Chồng kiên quyết cắt đứt, nhưng cô tình nhân cứ ra sức chèo kéo, đòi quay lại với anh

05/09/2022 - 19:00

PNO - Để chấm dứt hết mọi việc, em nên một lần cùng chồng mổ xẻ cho hết những vấn đề dẫn tới chuyện ngoại tình của anh ấy.

Thân gửi chị Hạnh Dung!

Cách đây một tháng, em phát hiện chồng mình ngoại tình với người làm chung công ty. Theo chồng em kể thì đã ngoại tình gần ba năm. Khi em phát hiện, thì chồng em quyết định cắt đứt với cô kia. Anh cũng đưa tin nhắn anh đòi cắt đứt với cô kia cho em xem.

Sau một thời gian năn nỉ, em quyết định cho anh ấy thêm một cơ hội. Nhưng mối lo ngại của em gần đây là hai người vẫn còn làm chung. Cô kia có vài lần nhắn tin cho chồng em muốn nối lại tình xưa, mong chồng em đừng lạnh nhạt với cô ta, và suốt ngày lên facebook than vãn kiểu đau buồn, nhớ nhung.

Về phía chồng em thời điểm hiện tại, theo những gì em thấy thì anh thực lòng muốn chấm dứt với cô ta. Nhưng về lâu về dài, em không biết hai người có quay lại với nhau không? Em đã kêu chồng cho cô ta nghỉ việc. Nhưng anh nói cho anh thêm thời gian, vì bây giờ công việc của anh đang rất cần người làm.

Theo chị em phải làm gì ạ? Em đang rất tổn thương và mất phương hướng. Mong chị cho em một lời khuyên. Cám ơn chị rất nhiều.

 

Nhiên Nguyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhiên Nguyên thân mến,

Câu em hỏi có hai vế: Làm sao để chữa lành những vết thương trong lòng em; và làm sao xác định được hướng đi cho em và gia đình, để đi đến được cái đích cuối cùng: hạnh phúc, sự bình an, sự tin tưởng.

Hai câu hỏi, nhưng trả lời thì sẽ liên quan đến nhau. Bởi nếu không có sự chữa lành vết thương, thì em khó bình tâm để lựa chọn hướng đi. Và nếu không xác định được hướng đi, em sẽ chẳng bao giờ cảm thấy an lành, bình thản, nhẹ nhàng, và tin vào hạnh phúc còn có thể có được.

Để có được sự giải thoát nào đó, Hạnh Dung mong rằng giữa những điều xấu xa tồi tệ, em hãy nhìn vào mặt tốt của vấn đề. Hạnh Dung đã thấy rất nhiều ông chồng ngoại tình, bị phát hiện, nhưng sẽ quanh co, chối cãi và sau đó là dây dưa, nhùng nhằng, chứ không có can đảm, thậm chí không muốn cắt đứt với nhân tình.

Qua những biểu hiện của chồng, như em cảm nhận, và phản ứng của người phụ nữ kia, thì có lẽ chồng em đã kịp "quay đầu về bờ": thực sự mong muốn chấm dứt và tìm cách chứng minh cho em biết hành động của anh.

Có nghĩa là ba năm quan hệ - thời gian quả là có dài, thế nhưng em và gia đình vẫn là điều anh ta cần thiết và muốn giữ gìn. Chuyện với người phụ nữ cùng công ty có thể chỉ là lửa rơm của sự gần gũi công việc mà thôi.

Dù gì, để chấm dứt hết mọi việc, em hãy nên một lần cùng chồng mổ xẻ cho hết những vấn đề dẫn đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Vì sao anh ấy làm thế, anh ấy thiếu thốn điều gì, em có gì chưa đủ với anh ấy, anh ấy có thường quan tâm đến cảm xúc của em trước kia và bây giờ hay không?

Anh ấy và em cần làm gì để thay đổi những điều từng là nguyên nhân của việc ngoại tình... Hãy hứa trước khi ngồi lại trò chuyện với nhau, rằng cả hai sẽ thành thật và thiện chí cùng nhau giải quyết vấn đề.

Một lần đau, nhưng có lẽ sẽ giúp cả em và chồng giải quyết gốc rễ mọi vấn đề đã khiến lửa vợ chồng nguội lạnh, và phát sinh người thứ ba.

Có một điều em nên dứt khoát với chồng: Việc người phụ nữ kia còn ở đó, ngay trong công ty và hàng ngày va chạm với chồng sẽ không bao giờ mang đến cho em sự bình yên.

Tốt nhất là em nên chấm dứt ngay sự hiện diện của cô ta. Nhất là trong tình huống cô ta đang ra sức chèo kéo như thế, việc kéo dài thời gian chỉ càng làm cho mọi việc tồi tệ hơn. Công việc có quan trọng đến mấy cũng không bằng gia đình, con người để thay thế trong công việc không thể nào là không có.

Còn phương hướng, chỉ cần em cố gắng tin một điều: hướng của em đi chính là về phía hạnh phúc, an bình cùng chồng con.

Hãy để quá khứ lại sau lưng, sau khi đã giải quyết một lần, mang đến cho gia đình mình, cho chồng sự ấm áp, vui vẻ, nhẹ nhàng. Vượt qua những tổn thương để mà chăm chút và yêu thương người đã làm điều xấu với mình không dễ, nhưng vì đã hướng về sự trọn vẹn tha thứ, thì em càng phải cố gắng nhiều hơn.

Và cuối cùng là hãy tin: thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, nếu nó có sự tích cực chăm lo từ hai phía: em và chồng

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI