Chọn theo người có vợ cũ, con riêng

15/10/2024 - 18:01

PNO - Em đã chỉ thấy cái hấp dẫn, cái lộng lẫy của chiếc thuyền to mà quên rằng phía dưới còn là sóng lớn.

Cô gái chưa đầy 30 tuổi ngồi trước mặt tôi, buồn rười rượi cùng những lời kể. Tôi phần nào hình dung ra được không khí ngột ngạt căng thẳng mệt mỏi trong ngôi nhà em. Nó đáng sợ đến thế nào mới khiến cho em lấy chồng hơn 5 năm mà dường như đã thành người khác.

Ảnh minh họa  - Shutterstock
Ảnh minh họa - Shutterstock

Em là học trò cũ khá thân của tôi. Khi các bạn cùng lớp vừa ra trường chạy vạy ngược xuôi đi tìm chỗ làm, em hớn hở báo tin và mời tôi đi dự đám cưới. Đám cưới với người đàn ông đã từng có vợ có con, với người đàn ông có điều kiện kinh tế, với người đàn ông yêu em hết mực, chiều chuộng em như công chúa, không có thứ gì em muốn mà không được….

Tôi muốn vui mừng trọn vẹn khi thấy em rạng rỡ như cô công chúa trong ngày cưới. Trái tim tôi muốn mình an lòng trọn vẹn như một người chị, một người cô ruột rà yêu thương em thật nhiều, khi thấy em theo chồng sẵn cơ ngơi khang trang, có xe, có tiền, có người yêu thương chăm sóc. Nhưng lí trí cho tôi biết đó chỉ là cái mình muốn, mình mơ như giấc mơ cổ tích thời bé dại. Cuộc sống con người ta có thật đơn giản dễ dàng thế không? Chân bước lên thuyền to có ai không phải đương đầu với sóng lớn?

Chồng em với những trang quá khứ chi chít chữ. Anh ấy đã yêu, đã cưới, đã cùng đi qua chục năm với người khác… nó nặng hay nhẹ như thế nào, làm sao em biết cho đến khi thật sự trở thành vợ người ta, yêu người ta, có con với người ta? Vợ cũ, con riêng, những người quen cũ, những việc xung quanh mối quan hệ cũ của chồng khiến em hờn ghen bất an. Đôi khi còn thấy mình như một người thừa, như một ngăn phụ.

Rồi em sinh con, ở nhà, có điều kiện kinh tế thì đã sao? Em đi đâu, với ai, khi bạn bè đang mải mê sự nghiệp, đang xây dựng một tình yêu? Em đi đâu, với ai khi con còn nhỏ hay ốm hay khóc? Chồng nay đi công tác mai đi cùng bạn bè, mốt về ngồi vào bàn ăn cơm chưa yên cô giáo con trai lớn gọi báo rằng con hút thuốc lá điện tử. Vợ cũ báo con gái nằm viện. Em vợ cũ gọi nhờ vả cái này cái kia…. Anh ấy lại tất tả đi.

Những trang sách cũ cứ chờn vờn như bóng đêm trước mặt của cô gái trẻ, chưa nhiều trải nghiệm. Nó đe dọa và rồi vỡ òa thành những xúc cảm tiêu cực trong em. Những lời trách móc hờn dỗi ban đầu nhẹ như mưa bóng mây, rồi chì chiết nặng nề sát thương nhau như bão tố. Những giọt nước mắt đã rơi ra, những cánh cửa đã nhiều lần đóng sầm lại với âm thanh nện vào trí nhớ của nhau không gỡ ra được…

Em ngồi lặng lẽ bế con nơi góc phòng, thấy mình đã thật sự bước chân lên thuyền to nhưng lại không có khả năng chống chèo qua con sóng lớn. Em lặng lẽ ngồi hằng giờ nhìn con ngủ để suy nghĩ. Em đã chỉ thấy cái hấp dẫn, cái lộng lẫy của chiếc thuyền to mà quên rằng phía dưới còn là sóng lớn.

Em lấy chồng vì thấy mình được nhiều quá: được tiền bạc, được cưng chiều, ngay cả gia đình em cũng được chồng giúp đỡ. “Em không phải hoàn toàn chỉ vì điều đó mà lấy anh đâu cô, em cũng có tình cảm với anh. Nhưng tình yêu đủ lớn chưa thì em không biết cô à! Hồi đó em trẻ quá…..”

Tôi ôm em như ngày chia tay năm học cuối cấp, đôi vai nhỏ bé hình như khẽ run lên trong tiếng khóc cố nén. Tôi không nỡ nói với em rằng, không phải lỗi của người khác, là lỗi ở em. Em không bước qua được chính mình.

Ảnh minh họa -  Shutterstock
Ảnh minh họa - Shutterstock

Em cũng như nhiều người, chỉ nghe điều mình muốn nghe, chỉ thấy điều mình muốn thấy. Không thật sự yêu người mà chỉ yêu bản thân. Tình yêu không phải thứ duy nhất để có một cuộc hôn nhân. Nhưng hôn nhân sẽ không bao giờ hạnh phúc nếu không có tình yêu thật sự. Bởi vì chỉ có yêu nhau thật sự, đủ lớn, người ta mới cố gắng vì nhau bao dung cho nhau, nỗ lực ở cạnh nhau.

Ở đời, để nghe để thấy rõ sự việc, cần tỉnh táo phân tích khách quan, chứ không chỉ dựa vào cảm xúc. Em chỉ mong cầu trong tình cảm của mình. Em chỉ có cảm xúc trong cách bước vào hôn nhân với một người đàn ông cũ. Sóng dữ làm sao tránh?

Triệu Vẽ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Tổ ấm có 2 người

    Tổ ấm có 2 người

    13-10-2024 07:12

    Hạnh phúc của chị “đóng đinh” vào việc được lo toan, dặn dò; vào chăm lo cho con trong ràng buộc.

  • Chồng không chịu tiến

    Chồng không chịu tiến

    12-10-2024 11:01

    Trước đây Linh chọn Hưng vì cần một chồng giản đơn, hiền lành. Còn bây giờ, bạn lại đôn đáo muốn chồng mình tháo vát để thành công.

  • Lòng bao dung của trẻ thơ

    Lòng bao dung của trẻ thơ

    12-10-2024 05:57

    Nhìn bãi chiến trường trước mắt, tôi bất lực, uất ức, tủi thân đến ứa nước mắt. Cuộc sống của một người mẹ đơn thân thực sự chưa bao giờ dễ dàng.

  • Những tin nhắn tình yêu

    Những tin nhắn tình yêu

    11-10-2024 15:40

    Chẳng có chuyện gì to tát, chỉ là mâu thuẫn thường ngày, nhưng hình như tình cảm vợ chồng đã có dấu hiệu nhạt phai.

  • Bước qua khủng hoảng ly hôn

    Bước qua khủng hoảng ly hôn

    11-10-2024 06:18

    Khủng hoảng ly hôn là một giai đoạn không hề dễ dàng. Tùy theo cách cuộc hôn nhân kết thúc, mức độ khủng hoảng cũng khác nhau.

  • Chống ngán "ngôn ngữ cơ thể" cho chồng

    Chống ngán "ngôn ngữ cơ thể" cho chồng

    10-10-2024 22:00

    Nếu hứng thú, vợ chồng bạn có thể tham khảo “kho” ngôn ngữ cơ thể trên các trang mạng.

  • Khi nào lấy tiền tiết kiệm ra tiêu?

    Khi nào lấy tiền tiết kiệm ra tiêu?

    10-10-2024 13:24

    Không thiếu những người thu nhập ngất ngưởng, nhưng không biết quản lý tiền nên vẫn lao đao thiếu thốn...

  • Ở vậy nuôi con hay đi bước nữa?

    Ở vậy nuôi con hay đi bước nữa?

    10-10-2024 06:25

    Muốn tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng nhiều người sợ đi bước nữa sẽ ảnh hưởng đến con.

  • Chẳng có gì là vụn vặt

    Chẳng có gì là vụn vặt

    09-10-2024 06:34

    Đàn ông giỏi làm ra tiền nhưng chi tiêu vung tay thì tiền cũng tìm cách chạy qua túi người khác, vợ con chẳng được nhờ.

  • "Lột xác" vì sợ mất chồng

    "Lột xác" vì sợ mất chồng

    08-10-2024 19:20

    Nguyên nhân sâu xa của sự “lột xác” là do Duyên sợ mất chồng. "Nếu mình không thay đổi, anh ấy sẽ đi tìm những quan hệ ngoài luồng”, Duyên thành thật.

  • Sau cơn say nắng

    Sau cơn say nắng

    08-10-2024 13:11

    Chiều muộn, anh vẫn nán lại nhìn Quỳnh, trong khi ở nhà, vợ anh đang chờ chồng về ăn cơm.

  • 2 cây vàng của má

    2 cây vàng của má

    08-10-2024 07:16

    Bà cho tôi thời hạn 2 năm. Trong 2 năm đó, bà sẽ can thiệp để chồng không ép gả con cho ai khác...

  • Mẹ đã về với ba

    Mẹ đã về với ba

    07-10-2024 17:35

    Ngày ba tôi đi với người vợ mới, mẹ tôi vừa hận vì bị phản bội, vừa tủi phận mình nghèo.

  • Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    07-10-2024 06:24

    Nhiều hội nhóm khai thác nội dung phụ nữ vất vả, thiệt thòi nhưng không được chồng ghi nhận, với mục đích tăng tương tác, tăng thành viên.

  • Chồng bỗng nhiên khác thường

    Chồng bỗng nhiên khác thường

    06-10-2024 20:05

    Tự dưng anh tốt một cách lạ lùng với mẹ con tôi làm cho trực giác trong tôi chợt bất an. Liệu anh có đang làm điều gì có lỗi?

  • Ta vội vã vì điều gì?

    Ta vội vã vì điều gì?

    06-10-2024 12:35

    Tôi tự nhủ lòng mình sẽ tập sống chậm lại từ từ. Bắt đầu bằng việc nói với nhau những câu chân thành trong mỗi cuộc gặp gỡ…

  • Có lựa chọn nào không trả giá?

    Có lựa chọn nào không trả giá?

    05-10-2024 13:46

    Ngoài kia vẫn có người tiếc mà giữ suốt đời. Ngoài kia có người vẫn mạo hiểm lần dò kiếm tìm cho bằng được cái quần jean của đời mình

  • Làm “chiến hữu” với chồng

    Làm “chiến hữu” với chồng

    05-10-2024 06:11

    Có thể, trước khi làm vợ chồng, nhiều đôi đã từng làm bạn. Tuy vậy, tình bạn sau hôn nhân mang màu sắc rất khác và cũng cực kỳ quan trọng.