Chồng cũ từ chối quay lại sống chung

24/09/2024 - 20:15

PNO - Từ lời từ chối của anh, chị cũng có thể hiểu được phần nào những điều khiến anh không hài lòng cuộc sống cũ, không muốn quay lại sự ràng buộc mới.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và chồng ly hôn cách đây đã 3 năm. Cuộc ly hôn của chúng tôi bị người thân và bạn bè trách móc nhiều, vì chúng tôi ly hôn khá vội vàng, sau một cuộc cãi vã căng thẳng với lý do khá vớ vẩn.

Vì tự ái, cả hai ký đơn đồng thuận ly hôn và giải quyết chóng vánh mọi việc trong vòng 1 tháng, khi chưa ai kịp nguôi giận.

Từ sau khi ly hôn, vì con mà chúng tôi giữ mối quan hệ tốt với nhau, cùng đưa con đi du lịch, ăn uống, như những gia đình bình thường khác, dù tôi đã về nhà mẹ ở. Người ngoài nhìn vào hình ảnh trên FB còn nghĩ giữa chúng tôi không có chuyện gì.

Dần dà, những khi đi chơi về trễ, anh ở lại nhà mẹ tôi, hay tôi ở lại nhà anh và chúng tôi lại thân thiết, gần gũi với nhau như vợ chồng. Gia đình hai bên đều muốn hàn gắn cho chúng tôi nên cũng không ai ngăn cản gì.

Gần đây, mẹ tôi nói rằng sao hai đứa không kết hôn lại. Mẹ tôi vốn luôn yêu quý anh, vì anh rất chăm lo và ngoan ngoãn với ông bà. Mẹ nói mẹ sẵn sàng cùng gia đình thông gia tổ chức tiệc lớn, để vợ chồng đoàn tụ.

Thế nhưng khi tôi nói điều này với anh thì anh bất ngờ từ chối. Anh nói anh thấy sống như thế này rất tốt. Ai ở nhà nấy, vui vẻ thì gần gũi, không phải chịu áp lực nặng nề cãi vã triền miên. Tiền nong cũng rất sòng phẳng, khoản nào góp là góp, tiền riêng là riêng, không như trước đây tôi lột của anh từng đồng, kiểm soát, khó chịu...

Mẹ tôi biết chuyện thì bảo vậy là anh lợi dụng tôi, rồi nếu có ai thích thì sẽ cặp, khi đó đời tôi lại dở dang lần nữa.

Bây giờ tôi không biết nên thế nào? Chấm dứt hoàn toàn với chồng cũ hay là tiếp tục sống như anh nói là ai ở nhà nấy? Tôi hoang mang quá.

Lê Thị Nga

Chị Nga thân mến,

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có sự rõ ràng, chắc chắn chị ạ. Để mình rơi vào một tình cảm mập mờ, không rõ là yêu, là ghét, là thù, là bạn là điều không bao giờ nên chấp nhận. Huống hồ là trong hoàn cảnh của chị: ly hôn thì chính thức mà quay lại với nhau thì không rõ ràng.

Tình cảm giữa hai người nhất định phải có sự xác định minh bạch đó là mối quan hệ gì, chứ không thể để cảnh mà ông bà ta bảo "Già nhân ngãi, non vợ chồng" được.

Không nói như mẹ chị, rằng ai lừa ai, hay ai lợi dụng ai ở đây, vì cả hai đều đã trưởng thành và tự nguyện trong mối quan hệ "bình cũ, rượu mới" này.

Thế nhưng một mặt khác, giống như mẹ chị nghĩ, không có chuyện gì nói trước được với mối quan hệ không nghĩa vụ, không ràng buộc. Trái tim con người ta được tự do có thể có những nhánh rẽ bất ngờ. Khi đó một trong hai người, hay là cả hai sẽ rơi vào tình cảnh hụt hẫng, chua xót.

Chính vì thế, nếu chị cảm thấy muốn cùng anh gầy dựng lại một gia đình, thì chị hãy cố gắng thuyết phục anh, nếu không phải làm đám cưới, thì cũng nhất định phải đăng ký kết hôn lại đàng hoàng, chính thức.

Nhưng để làm được điều đó một cách thoải mái và tự tin, anh chị rất cần xem lại những điều đã khiến gia đình đổ vỡ, để có những thay đổi cho cuộc sống chung tốt đẹp hơn. Chứ không thể gắn kết lại chỉ vì đơn giản là ở lại qua đêm bên nhau.

Từ lời từ chối của anh, chị cũng có thể hiểu được phần nào những điều khiến anh không hài lòng cuộc sống cũ và không muốn quay lại với sự ràng buộc mới. Chị hãy trò chuyện cùng anh xem anh chị có thể cùng nhau thay đổi và bước vào một giai đoạn tốt hơn của gia đình cùng nhau hay không, chị nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI