Chồng kịp thời ngăn vợ mang 300 triệu đồng đi “dâng” cho kẻ lừa đảo qua mạng

08/04/2020 - 15:02

PNO - Thấy vợ mang cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu đồng đi ra khỏi nhà trong tình trạng hốt hoảng, lo sợ, người chồng giữ lại hỏi thì mới vỡ lẽ, vợ bị một người mạo danh công an lừa đảo qua mạng.

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang xác minh, làm rõ nội dung trình báo của một tiểu thương trên địa bàn TP. Vinh, Nghệ An về việc bị một người xưng cán bộ Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của chị T., ngày 1/4, chị nhận được một cuộc điện thoại gọi đến thông báo số tiền 25,5 triệu đồng vay của ngân hàng đã quá hạn hơn hai tháng. Ngân hàng sẽ kiện chị ra tòa vì số tiền vay quá hạn mà không chịu trả.

Chị T. trả lời mình không vay ngân hàng và có thể có kẻ nào đó đã mạo danh chị để vay số tiền trên. Người gọi điện nói sẽ liên hệ giúp chị đến cơ quan công an để làm rõ.

Chị T. trình bày lại sự việc với cơ quan công an
Chị T. trình bày lại sự việc với cơ quan công an

Ít phút sau, một người đàn ông gọi vào máy chị T., xưng là đại úy Phạm Tuấn Anh, điều tra viên thuộc Công an TP. Hà Nội và nói chị T. có liên quan đến đường dây ma túy do đối tượng Nguyễn Việt Tuấn (trú tại Quảng Ninh) cầm đầu.

Chị T. hốt hoảng bảo không quen biết hay có bất kỳ liên hệ nào với người tên Tuấn kia thì người đàn ông lí giải có thể do chị làm rơi chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân nên tội phạm lợi dụng để làm việc xấu.

Ngay sau đó, chị T. lên mạng tìm kiếm về đối tượng Nguyễn Việt Tuấn thì thấy đúng người này đang bị truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy nên chị nên càng hoang mang, lo lắng hơn.

Theo chị T., những người gọi điện cho chị đều yêu cầu giữ bí mật, không được cung cấp thông tin cho bất kì ai vì đây là thông tin mật.

Thấy chị T. đã có biểu hiện lo lắng, hoang mang khi nói chuyện, những người trên đã yêu cầu chị T. khai báo toàn bộ các khoản tiết kiệm rồi chuyển hết tiền cho họ để phục vụ công tác điều tra. Nếu sau khi điều tra xong, chứng minh số tiền trên không liên quan đến hoạt động tội phạm thì số tiền trong tài khoản sẽ được hoàn trả cho chị T..

Trước những lời đe dọa của các đối tượng xưng là công an, kiểm sát viên, chị T. hoang mang, mất phương hướng và răm rắp làm theo.

Khi thấy chị T. cầm cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu đồng rời khỏi nhà trong trạng thái tâm lý hốt hoảng, lo sợ, người chồng kịp thời giữ lại. Khi nói chuyện, được chồng động viên, chị T. mới kể lại toàn bộ câu chuyện.

Biết bị lừa, vợ chồng chị T. đã nhanh chóng trình báo sự việc với công an.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Hoàng Văn Sử 12-04-2020 16:11:32

    Tụi nó rất xảo quyệt, dàng dựng đóng vai CA rồi áp đặt con mồi đòi phải vào phòng kín đóng cửa nói chuyện rồi áp đặt con mồi làm theo ý chúng không cho người thứ ba biết sợ can thiệp. Khi đối tượng đã mất phương hướng và bị sập bẫy thì bao nhiêu tài khoảng ngân hàng trong sổ rút ra dâng vào tài khoảng ảo mà chúng bắt buột người bị hại lập thẻ ngân hàng Viêt tin bank rồi chuyển vào thẻ cho chúng, Đúng là tên lừa đảo mạo danh CA là Phạm Tuấn Anh và zalo ảo Phạm tuấn anh này mọi người nhé
    Tôi mong CA mạng Việt Nam tìm ra biện pháp chế tài để ngăn chặn kip thời và tiêu diệt bọn lừa đảo công nghệ cao này, những kẻ làm hại suy sụp đau đớn biết bao dân lành nhẹ dạ cả tin

  • Nguyễn Bich Thuy 08-04-2020 16:35:05

    tôi cũng bị một cuôc gọi tương tự, đầu tiên cũng hơi giật mình, nhưng sau thấy nghi nghi nên tắt máy, chúng nó gọi lai liên tục, tôi phải tăt nguồn đi một lúc mới được yên. Công an cần tìm ra các đối tượng này kẻo sẽ có nhiều người bị bọn chúng lừa đảo.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI