Chồng ném mỹ phẩm của vợ tan nát, có nên ly hôn?

25/08/2024 - 06:40

PNO - Bây giờ hình như ai cũng sống nhanh, sống vội, cũng bận rộn, nên lười chờ đợi sự thay đổi, lười sửa chữa hôn nhân. Hễ cứ cô vợ nào chia sẻ tật xấu của chồng, lập tức sẽ nhận lời khuyên ly hôn.

Nguồn ảnh: Facebook
Nguồn ảnh: Facebook

Tôi đã dừng lại rất lâu để nhìn bức hình kèm theo câu chuyện được đăng lên một trang mạng xã hội có thành viên đa số là nữ. Một chị, được cho là vợ của người chồng mê đá bóng, tỏ rõ sự bức xúc. Chị kể, chồng chị có thói quen mỗi tuần phải tham gia đá bóng từ 3 đến 4 trận. Sau mỗi trận bóng, người chồng đều tụ tập với “chiến hữu” để nhậu nhẹt đến khuya mới về nhà.

Bức hình là cảnh những lọ mỹ phẩm anh ném tung tóe trên sàn nhà, sau khi anh nổi nóng do bị vợ vứt giày đá bóng. Không biết thực hư như thế nào, nhưng sự việc nhận được rất nhiều lượt bình luận rôm rả. Trong số hơn một nghìn lượt bình luận, đa số mọi người đều tỏ thái độ bức xúc trước hành động cục cằn, thô lỗ của người chồng.

Tài khoản Trang Nguyễn viết: “Ông chồng hung hăng quá, bạn nên ly thân một thời gian, nếu không thay đổi được thái độ của chồng thì bạn hãy ly hôn”. Tài khoản Hồng Quân viết: “Bạn lấy nhầm chồng rồi. Đá bóng không có gì sai nhưng đá bóng mà bỏ bê vợ con là anh ta đã sống vì cảm xúc, sở thích cá nhân chứ không phải là một người biết chăm lo cho gia đình”.

Bên cạnh những ý kiến lên án ông chồng, còn rất nhiều ý kiến khác có nội dung trái ngược như: “Bạn ném giày của chồng thì chồng cư xử như vậy là còn nhẹ đấy”; “ Cặp đôi này cũng trẻ con, người vợ chẳng khéo léo, cư xử ăn miếng trả miếng chẳng hay ho gì”...

Thật ra, trong một vài tình huống hôn nhân, ranh giới giữa cái đúng cái sai rất mập mờ. Một cử chỉ, một hành động xảy ra không thể phản ánh hết cả quá trình ứng xử, làm vợ làm chồng của cặp đôi. Chỉ 2 người trong cuộc, đồng hành với nhau qua nhiều năm tháng mới thật sự thấu suốt về nhau. Vậy nên khi quyết định công khai lên mạng xã hội, người đăng nên đọc các bình luận theo hướng chia sẻ, giải khuây, không nên để các ý kiến trở thành những phán xét cực đoan về bạn đời hay mặc định, ghim sâu vào tâm trí một cách giải quyết tiêu cực cho mối quan hệ vợ chồng hiện tại.

Giới chị em bây giờ rất dễ khuyên nhau ly dị chồng ( Ảnh minh họa)
Giới chị em bây giờ rất dễ khuyên nhau ly hôn (ảnh minh họa)

Nhịp sống bây giờ đã khác, khi người phụ nữ càng tự tin, chủ động, tư duy về hôn nhân của mỗi người cũng rộng mở hơn. Tuy nhiên bên cạnh sự giác ngộ, vẫn có những mặt trái kèm theo. Đúng như ý kiến của một tài khoản tham gia bình luận trong bài viết: “Chuyện vợ chồng thì đóng cửa bảo nhau, không được thì họp gia đình nhờ bố mẹ 2 bên giải quyết. Bạn đăng lên mạng thì chỉ có thể nhận lời khuyên ly hôn mà thôi”.

Bây giờ, ai cũng sống nhanh, sống vội, cũng bận rộn, nên lười biếng chờ đợi, sửa chữa hôn nhân. Những trường hợp không hạnh phúc vì ngoại tình, một trong 2 người rơi vào tệ nạn, mất nhân cách, đạo đức thì khuyên nhau ly hôn đã đành, đằng này, bất kỳ tình huống bất như ý nào cũng dễ dàng nghe câu “ly hôn đi”, “hãy giải phóng, sống cho mình”...

“Hãy sống cho mình” là một tư duy tiến bộ. Tuy nhiên, nếu không nhận thức đúng, áp dụng đúng, thì nó cũng dễ khiến người phụ nữ đánh mất những giá trị nền tảng mình dày công xây dựng. Một người yêu mình quá, làm gì cũng nghĩ nhiều nhất cho mình, một người cái tôi quá cao thì làm sao còn khoảng trống nào để bao dung, yêu thương người khác?

Nếu tôi có ông chồng mê đá bóng như người vợ kia, chắc chắn tôi sẽ không vứt giày của chồng đi. Bởi hành động ấy chỉ là sự bồng bột, đổ thêm dầu vào lửa. Người chồng tất nhiên không thể vì chuyện mất giày mà từ bỏ thói quen đá bóng. Anh ta hoàn toàn có thể bỏ tiền ra để mua những đôi giày mới.

Một người bạn của tôi từng khuyên như thế này: Phụ nữ thông minh thì đừng nông cạn gây ra những mệt mỏi, xích mích vặt vãnh, nếu đã “xé” chuyện thì phải “xé” thật to luôn. Đừng vội giận rồi vội quên, đối phương sẽ "lờn thuốc".

Với tôi, người chồng có thói quen đi đá bóng một tuần vài lần sau đó tụ tập giải khát với bạn bè chưa tệ đến mức phải ly hôn. Chị vợ có thể ra một bản đề đạt, cam kết trong đó ghi rõ những gạch đầu dòng về chuyện một tuần đi đá bóng mấy buổi, mỗi buổi phải về nhà trước mấy giờ, thời hạn từ khi bắt đầu sửa đổi đến khi thực hiện thành công sẽ kéo dài tối đa mấy tháng... Nếu chồng làm được thì tốt, còn anh ta vẫn bỏ bê gia đình vì đam mê cá nhân thì sẽ có nhiều cách tính tiếp.

Chuyện vợ chồng, tôi nghĩ chỉ cần có tình cảm và niềm tin thì cơ hội hàn gắn, nỗ lực vì nhau vẫn còn.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI