Chồng hay đi du lịch riêng với bạn

02/06/2024 - 08:36

PNO - Hoài đọc được ở đâu đó, người ta nói đàn ông 99% ngoại tình. Chẳng lẽ chồng Hoài lại nằm trong 1% hiếm hoi còn lại?

Chị cũng muốn cùng chồng con đi du lịch (ảnh minh họa)
Chị cũng muốn cùng chồng con đi du lịch (ảnh minh họa)

Vợ chồng Hoài lấy nhau khi cả 2 cùng tay trắng, Hoài thì mới ra trường, chồng chị đi làm được 6 năm nhưng phải lo cho cha mẹ đau ốm thành ra lúc tổ chức đám cưới còn phải đi vay mượn tiền và vàng.

Biết xuất phát điểm của mình thấp, vợ chồng chăm chỉ làm lụng, anh được một người bạn dìu dắt vào ngành kinh doanh vật tư ngành công nghiệp. Cứ thế cuộc sống khấm khá dần lên, bạn bè của anh cũng thường đến nhà dùng cơm, ăn nhậu mỗi dịp lễ tết, cuối tuần.

Hoài rất tin tưởng chồng và quý mến bạn bè của anh. Anh thường nói: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Trước mặt bạn bè chồng Hoài cũng khen vợ hết lời, nào là chăm chỉ, dễ chịu, biết lo toan. Cửa hàng kinh doanh của vợ chồng chị khách hàng ngày một đông rồi mở thêm 2 chi nhánh nữa. Chị học chuyên ngành kế toán, giấy tờ sổ sách anh giao hết cho vợ. Anh và nhân viên sale tìm đầu ra cho sản phẩm. Cũng vì thế mà anh đi nhậu nhiều hơn, có thời gian thảnh thơi anh lại nói ra ngoài gặp đối tác.

2 con học trường quốc tế, xe đưa đón tận nhà nên chị có nhiều thời gian chú tâm vào công việc. Buôn bán thì không có ngày nghỉ, chị cũng không yên tâm giao sổ sách, tiền bạc cho nhân viên, nên dù kinh tế dư dả, rất hiếm khi gia đình có dịp đi chơi xa với nhau.

Thi thoảng vào ngày Chủ nhật, chị nói anh chở các con đi xem phim, đi bơi, nhưng chồng chị thoái thác: “Quần quật cả tuần để cho anh nghỉ. Trường con có hồ bơi rồi đấy thôi. Phim thì mở Netflix lên mà coi, ra ngoài làm gì vừa mệt người vừa tốn kém”.

Thế rồi một lần anh nói, anh và mấy người bạn ra Huế vừa tìm mối làm ăn vừa dự đám cưới con trai của một người anh trong nghề. Hoài nghĩ, cũng nhờ anh em bạn bè của chồng nên gia đình mới có cơ ngơi hôm nay, chị đi mua thêm quần áo mới, chuẩn bị hành lý cho chồng.

3 hôm sau anh về, trong điện thoại toàn hình đi ăn đi nghe ca Huế. Chị nói vui: “Gái Huế xinh đẹp quá, hát hay quá”. Chồng chị bảo: “Sao hay bằng nghe trên YouTube được, đi cùng hội cho có anh có em thôi”. Hoài nghe vậy cũng không bận tâm nhiều.

Có lần chồng nói đi hát cùng nhóm bạn, Hoài tình cờ biết được đó là quán karaoke “tay vịn” nổi tiếng. Hoài hỏi anh còn gì để nói nữa không, chồng Hoài điềm nhiên trả lời: “Em biết đấy, chỗ làm ăn, hợp đồng ký trên bàn nhậu, khách hàng đòi đi chẳng lẽ mình không dẫn họ đi. Anh không uống được nhiều, vào đó lúc đã say, hát cho tỉnh rồi đợi trả tiền, thế thôi”.

Hoài buồn lắm, nhìn những “tay vịn” trên mạng sexy và lả lơi thế kia, lẽ nào người ta “vịn” còn chồng mình thì không. Hoài đọc được ở đâu đó, người ta nói đàn ông 99% ngoại tình. Chẳng lẽ chồng Hoài lại nằm trong 1% hiếm hoi còn lại?

Mọi việc cũng nguôi ngoai khi chồng chị hứa không bao giờ đi hát nữa, anh sắm dàn máy về nhà hát với vợ con. Nhưng bẵng đi một thời gian anh lại bắt đầu đi du lịch với bạn bè, những chuyến đi ngày một nhiều và dài ngày hơn. Chị phải ở nhà cáng đáng 3 cửa hàng, 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Chị cằn nhằn thì anh nói: “Không làm hết thì thuê người, đời người chỉ có một lần anh muốn đi khám phá vùng đất, phong cảnh đẹp... có gì sai? Anh đã gây dựng kinh tế cho 3 mẹ con cuộc sống đủ đầy, đừng đòi hỏi ở anh nhiều quá!”.

Hoài thấy bất lực vì không thể thay đổi được chồng. Mẹ chồng chị nhắc: “Con phải theo sát nó”, chị bảo: "Con còn lo cửa hàng con cái". Mẹ chồng chị động viên: “Giờ mọi thứ liên lạc đều tiện, hàng hóa thì có số liệu chứng từ, con đừng ôm đồm, kể cả có thất thoát cũng phải chấp nhận để giữ cái khác. Làm gì có chuyện cái gì cũng trọn vẹn trên đời”.

Chị có muốn đi du lịch không? Có chứ! Gần chục năm từ ngày lấy chồng, chị luôn đầu tắt mặt tối trong khi bạn bè thường đăng tải hình ảnh đẹp mỗi chuyến đi xa.

Phải bắt đầu sắp xếp thôi, cùng đi và cùng trở về.

Mai Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI