Chồng của cựu công chúa Nhật Bản vượt qua kỳ thi luật sư tại New York

21/10/2022 - 15:49

PNO - Đài NHK đưa tin, Kei Komuro - chồng của cựu công chúa Mako - đã vượt qua kỳ thi kiểm tra viên chức tiểu bang của New York trong nỗ lực lần thứ ba.

 

Kei Komuro, chồng của cựu công chúa Mako, ở Tokyo vào tháng 11/2021, khi anh trở lại Nhật Bản để xử lý vụ tranh chấp tài chính của mẹ mình. (Ảnh: Kyodo)
Kei Komuro, chồng của cựu công chúa Mako, ở Tokyo vào tháng 11/2021, khi anh trở lại Nhật Bản để xử lý vụ tranh chấp tài chính của mẹ mình - Ảnh: Kyodo

Kết quả này chắc chắn mang lại sự nhẹ nhõm cho cặp đôi vốn đang bị chỉ trích dữ dội và là tâm điểm bàn tán của một bộ phận công chúng Nhật Bản.

Komuro đã chia sẻ kết quả kỳ thi với người đứng đầu văn phòng pháp lý tại Nhật Bản, nơi anh từng làm việc với tư cách trợ lý pháp lý. Komuro đã làm bài kiểm tra vào tháng Bảy.

Đài truyền hình NHK trích dẫn Komuro - người hiện đang làm thư ký luật ở New York, Mỹ - trong bức thư gửi đến cấp trên cũ của anh: “Lần này, tôi đã vượt qua. Tôi hiện là thành viên của cộng đồng luật sư tại New York. Tôi thực sự mang ơn ông vì điều này và tôi sẽ học hành chăm chỉ hơn với tư cách là một luật sư. Tôi thực sự hạnh phúc. Cám ơn rất nhiều".

Theo Ủy ban Kiểm tra Luật Bang New York, 9.609 ứng viên, bao gồm cả những người thi lần đầu và những người thi lại, đã làm bài kiểm tra vào tháng Bảy. Trong số đó, 6.350 người thành công, chiếm tỷ lệ đậu 66%, cao hơn 3% so với tỷ lệ đậu chung cho kỳ thi tháng 7/2021.

Công chúa Mako (phải) đã chọn từ chối khoản tiền mừng cưới trị giá 150 triệu yên khi kết hôn cùng một thường dân và rời khỏi gia đình hoàng gia
Công chúa Mako (phải) đã từ chối khoản tiền mừng cưới trị giá 150 triệu yên khi kết hôn cùng một thường dân và rời khỏi gia đình hoàng gia

Komuro bắt đầu làm việc tại một công ty luật ở New York sau khi tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham với bằng tiến sĩ luật vào tháng 5/2021. Anh và Mako Komuro, con gái lớn của Thái tử Akishino, chuyển đến Mỹ sau khi kết hôn vào tháng 10/2021.

Cặp đôi kết hôn trong bối cảnh dư luận bàn tán về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ của Kei Komuro và vị hôn phu cũ của bà.

Trong một quyết định chưa từng có đối với một cuộc hôn nhân hoàng gia, cựu công chúa Mako đã bỏ qua các nghi thức truyền thống và từ chối khoản thanh toán một lần trị giá khoảng 150 triệu yên (998.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) vốn được xem như món quà mừng cưới.

Luật Hộ gia đình Hoàng gia năm 1947, giới hạn người thừa kế ngai vàng phải là nam giới thuộc dòng dõi hoàng gia, đồng thời yêu cầu phụ nữ trong gia đình hoàng tộc phải từ bỏ địa vị của mình khi chọn kết hôn với thường dân.

Linh La (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI