Chốn về bình yên

23/10/2024 - 16:44

PNO - Lần trở về này, theo chân tôi là 2 đứa con nhỏ và một trái tim đầy những tổn thương từ cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Chốn về của tôi là ngôi nhà in dấu tuổi thơ, ngôi nhà mái ngói nâu cũ nằm cạnh cánh đồng làng. Đây là nơi tôi được sinh ra và nuôi dưỡng thành người. Vẫn là cha mẹ đón tôi, 2 bóng lưng đã còm cõi và làn da thấp thoáng vết đồi mồi.

Nhưng lần trở về này không như những lần trước. Không còn là cô con gái út bé bỏng ngày nào, tôi đã là một phụ nữ trưởng thành, theo chân là 2 đứa con nhỏ và một trái tim đầy những tổn thương từ cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Đường về nhà không có gì khác lạ. Vẫn con đường nhỏ dài ngoằn ngoèo men theo những ruộng lúa, bờ tre. Nắng thu chênh chao, gió cũng chênh chao.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Mây trắng ngần bồng bềnh như núi. Lòng tôi cũng chưa hết xáo trộn vì biến cố mình vừa mới đi qua. Kể từ ngày tôi rời nơi này để xây dựng gia đình ở một nơi xa làng, tôi không hề nghĩ sẽ có ngày quay trở lại đây với một tâm thế như thế này. Giờ thì tôi quyết định về với làng, về với ngôi nhà năm ấy trong một hình hài đã lớn và trái tim đầy những vết thương cần được chữa lành.

Sáng sớm, gió từ ngoài sông thổi vào mát rượi. Mùi rơm rạ thoang thoảng lẫn trong ánh nắng đầu ngày. Mây lững thững trôi rồi thả nhẹ mình trên đỉnh núi phía xa. Cánh đồng làng với những bờ cỏ xanh non mơn mởn xen giữa mênh mang màu vàng nâu của gốc rạ khô.

Ở bất cứ thời điểm nào thì không gian, mùi thơm, những thứ mộc mạc từ làng luôn có một sức mạnh đặc biệt ru dịu lòng tôi. Chỉ ở nơi đây, những rối rắm của biến cố như chững lại, lòng tôi bình yên và kịp nhận ra tôi đã dành quá nhiều thời gian cho những nỗi buồn. Cuộc đời này còn quá nhiều điều đẹp đẽ, xinh tươi, sao tôi cứ phải đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực rồi tự làm đau mình mà không để những vết thương đó khép miệng?

Có lẽ tôi không thể để bản thân tiếp tục mắc kẹt trong mớ hỗn độn ấy, trong chính những suy nghĩ tiêu cực do mình tạo ra. Cuộc đời, mấy ai là tròn trịa, luôn dễ dàng? Sẽ luôn có những biến cố buộc con người phải học cách chấp nhận và tìm cách để vượt qua. Tôi tin rằng, ở nơi đây, trái tim tôi sẽ được chữa lành và tôi sẽ trở thành tôi của một phiên bản mới - mạnh mẽ và đầy nghị lực.

Nơi tôi tìm về cho tôi cảm giác bình yên và được yêu thương. Trái tim vốn mang nhiều vết nứt cũng thôi không còn đau đớn. Dù chưa hoàn toàn vượt qua biến cố, tôi tin những điều bình dị, những ấm áp thân thương ở nơi này sẽ giúp tôi mạnh mẽ, can đảm đối mặt với tương lai.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI