Chồng dùng Zalo để liên hệ riêng với người cũ

03/07/2024 - 12:56

PNO - Có lẽ vì biết tính em hay ghen tuông, nên chồng em và cô bạn cũ đã cố gắng che giấu những liên hệ bạn bè thông thường.

Chào chị Hạnh Dung!

Em đã kết hôn 15 năm, hiện có 2 con (trai, gái). Chồng em lo mọi chuyện cho gia đình và con cái. Trước khi lấy em, anh có một mối tình với người bạn học cấp 3. Hiện giờ họ vẫn còn chơi chung nhóm, thường xuyên họp lớp, họp nhóm. Cô ấy cũng có chồng và 2 con.

Dạo gần đây, họ thường qua lại, và khi em hỏi, thì chồng nói đó chỉ là mối quan hệ bạn bè. Em thắc mắc nếu là bạn bè thì sao phải xóa tin nhắn? Anh nói do tính em hay ghen, nên anh phải xóa cho êm cửa êm nhà.

Nhưng nay em phát hiện chồng em tạo một nick Zalo mới và kết bạn riêng với cô ta. 2 người đang qua lại với nhau bằng ứng dụng đó. Cô ta còn nhờ chồng em xin giùm cho con cô ta đi học nữa ạ. Hiện chồng chưa biết em đã hay chuyện này.

Có một lần em còn gọi thẳng cho cô ta, và nói không muốn cô ta điện thoại cho chồng em nữa. Giờ em phải làm sao ạ?

Nguyên Thao

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nguyên Thao thân mến,

"Người cũ" luôn là hai từ nhạy cảm trong mối quan hệ vợ chồng. Ngay cả khi họ là đã là quá khứ, và hiện tại không còn mối liên hệ nào hết, mà vẫn có thể gây sóng gió cho các gia đình. Huống hồ khi "người cũ" vẫn còn là bạn bè, có nhóm chung, nằm trong những mối quan hệ chung, không dễ gì biến mất hoàn toàn trước mắt.

Có lẽ chính vì sự nhạy cảm đó, lại biết tính em hay ghen tuông, nên chồng em và cô bạn cũ đã cố gắng che giấu những liên hệ bạn bè thông thường hôm nay, và đó là sai lầm của anh ấy: càng khiến em thêm nghi ngờ.

Trước mắt, khi chưa có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra, khi em đã thẳng thắn với người bạn ấy rằng em không muốn họ liên hệ với chồng em, thì em cũng hãy cho chính mình một cơ hội được nhẹ nhàng, thanh thản: tin rằng chồng và cô ấy chỉ là bạn với nhau.

Đã thẳng thắn với cô ấy, sao em không thẳng thắn với chồng và cho anh ấy một cơ hội như với chính mình: Hãy thừa nhận rằng mình có tính ghen tuông, mong anh ấy hãy có những cách cư xử đúng đắn, minh bạch, đàng hoàng, không khiến em phải thêm nghi ngờ.

Hãy nói với anh ấy rằng, em biết anh ấy quan trọng một tình bạn, lại từng là tình cũ, nhưng hiện tại em chưa thấy bình an và chấp nhận được điều đó, nên anh ấy hãy vì em, vì gia đình, vì hạnh phúc của các con mà hạn chế bớt những liên hệ với người cũ lại. Để cho gia đình được bình yên, là điều quan trọng trước hết.

Hạnh Dung nghĩ rằng không gì bằng cởi mở, chân thành với chồng, anh ấy cũng sẽ thông cảm, bao dung với những cảm xúc của em, thì cuối cùng mọi việc cũng sẽ bình an.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI