Chốn nghỉ dưỡng tuyệt sắc giữa đồng quê Nhật Bản

05/01/2021 - 06:56

PNO - Bên kia những đỉnh núi cao hùng vĩ của dãy Rokko (thắng cảnh biểu tượng nằm gần Kobe, thủ phủ tỉnh Hyōgo, miền nam nước Nhật), giữa một thung lũng xanh tươi, “ẩn giấu” thị trấn suối nước nóng Kinosaki 1.300 tuổi. Xây dựng trên vùng đất trù phú nửa kề núi nửa giáp biển, Kinosaki đem đến cảm nhận hoài cổ và thanh bình lạ kỳ.

Chỉ cách 3 giờ di chuyển bằng xe từ Kyoto đến biên giới phía bắc tỉnh Hyōgo, Kinosaki chứa đựng đa dạng cảnh sắc lôi cuốn suốt bốn mùa. Hoa anh đào nở rực hồng mùa xuân, lá vàng rơi vào thu hay tuyết phủ trắng ngày đông... thị trấn nhỏ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, lãng mạn rất riêng.

Đi cùng nền ẩm thực truyền thống đặc sắc - nổi danh hàng đầu là cua Matsuba và thịt bò Kobe, bên cạnh hàng loạt địa chỉ nhà tắm nước nóng (onsen) chất lượng, Kinosaki hội đủ yếu tố làm nên một trải nghiệm du hành song song với thư giãn lý thú.

Anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Kinosaki
Anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Kinosaki

Trên con đường chính ra vào thị trấn, cắt ngang dòng sông Maruyama, bạn có thể dành nhiều giờ lang thang ngắm cảnh, đi dạo qua lại đoạn kênh đào trồng đầy liễu rũ “mát mắt”, nối liền bởi hệ thống cầu đá cổ xưa với góc nhìn nên thơ, tuyệt đẹp.

Đặc trưng đáng nhớ khác ở Kinosaki là từng nhóm khách bộ hành khoác trên người yukata (một thiết kế kimono bằng vải cotton êm nhẹ, dễ mặc, thường dành cho khách đến onsen). Lượng khách tham quan có xu hướng dàn trải quanh 7 khu nhà tắm onsen công cộng, những nơi nổi tiếng nhờ nguồn suối nước nóng thiên nhiên trong lành được tin rằng có khả năng hỗ trợ hồi phục sức khỏe, lẫn làm thanh sạch tâm trí.

Khách bộ hành trong trang phục yukata
Khách bộ hành trong trang phục yukata

Có vài điều bạn nên biết trước khi bước vào một onsen: mỗi nhà tắm đều được phân rõ khu vực riêng cho nam và nữ. Phần lớn ryokan (hình thái nhà trọ cổ điển kiểu Nhật) - nếu bạn chọn nghỉ lại tại đây - thường miễn phí dịch vụ tắm nước nóng tại những khu onsen công cộng quanh thị trấn.

Vài onsen cung cấp miễn phí cho khách sản phẩm tắm gội cá nhân, nhưng nếu muốn, bạn luôn có thể tự mang theo khăn và loại xà phòng tắm yêu thích. Khách đến tắm thường cất trữ tư trang trong một chiếc rổ tiện lợi được phát ngay tại ryokan họ nghỉ lại.

Một quy định bắt buộc là, mọi người cần cởi quần áo, tắm sạch và thay yukata trước khi bước vào khu vực suối nước nóng. Tuy nhiên, bên trong onsen, khách có thể thoải mái ngâm mình thư giãn bao lâu tùy ý.

Dưới đây là một số đề cử khách sạn, onsen và nhà hàng uy tín tại Kinosaki, đáng để bạn tham khảo nếu có dịp đến nghỉ dưỡng cùng người thân, bạn bè.

Khách sạn  Nishimuraya Honkan: Địa chỉ ryokan sang trọng bậc nhất ở Kinosaki đã mở cửa đón khách từ năm 1860. Thiết kế trang nhã, với ngoại thất gồm khu vườn-ao Nhật Bản cổ điển, cùng 34 phòng nghỉ xây dựng theo phong cách suikya (phòng trà) thanh tao có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính. Nishimuraya Honkan có 2 nhà tắm onsen ngay trong khuôn viên riêng, nằm xen kẽ chuỗi vườn cây, vườn trúc xanh tươi. Nếu yêu nghệ thuật, bạn cũng đừng bỏ lỡ tour thăm quan gallery nghệ thuật truyền thống đặc biệt tại đây.
Khách sạn Nishimuraya Honkan: Địa chỉ ryokan sang trọng bậc nhất ở Kinosaki đã mở cửa đón khách từ năm 1860. Thiết kế trang nhã, với ngoại thất gồm khu vườn-ao Nhật Bản cổ điển, cùng 34 phòng nghỉ xây dựng theo phong cách suikya (phòng trà) thanh tao có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính. Nishimuraya Honkan có 2 nhà tắm onsen ngay trong khuôn viên riêng, nằm xen kẽ chuỗi vườn cây, vườn trúc xanh tươi. Nếu yêu nghệ thuật, bạn cũng đừng bỏ lỡ tour tham quan gallery nghệ thuật truyền thống đặc biệt tại đây.
Nishimuraya Hotel Shogetsutei: Tọa lạc gần như biệt lập giữa một khu rừng tự nhiên, đây là khách sạn hiện đại nhất ở Kinosaki. Cung ứng đến 98 phòng nghỉ - bao gồm 8 phòng phong cách truyền thống liền kề hồ tắm nước nóng ngoài trời có không gian tách biệt - dịch vụ hút khách hàng đầu tại đây chính là cụm onsen với đa dạng thiết kế độc đáo bạn có thể đặt riêng.
Nishimuraya Hotel Shogetsutei: Tọa lạc gần như biệt lập giữa một khu rừng tự nhiên, đây là khách sạn hiện đại nhất ở Kinosaki. Cung ứng đến 98 phòng nghỉ - bao gồm 8 phòng phong cách truyền thống liền kề hồ tắm nước nóng ngoài trời có không gian tách biệt - dịch vụ hút khách hàng đầu tại đây chính là cụm onsen với đa dạng thiết kế độc đáo bạn có thể đặt riêng.

Nhà hàng

Sanpou Nishimuraya: Nhà hàng đem lại một không gian ẩm thực cởi mở, lôi cuốn cho du khách, với trọng tâm là irori (một hình thái nấu ăn với bếp sưởi). Thực khách có thể chứng kiến trực tiếp nhóm đầu bếp lành nghề hoàn thành vô số món ngon nổi tiếng trong vùng - tiêu biểu như cua tuyết và thịt bò Tajima - quanh bếp than nướng truyền thống.

Nguyên liệu được vận chuyển trong ngày từ những nông trại địa phương, đảm bảo độ tươi ngon và “thuận theo mùa” của từng loại thực phẩm. Sau bữa ăn, hãy thử trải nghiệm quầy rượu ở lầu trên nhà hàng, nơi sake và nhiều dòng rượu ngon bản địa được phục vụ quanh năm.

Một quầy phục vụ tại Sanpou Nishimuraya.
Một quầy phục vụ tại Sanpou Nishimuraya

Tokiwa Garden: Cửa hàng cà phê và đồ nướng nằm ngay trung tâm thị trấn là gợi ý điểm đến hoàn hảo cho nhiều du khách trẻ. Ngoài cà phê chất lượng, thực đơn tại đây còn có trà đắng matcha kèm không ít món ngọt truyền thống được cả khách tham quan lẫn người dân địa phương yêu thích.

Masuya: Một shop bày bán đồ cổ kèm dịch vụ ăn uống với thiết kế xinh xắn nằm trên cung đường ven sông. Hãy ghé ăn trưa tại đây để vừa có cơ hội nhìn ngắm cảnh vật thanh bình, vừa thưởng thức thực đơn mì lúa mạch (soba) theo cách nấu thuần Nhật đậm đà. Nếu lưu lại lâu ngày, bạn nên thử qua cả món mì udon trứ danh hoặc cơm “thập cẩm” donburi tươi ngon kinh điển.

Kinosaki Vinegar: Quán bar độc đáo phục vụ những thức uống với độ cồn nhẹ mang đặc trưng bổ trợ sức khỏe. Hương vị hòa quyện ngọt ngào lẫn nồng ấm của quýt Nhật và gừng, tầm xuân và táo, hay bưởi hồng - là vài trong số hàng loạt đề cử thú vị. Quầy phục vụ ngoài trời tiện lợi tại đây còn bán kèm smoothie, trà nóng dành cho những ai vừa muốn nhâm nhi một món giải khát vừa tranh thủ dạo bộ quanh thị trấn.

Bên trong quán bar Kinosaki Vinegar.
Bên trong quán bar Kinosaki Vinegar

Nhà tắm Onsen

Kouno-yu: Xa khỏi khu trung tâm thị trấn nhộn nhịp, bao phủ bởi khoảng rừng tre rậm rạp, Kouno-yu có hệ thống hồ tắm trong nhà lẫn ngoài trời. Đây là địa chỉ onsen đặc biệt được nhiều cặp tình nhân và nhóm bạn trẻ ưa chuộng, nhờ danh tiếng đem đến phúc lành và sự bền vững cho những mối quan hệ bạn bè, hôn nhân. Truyền thuyết địa phương kể lại, một tu sĩ đã khám phá ra khu suối nước nóng này cách đây gần 1.300 năm khi ông bất chợt trông thấy một con cò trắng trầm mình trị thương giữa dòng nước nóng.

Kouno-Yu
Kouno-Yu

Mandara: Hãy thử nhẩm ước một điều gì đó khi bước vào onsen này. Người dân địa phương kể rằng, một nhà sư đáng kính tên Dochi đã tìm tới Mandara cầu nguyện suốt 1.000 ngày, giúp biến nơi đây thành nơi chốn linh thiêng. Khu hồ tắm lộ thiên có thiết kế phủ sứ thanh nhã là “điểm cộng” ấn tượng không kém với nhiều du khách.

Goshono-yu: Tọa lạc tại khoảng đất trước kia từng là cung điện hoàng gia Kyoto - trần lối vào của Goshono-yu được điểm xuyết bởi hàng dãy họa tiết hoa duyên dáng gợi nhớ đến vẻ đẹp văn hóa Nhật Bản cổ điển.

Lối kiến trúc kết hợp tinh tế giữa vật liệu đá, gỗ, kính cùng ngoại cảnh tự nhiên làm nổi bật từng khu vực hồ tắm nóng (trong và ngoài trời). Goshono-yu được mệnh danh “suối nguồn tuổi trẻ” nổi tiếng tại Kinosaki. Dòng nước nơi đây được xem là vô cùng trong sạch, đến mức có thể giúp bạn tươi trẻ hơn, lấy lại sức sống khi ngâm mình bên trong.  

Goshono-Yu
Goshono-Yu

Jizo-yu: Thiết kế mặt tiền trông như một chiếc đèn lồng lục giác khổng lồ đậm chất Nhật Bản, hình thành trên nền đá núi lửa, Jizo-yu là một trong những điểm đến cổ kính hàng đầu tại Kinosaki. Khu onsen gắn liền với truyền thuyết về Jizo, một vị thần bảo hộ được cho là đã dựng nên suối nước nóng, đem lại nguồn nước với khả năng bảo vệ những ai đặt chân đến đây.

Satono-yu: Nằm cạnh nhà ga xe lửa của thị trấn, đây là địa chỉ onsen công cộng lớn nhất tại Kinosaki. Ngoài cụm hồ tắm nước nóng hấp dẫn, Satono-yu được du khách ưu ái nhờ khu vực đài quan sát xây dựng trên lầu 3, nơi bạn có thể ngồi thư giãn, thưởng ngoạn toàn cảnh thị trấn yên bình.

Nơi đây có hai phong cách hồ tắm: kiểu Roman và kiểu truyền thống Nhật Bản, cùng một số dịch vụ đáng trải nghiệm khác như bể tắm jacuzzi, bồn tắm nóng-lạnh và phòng tắm hơi tinh dầu.  

Satono-Yu
Satono-Yu

Như Ý (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI