Chồng đăng kí trực tết để "né" về ngoại

08/02/2024 - 19:07

PNO - My nghĩ, có khi nào chồng không muốn ăn tết ở ngoại nên kiếm cớ thoái thác? Anh không coi trọng cha mẹ mình, và xem việc về ngoại là gánh nặng?

Tết đến mà không khí gia đình My chẳng háo hức, vui vẻ như mọi năm. Mặt ai cũng nặng nề như đeo đá. Hai đứa nhỏ thấy cha mẹ không vui cũng không dám cười đùa nhiều như thường lệ. My đang giận chồng.

Vợ chồng My lập nghiệp ở miền Nam gần mười năm. Vì ở xa nhà nội, gần nhà ngoại hơn nên tết năm nào vợ chồng con cái My cũng ưu tiên về nội ăn tết cho ông bà đỡ nhớ các cháu; và cũng để chồng My có dịp đoàn tụ với cha mẹ, anh chị em trong gia đình.

Năm nào gia đình My cũng về nội ăn Tết (ảnh minh họa)
Năm nào gia đình My cũng về nội ăn Tết (ảnh minh họa)

Năm nay, 2 vợ chồng quyết định không về quê mà sẽ ở lại, cận tết đưa con sang ngoại chơi ít hôm. Vậy mà đùng một cái, chồng My thông báo đã đăng kí trực cơ quan suốt 6 ngày tết. My nghe mà không tin vào tai mình. Điều đó đồng nghĩa với việc vợ chồng con cái không về ông bà ngoại được. Cô hỏi anh sao lại quyết định đường đột thế mà không bàn trước với vợ? Chồng My nói, anh tranh thủ trực để có thêm 1 khoản tiền. My chẳng nói chẳng rằng, bỏ vào phòng nằm.

Mấy hôm liền, My suy nghĩ mãi, càng nghĩ càng thấy tủi thân. Bao nhiêu năm nay cô đã hết lòng vì nhà chồng. Dù ở xa vẫn không quên hỏi han, quà cáp. Năm nào cũng thu xếp về gia đình chồng ăn tết dù đường sá xa xôi, đi lại vất vả, tốn kém.

Với cô, nhà ngoại ở gần, muốn về lúc nào thì về nên dịp tết sẽ ưu tiên nhà nội. Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, tài chính không dư được chút nào nên mới sắp xếp ở lại. Từ ngày lấy chồng, cô vẫn luôn muốn được đón tết với cha mẹ, anh chị em mình một lần. Tết này chính là dịp đoàn viên của cả gia đình cô. Vậy mà…

My nghĩ, có khi nào chồng cô không muốn ăn tết ở ngoại nên kiếm cớ thoái thác? Anh không coi trọng cha mẹ mình, và xem việc về ngoại là gánh nặng? Kiếm tiền là việc cả đời. Một năm chỉ có vài ba ngày tết, sao chồng lại xem trọng tiền bạc đến thế? Vẫn biết gia đình còn khó khăn, nhưng khoản tiền lương tết cũng chỉ như muối bỏ biển, chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Sau mấy ngày giận dỗi, My nhận ra, việc giữ suy nghĩ trong lòng sẽ chỉ khiến tâm trạng của mình thêm u ám, nặng nề nên quyết định ngồi lại nói chuyện với chồng. Cô chia sẻ với chồng tất cả suy nghĩ của mình. Nếu chồng vẫn cương quyết không hủy lịch trực tết, cô sẽ tự đưa 2 con về nhà ngoại ăn tết, còn chồng muốn làm gì tùy ý.

My quyết định ngồi lại nói chuyện với chồng (ảnh minh họa)
My quyết định ngồi lại nói chuyện với chồng (ảnh minh họa)

Nghe vợ nói xong, chồng My hiểu ra và vội vàng xin lỗi vợ. Anh không ngờ việc mình làm khiến vợ nghĩ linh tinh, tủi thân như thế. Thực ra, gần nửa năm qua anh thất nghiệp, thấy vợ gồng gánh kinh tế một mình anh xót lắm. Giờ có việc làm, anh chỉ muốn tận dụng cơ hội để kiếm thêm được chút nào hay chút ấy, đỡ đần vợ bớt phần vất vả. Đi làm ngày tết, thù lao gấp mấy lần bình thường. Hơn nữa, bản thân anh luôn coi gia đình vợ cũng như gia đình mình, nội ngoại như nhau, chưa bao giờ có thái độ, hành động hay lời nói thể hiện bên trọng bên khinh cả.

“Anh sẽ thu xếp đổi lịch với anh em trong cơ quan. Năm nay, cả nhà mình lên ông bà ngoại ăn tết. Từ nay trở đi, năm ăn tết nội, năm ăn tết ngoại, đồng ý không?”

My mừng chảy nước mắt. Cô biết ơn chồng đã thấu hiểu và chia sẻ với mình. Cô tin, khó khăn nào rồi cũng qua đi, chỉ cần vợ chồng con cái yêu thương nhau thì cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp.

Nhìn vợ bận rộn chuẩn bị để về ngoại, chồng cô thở phào. Suýt chút nữa vì anh mà tết mất vui.

Thụy Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI