Chọn sữa khoa học theo cách của bố đảm

05/05/2017 - 08:00

PNO - Trái với suy nghĩ của nhiều người: đàn ông chỉ quyết định những việc trọng đại trong nhà, các ông bố cũng quan tâm đến việc chọn sữa cho con, thậm chí tỉ mỉ hơn cả vợ.

Sau đợt đi công tác dài ngày, chị Nga (Tân Bình, TP.HCM) thay đổi hẳn suy nghĩ về chồng. Chị kể: "Đợt công tác đột xuất của tôi lại trùng với dịp con hết sữa, nên đành nhờ ông xã ra ngoài mua. Tôi nhắn tên loại con hay dùng nhưng về nhà lại thấy loại khác".

Trước đây anh không ưng loại sữa hay dùng vì thấy con hay nóng, nổi rôm. Nhân lúc vợ đi vắng, ông xã tìm hiểu sản phẩm khác với vô vàn tiêu chí từ chất nào có lợi cho sức khỏe và phát triển, hàm lượng chất nào nhiều thì phù hợp với độ tuổi của con... 

Ngày trước, anh Văn (quận 1, TP.HCM) cũng phó mặc cho vợ mua sữa trên mạng. Thế nhưng từ bận mua nhầm sữa giả, bé nôn thốc tháo cả đêm, anh cấm tiệt mua hàng online. Đích thân anh phải đến cửa hàng lớn chọn mới yên tâm.

"Thay vì mua hộp sữa cũ, tôi dành cả tiếng xem thành phần, so sánh hàm lượng dinh dưỡng các sản phẩm khác. Nhân viên bán hàng còn tưởng bố đơn thân đi mua sữa cho con. Bé khó ăn lại hay táo bón, nên tôi ưu tiên sữa nào mát, tốt cho hệ tiêu hóa mới mua", anh Văn nói. 

Chon sua khoa hoc theo cach cua bo dam
Mua sữa, pha và bón cho con uống là nhiệm vụ của nhiều ông bố

Anh Gia Lộc (Gò Vấp, TP.HCM) cũng là "chân sai vặt" đắc lực của vợ mỗi khi con hết sữa uống. Ông bố 29 tuổi không sành về dinh dưỡng, nhưng lại rất kỹ tính về nguồn gốc xuất xứ. Anh nói: "Thao tác đầu tiên khi tôi nhấc hộp sữa lên là xem 'date', tiêu chuẩn sản xuất châu Âu hay từ đâu... Sữa phải có ngày sản xuất gần đây nhất, hạn sử dụng càng xa càng tốt thì mới an tâm".

Ông bố trẻ từng tải 2 phần mềm soi mã vạch về điện thoại để kiểm tra nguồn gốc sữa. Anh còn ngửi mùi thơm, quan sát bột sữa mịn hay xốp, làm thí nghiệm nhận diện sữa nhái như trên Internet mách. Với anh Lộc, công việc này thú vị như lúc vọc vạch các món đồ điện tử trong nhà vậy. 

Trong gia đình, phần lớn mẹ là người chọn sữa công thức cho con, song bố cũng quan tâm và tỉ mỉ không kém. Khảo sát mới đây của VnExpress trên gần 300 người cho thấy, có đến một phần tư gia đình, bố là người ra quyết định chọn sữa gì cho con. 

Khác với suy nghĩ của nhiều người, có những ông bố rất khéo và sành sõi trong việc mua sữa. Trong đó, 3 tiêu chí được các bố quan tâm nhất là sữa mát tốt cho tiêu hóa (21%); thành phần dinh dưỡng (25%); nguồn gốc xuất xứ (22%) của sản phẩm. 

Chon sua khoa hoc theo cach cua bo dam
Khảo sát thực hiện trên gần 300 người

Ông bố 41 tuổi chia sẻ: "Sữa không quan trọng đắt - rẻ, nhưng phải đủ hàm lượng các chất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Con mình còi vì hấp thu kém, nên uống loại giàu đạm sữa tự nhiên, dễ hấp thu hơn đạm thịt cá".Với anh Huấn (Đống Đa, Hà Nội), sữa nhiều dưỡng chất tự nhiên là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mong ngóng 6 năm, anh mới được đón bé gái đầu lòng. Cưng con như vàng, anh có thể dành hàng tiếng ngâm cứu tỉ mẩn thành phần các loại sữa.

Anh Huấn vẫn hay chỉ trích thói mua sữa theo cảm tính của vợ. Bà xã hễ thấy đứa trẻ nào mũm mĩm là hỏi dò uống sữa gì, rồi về đòi đổi cho con. "Giờ mà hỏi vợ mình đạm sữa tự nhiên là gì, hoặc dưỡng chất thiên nhiên sản xuất như thế nào, khác nào bảo cô ấy lên trời hái sao", anh Huấn hóm hỉnh nói.

Xem cách chọn sữa khác nhau giữa bố và mẹ tạo clip: https://www.youtube.com/watch?v=M7TalmxLe7w

An San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI