thứ, bỏ qua cho việc ngoại tình của chồng, cho chồng và cho chính mình cơ hội gầy dựng lại tất cả từ đầu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI