Chồng lo tổ chức lễ 20/10 cho... người khác

21/10/2024 - 10:33

PNO - Hãy cứ vui vẻ, nhẹ nhàng, hướng cuộc sống của mình tới những điều tích cực.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Xin chị cho em biết sớm, sáng nay em nên cư xử sao với chồng, khi mà ngày hôm qua, 20/10, anh ta đi khỏi nhà từ sáng sớm, để cùng anh em đồng nghiệp mua hoa, mua quà và tổ chức ngày lễ phụ nữ cho chị em trong công ty.

Chiều tối, trời mưa to, em gọi điện thì anh ta nói hôm nay tăng ca, công ty bận việc, anh ta sắp về. Nhưng em nghe tiếng ồn ào của quán ăn, bàn nhậu, tiếng phụ nữ đùa giỡn ầm ĩ vui vẻ. Rồi hai tiếng sau, anh ta mới về đến nhà, say mèm và đổ vật ra ngủ.

Và luôn luôn như thế từ 2 năm nay, khi anh ta lên làm tổ trưởng công đoàn. Tất cả mọi ngày lễ phụ nữ, anh ta đều để hết tinh thần vào việc tổ chức tiệc tùng cho đồng ngiệp nữ ở công ty, trong khi chính vợ mình thì không có được một lời chúc mừng, chứ đừng nói là hoa hoét hay quà cáp.

Thu Hà

Em Thu Hà thân mến,

Khi em hỏi và chị đọc câu hỏi thì cũng đã sang một ngày mới, một tuần mới bận rộn rồi. Những ngày tưng bừng nhộn nhịp hoa và quà như vậy thường ngắn ngủi và qua nhanh lắm. Cuộc sống đời thường mới là nền tảng, cốt lõi, quan trọng.

Ngày hôm nay chồng thức dậy có cùng em lo cho con, lo cho gia đình hay không? Anh ấy có phải là người chồng có trách nhiệm với vợ con hay không? Có đàng hoàng, chỉn chu trong đời sống, không rượu chè, bồ bịch, cờ bạc hay không.... Tất cả những điều đó mới là quan trọng.

Em nói rằng chồng làm công đoàn công ty, nghĩa là anh ấy cũng là người được anh chị em tín nhiệm, yêu quý. Là người có khả năng chăm lo chu đáo cho người khác. Là người hòa đồng và biết quan tâm tới mọi người. Những ưu điểm đó nếu được trân trong và phát huy trong cả gia đình thì vô cùng tuyệt vời.

Hạnh Dung nghĩ những việc như hôm qua, có lẽ cũng chỉ là do công việc, trách nhiệm với tập thể mà thôi. Rồi có khi phong trào vui quá, bị cuốn vào với bạn bè, đồng nghiệp mà quên mất chuyện nhà. Đàn ông, lúc có chút men vào, chuyện đó cũng là bình thường.

Hãy cứ vui vẻ, nhẹ nhàng, hướng cuộc sống của mình tới những điều tích cực, em nhé. Chiều về, nếu vẫn còn buồn thì... làm bộ... bắt đền, để cùng chồng con đi ăn gì đó, đi chơi đâu đó một chút. Thấy em trách, mà bao dung, chắc chồng sẽ hiểu mà rút kinh nghiệm cho... lần sau.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI