Chồng muốn quậy nhà vợ

22/08/2021 - 12:02

PNO - Tất cả chúng ta đang cùng chung một mái nhà để chiến đấu với con virus quái ác. Vậy hãy coi nhau là đồng đội để có thêm sức mạnh.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em ngạt thở vì sống với người chồng quá trẻ con. Chị gái em vừa phát hiện dương tính với COVID-19, trước đó chị đi chích ngừa với vợ chồng em, ôm hôn con trai em, về tự test thì phát hiện dương tính. Bây giờ mẹ em (sống chung với chị ấy) cũng đã dương tính, em rối bời ruột gan.

Vậy mà chồng em liên tục bức xúc và chửi bới em vì đã để chị gái hôn con, anh dọa nếu con có vấn đề gì anh sẽ quậy cả nhà vợ. Em thực sự đau lòng và thất vọng cùng cực. Em muốn ly hôn ngay lập tức người chồng máu lạnh. Trong lúc nhà vợ khốn đốn mà anh nỡ làm vậy, vậy có phải anh quá vô tình không thưa chị?

Phạm Thuỳ Trang

Thùy Trang thân mến,

Người ta bảo vấn đề nào cũng có hai mặt. của nó, mặt tốt, mặt xấu, mặt tích cực, mặt tiêu cực... Trong vấn đề của em với chồng, chị nhận thấy một điều tốt: Chồng em rất thương con, rất lo lắng cho con. Từ nỗi thương và lo quá sức mà đâm ra nóng nảy, tìm mọi cách để xả cho bớt giận, bớt lo mà thôi.

Con người ta khi bức bối sợ hãi đều có tâm lý thông thường: tìm một ai đó để trút giận, xả stress. Những người bình tĩnh chỉ hướng đến giải pháp chứ bỏ qua việc truy tìm nguyên nhân, nguồn gốc... thường có rất ít.

Những ngày này, em thấy đó, cảm xúc của mọi người đều lên, xuống rất phập phù. Các thông tin về ca nhiễm, người mất đều khiến những ai đó có tinh thần không vững vàng đều rất dễ hoang mang, thái quá trong việc thể hiện những lo âu của mình. Chồng em, như em nói là tính tình "quá trẻ con", như vậy thì anh ấy càng dễ bị tác động. Em có thể hiểu được cho anh ấy, người đang bị tác động bởi cả hai hướng: lo cho con và sự tác động của hoàn cảnh. 

Với em lúc này cũng vậy, thay vì mạnh mẽ, động viên tinh thần mọi người, tìm hiểu và chỉ dẫn mọi người những cách để tự chữa chạy (với mẹ và chị), phòng tránh cho gia đình mình (với chồng con) thì bản thân em cũng đang hoang mang và hướng tinh thần vào việc nghĩ tới một việc không nên nghĩ lúc này: ly hôn (lại còn là ly hôn ngay lập tức). Mà em thừa biết rằng lúc dịch giã thế này em có muốn cũng chẳng dễ làm thủ tục ly hôn. Vậy thì em có nghĩ như thế, cũng chỉ là để trút được phần nào những căng thẳng tinh thần của mình lên một ai đó mà thôi.

Giai đoạn khó khăn này rồi cũng sẽ qua. Chị nhận thấy, vào những thời điểm khó khăn, nguồn lực tinh thần của các gia đình thường dựa vào những người phụ nữ, người mang đến sự ấm áp, vui vẻ, tinh thần lạc quan từ những món ăn, từ những câu chuyện đùa, từ những chia sẻ tích cực.

Với những nóng giận của chồng, em hãy coi như làm lơ những lới nói thiếu suy nghĩ, thiếu bình tĩnh. Chỉ tập trung vào việc yêu cầu anh cùng em chuẩn bị cho thuốc men, ăn và uống cho có sức đề kháng với bệnh nếu như nó có thể xảy ra. Hướng dẫn cho anh những việc cần làm như bảo vệ không gian sống, xông hay uống các loại vitamin cần thiết...

Sự bình tĩnh và tự tin của em sẽ tác động tốt đến tâm lý của chồng. Em hãy dồn sức mình để có được năng lượng đó, tinh thần của em chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tốt lên cả gia đình. Và sau đợt hoạn nạn này, chắc chắn ai cũng sẽ trưởng thành hơn, kể cả người chồng mà em cho là rất trẻ con này.

Tất cả chỉ là những lời khuyên chị dành cho em từ một tình huống cụ thể. Còn sự "trẻ con" của chồng em ở mức nào, kéo dài từ bao giờ và làm em ngột ngạt đã lâu chưa, chị không nghe em kể. Dù gì đi chăng nữa, tất cả chúng ta đang cùng chung một mái nhà để chiến đấu với con virus quái ác. Cùng một chiến hào thì  dù có giận dữ bao nhiêu cũng phải dẹp bỏ những cảm xúc tiêu cực, coi nhau là đồng đội  (mà thực sự là như vậy) để có thêm sức mạnh. Mọi chuyện khác, tính sau.

Hạnh Dung

 

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối. 

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI