Chồng cờ bạc, tuyên bố vợ không có quyền can thiệp

24/08/2024 - 11:06

PNO - Cờ bạc giống như ma túy, là một thứ mà nhiều người biết rằng rất khó bỏ, nếu họ không kiệt quệ, không mất tất cả.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em lấy chồng được 10 năm, có 2 con nhỏ. Khi em mang bầu đứa thứ 2, anh bắt đầu chơi cá độ bóng đá online. Khi đứa nhỏ sinh ra được gần 1 tuổi thì em phát hiện ra, và anh hứa từ bỏ.

Nhưng sau đó anh vẫn tiếp tục chơi bằng cách vay nợ bạn bè và người thân. Đến nay con em 3 tuổi thì anh công khai và tuyên bố em không có quyền can thiệp.... Em phải làm sao hả chị?

Nguyễn Thu Phương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thu Phương thân mến,

Chắc em cũng đã biết câu "Cờ bạc là bác thằng bần", Hạnh Dung chẳng cần phải nói nhiều với em về những nguy cơ sẽ đến với vợ con, gia đình, khi chồng hay thậm chí bất kỳ người thân nào vướng vào đam mê cờ bạc.

Vắt kiệt hết tiền bạc của nhà, rồi xoay sang vay nợ, lãi mẹ đẻ lãi con, nhưng người ta không bao giờ thoát khỏi điều đó, vẫn cứ hy vọng chơi tiếp thì sẽ gỡ gạc được lại. Cờ bạc giống như ma túy, là một thứ mà nhiều người biết rằng rất khó bỏ nếu họ không kiệt quệ, không mất tất cả, không tự nhận ra, hiểu ra và không tự quyết tâm.

Chồng em vướng vào cá độ online đến nay là 4 năm, đã nợ nần của mọi người rồi, thì đã tới mức gọi là con nghiện. Đến khi vướng nợ rồi mà anh ta còn tuyên bố công khai, rằng em không có quyền can thiệp vào, thì Hạnh Dung nghĩ rằng em cần phải có những bước xử trí kiên quết hơn. May ra em có thể cứu được chồng, còn không thì ít nhất em cũng cứu được bản thân và con cái.

Vợ chồng có liên quan với nhau đủ mọi mặt quyền lợi và nghĩa vụ. Không thể nói một tiếng "không có quyền" đơn giản được. Bởi vì nếu anh ta nợ và trắng tay, chủ nợ sẽ tìm đến người thân, và người thân đầu tiên tất nhiên là người vợ. là gia đình của anh ta.

Em hãy hỏi anh ta xem anh ta có thể tự mình gánh vác hết mọi trách nhiệm của việc nợ nần do cờ bạc hay không, hay đến lúc cùng đường thì lại nhờ cậy đến gia đình, mang hại đến cho người nhà?

Với lời tuyên bố này, anh ta thể hiện sự bất chấp, sự không cần thiết đến gia đình, vợ con nữa, thì em hãy hỏi anh ta xem anh ta coi gia đình vợ con là gì? Nếu với những vấn đề quá lớn như thế, mà người vợ không có quyền can thiệp thì em và anh ta có còn là gia đình nữa hay không?

Hãy đưa vấn đề này ra cho cả đại gia đình hai bên cùng giải quyết, và hãy xem thử coi mức độ bất chấp của anh ta đối với em và các con, đối với gia đình như thế nào? Tùy vào đó, em hãy quyết định sống làm sao để đảm bảo được bình an cho mình và con.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI