Chồng có hồng nhan tri kỷ trên mạng

29/09/2024 - 11:18

PNO - Việc em và chồng ngày càng ít đi những giao tiếp thân thiết, gần gũi, chia sẻ ngoài những vấn đề về con cái, là một điều cần "chấn chỉnh".

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và chồng lấy nhau đã được 12 năm, có 2 con 1 trai 1 gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Cuộc sống gia đình khá bình lặng, bản thân tôi có thu nhập khá, có nhà cửa, xe hơi và chút ít tiền mặt. Kế hoạch kinh tế của gia đình là ráng tích lũy mua nhà để cho thuê, vì chúng tôi thấy chẳng có gì đầu tư để giữ tiền hay hơn nhà đất.

Vợ chồng tôi đều thuộc tuýp thực tế, nên cuộc sống gia đình cũng không có gì sôi động, lãng mạn. Những câu chuyện giữa vợ chồng thường chỉ xoay quanh vấn đề con cái, chi tiêu cho gia đình, cha mẹ hai bên...

Bất ngờ gần đây, tôi phát hiện chồng có một người bạn gái trên mạng. Họ quen nhau khi chơi game. Anh thường trò chuyện với cô ấy mỗi ngày, buổi sáng, buổi trưa và ngay cả khi đang nằm trên giường, bên cạnh tôi, trước khi đi ngủ.

Anh kể cho cô ấy nghe nhiều chuyện ở chỗ làm, chuyện con cái, thậm chí cả chuyện vợ chồng tôi. Hỏi ý kiến cô ấy nhiều việc và thường cô ấy cho anh những lời khuyên hay động viên rất tốt.

Những người bạn thân của anh đều biết chuyện anh có người gọi là "hồng nhan tri kỷ". Họ chưa gặp nhau bao giờ, nhưng họ tin rằng họ hiểu nhau còn hơn vợ (là tôi) và chồng (của cô ấy)

Khi biết điều này, tôi thấy rất khó chịu, nhưng chưa biết có nên hỏi chồng về mối quan hệ đó hay không? Tôi muốn biết có bao giờ họ tính gặp nhau không? Họ có nghĩ rằng họ đang ngoại tình tư tưởng, còn tri kỷ chẳng qua chỉ là cái cớ?

Tôi có nên hỏi chồng những điều đó hay không, thưa chị Hạnh Dung?

Thanh Hà

Chị Thanh Hà thân mến,

Theo Hạnh Dung nghĩ, tất cả mọi việc thắc mắc, nghi ngờ, khó chịu... giữa vợ và chồng, đều có thể hỏi nhau, hỏi thẳng hỏi thật. Không những hỏi mà còn nên nói hết những cảm xúc của mình cho chồng hiểu.

Điều quan trọng là em sẽ hỏi chồng với thái độ thế nào. Là hỏi, chứ không phải tra khảo, không phải áp đặt rằng tôi đã biết mọi chuyện, và tôi chỉ hỏi để anh biết rằng tôi đã biết và coi chừng tôi đấy... Hỏi với thái độ sẵn sàng lắng nghe giải thích, và cũng sẵn sàng tin tưởng khi tất cả mọi điều được nói ra với nhau bằng sự thành thật và tin tưởng...

Nếu em có được tinh thần bình tĩnh, ôn hòa và chia sẻ đó, thì nên hỏi. Bởi giữa vợ chồng, nếu cứ phải nghi ngờ, xét nét rồi rình rập nhau, hay đi tìm kiếm thông tin từ các nguồn khác, mọi chuyện sẽ vô cùng mệt mỏi, em ạ.

Thẳng thắn, mạnh mẽ và tự trọng trong giao tiếp giữa hai vợ chồng vẫn luôn là điều cần thiết trong những trường hợp nhạy cảm thế này. Nó khiến người ta nếu trong sáng thật sự, thì sẽ thấy vui vì có cơ hội mở lòng. Còn nếu có ý đồ "lươn lẹo" thì sẽ biết rằng sớm muộn gì mình cũng bị phát giác, nếu còn trân quý gia đình thì hãy giữ gìn!

Ngoài ra, với những nghi ngờ, thắc mắc trong lòng em về mối quan hệ "hồng nhan tri kỷ" của chồng, thì Hạnh Dung khuyên em hãy xem lại mối quan hệ giữa mình và chồng. Việc vợ chồng em ngày càng ít giao tiếp, gần gũi, chia sẻ ngoài những vấn đề về con cái, là một điều cần "chấn chỉnh". Có lẽ em bận rộn và mệt mỏi, nên không để ý chồng mình vẫn có nhu cầu tâm sự về nhiều vấn đề khác của cuộc sống. Đây chính là một kẽ hở để dần dần có ai đó trám vào.

Có thể lúc đầu mọi chuyện cũng chỉ đơn giản như vậy: được trò chuyện và được lắng nghe. Nhưng mọi việc sẽ phát triển qua thời gian, qua những ảo giác của khoảng cách, và nhất là khi kẽ hở đó ngày càng rộng, thì mọi việc sẽ diễn tiến tới đâu, khó mà lường trước được.

Trách người, trách chồng, cũng phải trách cả mình nữa em nhé. Và hãy tìm cách sửa chữa, khắc phục điều đó càng sớm càng tốt. Rất cần ở em sự nhẹ nhàng, tinh tế, khéo léo để có thể đẩy một người lạ ra khỏi kẽ hở quan hệ vợ chồng mà trám lại chỗ đó. Hạnh Dung nghĩ em phải làm và sẽ làm được điều đó, nếu em vẫn giữ bình tĩnh như lúc này: không vội làm ầm ĩ, mà tham khảo ý kiến của mọi người, và từ tốn tìm hiểu để giải quyết mọi việc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI