Chồng hay nhìn gái đẹp, đang ăn cũng ngoái lại nhìn

21/09/2023 - 08:59

PNO - Người ta bảo "Đừng cư xử với người khác theo những kiểu mà mình không muốn người khác cư xử với mình" là đúng đấy em ạ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em trước đây là người đẹp trai, vì tai nạn mất 1 phần thân thể nên bị bạn gái bỏ. Sau gần 10 năm, ảnh mới quen em. Tuy quen em, nhưng anh vẫn còn lưu luyến tình cũ. Ví dụ ai nhắc lại tên người yêu cũ là thái độ thay đổi, vẫn quan tâm tới cuộc sống của họ...

Ảnh tuy hiền nhưng rất nóng tính, đặc biệt là với em và con. Ảnh mê nhậu, hay phê phán người khác và đề cao bản thân mình, dựa dẫm vào ba mẹ dù đã có vợ con. Ảnh rất hay nhìn gái đẹp, cả trong điện thoại, YouTube và cả ngoài đời thực.

Lúc trước em nghĩ có thể thay đổi được thói xấu của ảnh, nhưng em đã sai. Khi yêu, vì không có nhiều vấn đề nên ảnh vẫn chiều chuộng em. Sau khi em về làm vợ ảnh, thì nảy sinh những mâu thuẫn, nên tình cảm vợ chồng nhạt dần.

Hiện tại em ngẫm lại quá trình yêu đến giờ, em thấy anh chưa từng thật lòng yêu em. Ví dụ như: khi em mang bầu lớn, lúc đó giận nhau anh vẫn phóng xe chạy 100km/h. Trong nhà (nhà chồng) vẫn còn giữ kỷ vật của anh  và người cũ.

Có 2 lần anh đánh trả em, vì lúc đó em phát hiện anh ta đi karaoke ôm về, em quát mắng thậm tệ và có đánh anh, lúc đó em mới sinh con được 6 tháng. 2 lần nữa em cho con chơi nghịch, anh ta đánh và đá vào mặt em.

Tiền bạc lúc trước còn đi làm, ảnh giấu riêng vào tiết kiệm (em tình cờ phát hiện ra mà đến giờ chưa hỏi). Từ khi cưới đến giờ là 1,5 năm mà em chưa cầm được 1 ngàn của ảnh. Hiện tại em phải xoay sở vay mượn để sống, còn anh ta thì cả ngày ngồi xem YouTube học hỏi.

Em thấy đôi lúc em dịu dàng vui vẻ, thì anh ta cũng vui và cũng thương em. Khi em cáu thì ảnh cũng làm trò, bắt chuyện, nhưng em thường im lặng mấy ngày và cuối cùng là cả 2 cùng im lặng.

Trong đầu em luôn nghĩ về những việc anh ta đã làm với em, nên chưa bao giờ em thật sự vui. Cộng thêm cái việc anh ta hay nhìn gái đẹp, gái ở đâu anh ta nhìn không chớp mắt, còn tải ảnh sex về máy. Đi đám đi tiệc anh ta toàn chăm chăm nhìn gái đẹp, đôi lúc còn muốn phẫu thuật em cho giống Ngọc Trinh.

Thật lòng em không vui nổi, nên hay cáu gắt với ảnh. Nhiều lần em muốn bế con đi, nhưng không đủ điều kiện nuôi, và cũng thương con thiếu cha, nên không đành lòng. Anh ta cũng thương con nữa.

Chị ơi, có cách nào để thay đổi bản thân em và anh ta không hả chị? Hình bóng anh ta trong lòng em quá lớn, càng yêu thì càng hận quá nhiều. Ảnh muốn em sinh thêm một đứa con nữa, nếu không anh ta sẽ thuê người khác mang thai hộ.

Em nói ly hôn để anh tìm người mới sinh con cho anh. Em hay nói với anh ta nên chuẩn bị tìm người khác, vì em muốn sau này con 18 tuổi, em sẽ bỏ lại tất cả để đi tu.

Chị cho em lời khuyên, em nên làm gì? Cám ơn chị rất nhiều.

Nguyễn Vân

Em Nguyễn Vân thân mến,

Em hỏi chị, làm sao có thể thay đổi bản thân và chồng, là câu hỏi chính xác đó em. Và chị thấy yên tâm, vui hơn với câu hỏi đó của em. Bởi vì rất nhiều bạn đọc, khi gửi thư cho Hạnh Dung, thường sau khi kể lể rất nhiều thói hư tật xấu của chồng, là chốt hạ: Làm sao thay đồi chồng?

Trong khi đó, người ta có câu: "Tại anh, tại ả, tại cả đôi bên". Nghĩa là trong một mối mâu thuẫn, nhất là mâu thuẫn gia đình, thường khi cả hai người có lỗi, chỉ là nặng nhẹ khác nhau, chứ không bao giờ chỉ có một người là nguyên nhân tất cả mọi điều. Và như thế, để giải quyết mọi vấn đề, cả hai đều phài có những thay đổi.

Trong câu chuyện em kể, Hạnh Dung nhìn thấy điều đó là rõ nhất.

Trước tiên, hãy nói về điều làm em bức xúc nhất nhé: Chồng hay nhìn các cô gái. Nói thực sự, thì đây là một khuyết điểm có thể tha thứ được cho đàn ông đấy, em ạ. Cái đẹp, ai mà không thích nhìn. Mà phụ nữ có lẽ lại là cái đẹp đẹp nhất, gần nhất, thực nhất, dễ thấy nhất, sống động nhất trong cuộc sống của chúng ta.

Hạnh Dung nghĩ là 10 người đàn ông, chắc cũng phải có đến 6-7 anh thích nhìn phụ nữ đẹp. Chỉ có điều, có người thì nhìn sỗ sàng, nhìn như ăn tươi nuốt sống, nhìn không cần che giấu; còn có người kín đáo hơn, chỉ liếc qua, rồi ghi nhận, rồi nhìn bằng đuôi mắt hay ra vẻ không quan tâm mà thôi. 

Vậy nên, em hãy rộng lòng mà bỏ qua điều này cho chồng nhé. Có thể biến nó thành chuyện đùa vui, trêu chọc hay góp ý nhẹ nhàng được là tốt nhất. Chứ Hạnh Dung biết, có những cô vợ cũng thích nhìn con gái đẹp, đi đường có khi còn giật áo chồng, chỉ cho chồng thấy một cô xinh đẹp vừa thoáng qua nữa cơ. 

Chỉ là phút ngắm nhìn, vui vẻ, rồi người ta cũng đi mất hút. Còn lại mình với chồng, thì hãy luôn đẹp trong mắt chồng bằng sự vui vẻ, hài hước, nghịch ngợm, dễ thương, có phải hơn không em?

Chuyện nhớ về người yêu cũ của anh ấy, cũng vậy. Có lẽ câu chuyện đó đã để lại một ký ức quá đau trong chồng em, gắn liền với một tai nạn làm thay đổi cuộc đời, nên anh ấy nhớ lâu và chưa thể hoàn toàn quên cũng là điều dễ hiểu. Nhưng chưa quên, không có nghĩa là còn yêu, em nhé. Nên em cũng chẳng việc gì bận lòng.

Như vậy là về phần em, Hạnh Dung cũng thấy, em phải thay đổi nhiều đấy, em ạ. Có những điều em tự nói ra được mà sao lại không tự nhận thấy điều thiếu sót ở mình nhì? Người ta bảo "Đừng cư xử với người khác theo những kiểu mà mình không muốn người khác cư xử với mình" là đúng đấy em.

Em muốn người ta dịu dàng, vui vẻ với em, nhưng chính em thì lại không giữ được điều đó. Khi người ta làm điều gì đó mà em không vừa ý, em lao vào quát tháo và cả đánh chồng. Chuyện dịu dàng và vui vẻ với chồng mà em cũng chỉ "đôi lúc" làm được, dù rằng khi làm điều đó, em thấy chồng cũng vui vẻ dịu dàng với em. Vậy thì làm sao em có thể thường xuyên có được những giây phút hạnh phúc?

Em tự nói rằng em thường xuyên cáu gắt với chồng, rồi em thường xuyên thông báo với chồng rằng em sẽ bỏ anh ta lúc con em được 18 tuổi... Rồi ngay cả khi em cáu, chồng làm hòa, bắt chuyện, làm trò, em cũng không thèm trả lời... Hạnh Dung nghĩ rằng anh ấy chỉ đang cư xử với em theo đúng cách mà em dẫn dắt thôi: vì sao anh ấy lại phải vui với em khi em cáu gắt, đánh, dọa dẫm anh ta?

Em hỏi Hạnh Dung: làm sao thay đổi bản thân? Trước tiên, em hãy nghĩ xem mình có thật sự yêu người đàn ông này, có thương người đàn ông này, có yêu thương gia đình và con của mình hay không? Mình có sẵn sàng làm tất cả, nhất là thay đổi bản thân, để người mình yêu thương được vui cười hay không? Mình có thật sự muốn giữ gìn gia đình này cho mình, cho con hay không?

Hãy thành thực trả lời những câu hỏi đó, và mong rằng sau đó, em sẽ tìm ra được cách để thay đổi chính mình. Khi em thay đổi, Hạnh Dung nghĩ là chồng em cũng sẽ có những thay đổi theo. Rồi từ đó, tụi em sẽ tìm ra được tiếng nói chung cho đời sống vợ chồng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Chồng thường xuyên liên lạc với vợ cũ

    Chồng thường xuyên liên lạc với vợ cũ

    17-09-2024 07:23

    Liệu nếu em ly hôn, em có muốn con em không có được sự chăm sóc, quan tâm của bố nó hay không?

  • Ba chồng không thích… tắm gội

    Ba chồng không thích… tắm gội

    16-09-2024 09:59

    Nhiều người già, đặc biệt là đàn ông, khi có tuổi thường ít quan tâm đến vẻ ngoài. Mắt mũi, tay chân yếu khiến thao tác trong nhà tắm khó khăn hơn.

  • Cho em bờ vai cũ

    Cho em bờ vai cũ

    15-09-2024 20:32

    Như một người bạn cũ, anh vẫn có thể giúp đỡ, động viên người mẹ trẻ ấy. Ai cũng có khi vấp ngã, thậm chí bị lừa gạt trên đường đời.

  • Hãy nhìn vào những điều tốt và mạnh mẽ vươn lên

    Hãy nhìn vào những điều tốt và mạnh mẽ vươn lên

    15-09-2024 10:38

    Em hãy nhìn vào điểm tốt của việc phải ngồi một mình: Mình có thể tập trung hơn vào việc nghe thầy cô giảng bài, và sẽ học tốt hơn.

  • Lấy phải ông chồng trẻ con

    Lấy phải ông chồng trẻ con

    14-09-2024 22:19

    Chị từng vui vẻ chiều chuộng chồng khi chưa có con, thậm chí coi đó là niềm hãnh diện, tự hào, có nghĩa chị cũng từng là một "bà mẹ" xấu.

  • Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    14-09-2024 15:00

    Hãy cứ bình tĩnh trước những cảm xúc yêu ghét của bản thân. Hãy nghĩ rằng đó là điều bình thường ở bất cứ ai.

  • Yêu vì tiền?

    Yêu vì tiền?

    13-09-2024 22:12

    Nếu chị nghĩ rằng anh ta đến với chị vì tài sản và điều kiện của chị, thì hãy thử làm cho anh ta thất vọng về điều đó xem sao?

  • Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    13-09-2024 10:16

    May mắn thay, người yêu em có trách nhiệm, anh ấy không đồng ý chỉ làm một người bạn bên đời em mà không có danh phận, ràng buộc gì.

  • Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    12-09-2024 20:50

    Khi được tặng một món quà, cháu lại đem nó cho một người khác, điều đó cũng chứng tỏ cháu hoàn toàn không thích và không trân trọng món quà đó.

  • Nhịn... vì con

    Nhịn... vì con

    12-09-2024 10:55

    Em có thể tính đến việc nhờ bà nội/bà ngoại trông bé vài tháng. Dù bé ở nhà hay bé đi nhà trẻ, nếu có bà thì em sẽ yên tâm hơn.

  • Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    11-09-2024 20:53

    Em hãy tự an ủi rằng, trong những lo lắng, buồn bã của mình, vẫn còn may mắn là mình có tới 3 phương án để lựa chọn.

  • Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    11-09-2024 10:29

    Nếu thuê giúp việc thì tiền công cũng chiếm một khoản không nhỏ. Khi đó, em sẽ thấy vợ dành ít tiền để sắm sửa cho bản thân cũng là hợp lý.

  • Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    10-09-2024 20:13

    Chồng nói muốn ly hôn chỉ là phản ứng tự nhiên xuất hiện do cảm xúc tự ái, chứ không phải là do anh ấy không còn yêu vợ hay gia đình.

  • Cư xử thế nào khi gặp người yêu cũ của chồng?

    Cư xử thế nào khi gặp người yêu cũ của chồng?

    10-09-2024 11:05

    Khi đã nghi ngờ, đã ghen tuông, thì người ta luôn nhìn thấy sự đáng lo trong mọi biểu hiện, và thường suy đoán lung tung.

  • Khi bạn thân cãi nhau

    Khi bạn thân cãi nhau

    09-09-2024 20:50

    Mọi việc trên đời này xảy ra đều có lý do của nó cả. Thử thách này có thể giúp các cháu có những bước trưởng thành hơn trong cả tình bạn.

  • Kế hoạch ly hôn của chồng

    Kế hoạch ly hôn của chồng

    09-09-2024 10:02

    Chuyện tình cảm ta có thể khó kiểm soát, khó vãn hồi; nhưng nếu chồng chị vội vàng xây dựng quan hệ mới ngoài hôn nhân, anh ấy đang phạm luật.

  • Bạn trai quá sòng phẳng

    Bạn trai quá sòng phẳng

    08-09-2024 09:55

    Cháu chỉ có thể quyết định đi tiếp hay dừng lại nếu cháu cảm thấy hoàn toàn yên tâm và an toàn khi chung sống với người đàn ông này.

  • Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    07-09-2024 20:37

    Cháu cần tranh thủ ý kiến của chồng. Anh ấy là người đứng giữa, có thể đóng góp, giải thích tốt nhất cho cả hai bên.