Chồng đi massage, vợ lén bám theo

22/05/2020 - 09:06

PNO - Đừng bao giờ mong giữ trái tim một người đàn ông bằng cách trói họ bởi “quân luật”. Họ đã rắp tâm phản bội thì những hành động kiểm soát là vô ích.

Tôi đang nằm trong phòng massage nữ thì nghe có tiềng ồn ào. Cô kỹ thuật viên lo lắng chạy ra xem rồi quay vào cập nhật tình hình: “À, là ghen tuông thôi mà. Nghe bảo ông chồng có bạn cũ ghé chơi, liền dắt bạn đi massage cho biết, nhưng vợ nhất định đòi theo. Chồng chắc ngại không cho nên vợ lén bám đuôi.

Chắc ngồi chờ một lúc thì nóng ruột nên xông vào la hét mắng mỏ đòi… bắt tại trận. May mà chỗ này massage lành mạnh đúng nghĩa, chứ không thì ông chồng chết chắc rồi!”.

Kể xong, cô nhân viên bật cười nhận xét: “Nhiều chị đúng là rảnh thật. Giữ mình đã mệt rồi, còn lo giữ chồng kiểu đó nữa, thật là quá khổ sở mà. Đàn ông yêu mình thì đâu cần mình phải quản họ. Họ đã không yêu mình, có muốn quản cũng chẳng nổi, phải không chị?”.

Vì chữ “rảnh” của cô ấy, mà tôi sực nhớ tới người chị họ tên Quế. Chồng chị khá đào hoa, chị lại hay ghen, thích soi ngó điện thoại và tất cả các mối quan hệ xã giao của chồng. Đỉnh điểm của cái sự giám sát ấy là chị quyết định bỏ phế hẳn cái trường mầm non của gia đình, chỉ để hằng ngày theo chồng lên công trình. Chồng chị Quế làm trong ngành xây dựng, thường xuyên đối mặt với nhà cửa, xi măng gạch vữa. Thế mà, mỗi sáng chị cương quyết đu theo chồng tới lui những chốn ấy.

Trưa, chị theo chồng đi ăn, tối cùng về nhà. Đã về tới nhà là chồng đừng hòng ra khỏi cửa. Tưởng tượng, giữa cảnh thợ thuyền bưng vác, trộn hồ, trồng cây… lại xuất hiện người phụ nữ mặc váy ngồi chầu rìa, chẳng biết làm gì ngoài việc bấm điện thoại giết thời gian. Mọi sinh hoạt cá nhân đều nương vào cái công trình ấy hoặc mấy nhà hàng xóm lân cận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đương nhiên là chồng chị chướng mắt. Nhưng anh càng khuyên vợ nên ở nhà chí thú lo làm ăn, thì chị lại càng nghi ngờ. “Mình có ở bên canh me, lắng nghe mọi cuộc điện thoại, liếc xéo từng tin nhắn thì mới yên tâm. Chồng đừng mong tòm tem lén lút” - chị hể hả chia sẻ.

Thế nên, nếu chị biết, chồng vẫn âm thầm nuôi “mèo”, hàng tuần vẫn gặp gỡ người tình một hai cuộc chớp nhoáng, chắc chị uất ức mà chết. Vợ quản kỹ thế, kẽ hở nào để anh “lách luật”? Dễ thôi. Khi thì chồng viện cớ ra gặp mấy ông lo hồ sơ, vợ theo làm gì. Lúc thì bảo đi với mấy người môi giới đất, ngồi chung coi sao được, họ đâu dám mạnh dạn bàn việc. Lại có khi, chồng lấy xe máy vù ra ngoài chợ lựa thêm mấy mẫu đèn pha lê hay vật dụng trang trí.

Chị sao tin nổi, trước đó chồng đã hẹn với bồ thời gian địa điểm. Rồi cứ tới giờ G là anh kiếm cớ chuồn ra. Bồ của chồng chị cũng không phải dạng vừa. Cô ta bảo, gặp phải mẫu đàn bà thích quản chồng như vậy, mình cần kiên nhẫn, chứ đòi hỏi anh ấy dành nhiều thời gian tâm trí là thua!

Cô kỹ thuật viên massage đáp lễ câu chuyện của tôi bằng tấm gương “quản chồng” ở xóm. Ông nọ, vợ bán đồ hàng chợ, chồng chuyên đi giao hàng kiêm phụ vòng ngoài. Bà vợ giữ chồng rất kỹ, mỗi giờ giấc sơ sểnh đều phải giải trình.

Mỗi ngày, chồng chỉ được tự do từ năm tới sáu giờ sáng, lúc thể dục quanh xóm. Thế mà vẫn tới đoạn bà vợ bắt quả tang chồng trong nhà nghỉ cách nhà chỉ hai ngõ hẻm. Chạy bộ tới đấy, ông dáo dác nhìn ngó rồi phi luôn vào trong. Người yêu bé nhỏ đã đợi sẵn ở đó tuần đôi lần.

Kết quả, khi bị vợ phanh phui, con trai của ông với người tình đã “bự chà bá lửa”, chữ cô kỹ thuật viên dùng. Bà vợ khóc nghẹn, hăm giết chồng cho thỏa nỗi tức tối bị cắm sừng dù đã cấm đoán quản lý “còn hơn con”.

Kết thúc những đoạn bi hài cười ra nước mắt đầy bẽ bàng của phận đàn bà ấy, cô kỹ thuật viên chép miệng: "Đừng bao giờ mong giữ trái tim một người đàn ông bằng cách trói họ bởi “quân luật”. Vấn đề là họ có muốn “bung” hay không, chứ họ đã rắp tâm phản bội thì những hành động kiểm soát kia chỉ khiến cho chồng càng tìm cách “xé rào” mà thôi. Quan trọng nhất vẫn là gầy dựng niềm tin yêu, giữ chồng làm sao để họ không thấy bị đối xử quá đáng, quản lý gắt gao, tra vấn từng đường đi nước bước, chẳng còn chút tự do và tôn trọng". 

An Nhiên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Shu 22-05-2020 10:56:08

    Nhưng không có lửa thì sao có khói? Nếu người chồng cư xử đứng đắn, tạo niềm tin cho vợ, ra đường đi thẳng nhìn thẳng, bạn bè đứng đắn, có học thức, đi nhậu về trước nửa đêm, lương không cần nộp đủ nhưng minh bạch chi tiêu thì mấy bà cũng đâu có rảnh mà bỏ công bỏ việc đi rình. Phụ nữ vốn nhạy cảm thì việc họ bất an và sử dụng cách thức cực đoan như vậy cũng dễ hiểu thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI