Chọn học Ngôn ngữ Anh tại HUTECH, Gen Z có nhiều cơ hội trải nghiệm quốc tế

21/06/2024 - 13:35

PNO - Gen Z đang ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong bối cảnh toàn cầu hóa. Việc chọn học Ngôn ngữ Anh không chỉ là xu hướng mà còn là chiến lược thông minh giúp người trẻ thu hẹp khoảng cách với thế giới, dễ dàng hòa nhập và phát triển trong môi trường quốc tế.

Ngôn ngữ Anh là lựa chọn để người trẻ khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế - Ảnh: HUTECH
Ngôn ngữ Anh là lựa chọn để người trẻ khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế - Ảnh: HUTECH

Với mục tiêu đào tạo ra những công dân bản lĩnh, tự tin cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hóa, Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) nỗ lực xây dựng những trải nghiệm quốc tế đa dạng và thú vị cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và doanh nghiệp quốc tế ngay tại “sân nhà”

Luôn chủ động nhận diện và nắm bắt cơ hội, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tự tin vươn ra thế giới qua các trải nghiệm quốc tế cực “chất” tại giảng đường HUTECH. Nhờ vào các chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên với các trường đại học uy tín trên thế giới, qua các hoạt động giao lưu với bạn bè quốc tế, sinh viên được cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về văn hóa đa quốc gia.

Chẳng cần phải đi đâu xa, sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH luôn có bạn bè quốc tế thường xuyên lui tới trường, bao gồm sinh viên từ Hoa Kỳ (ĐH Lincoln, ĐH Marquette), Hà Lan (ĐH Avans), Đan Mạch (ĐH VIA-TEKO), Malaysia (ĐH Mở Malaysia, UNIMAS), Đức (HAW Hamburg), Singapore (Trường Singapore Polytechnic)... Những hoạt động giao lưu đa dạng và sôi nổi ngay trên sân nhà giúp sinh viên vận dụng tiếng Anh vào từng tình huống thực tiễn, qua đó rèn kỹ năng giao tiếp, khả năng hội nhập, đồng thời tích lũy nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị.

Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học được nhiều kỹ năng giá trị từ những buổi giao lưu quốc tế - Ảnh: HUTECH
Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học được nhiều kỹ năng giá trị từ những buổi giao lưu quốc tế - Ảnh: HUTECH

Không chỉ làm thân bạn bè các nước, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn có cơ hội gặp gỡ và kết nối với các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như: Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp quốc tế - HUTECH International Job Fair tổ chức ngay tại trường. Trong đó có những tên tuổi doanh nghiệp hàng đầu như Concentrix Việt Nam, Shinhan Bank, Công ty Zheng Hsing Industrial, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, Công ty TNHH Dệt sợi Continental, AnyGen AI…

Tham gia ngày hội tuyển dụng quốc tế, sinh viên Ngôn ngữ Anh nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn - Ảnh: HUTECH
Tham gia ngày hội tuyển dụng quốc tế, sinh viên Ngôn ngữ Anh nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn - Ảnh: HUTECH

Ngày hội là cơ hội đắt giá để sinh viên nắm bắt những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia, từ đó có định hướng phát triển bản thân rõ ràng, mở rộng mạng lưới quan hệ và trở thành những nhân sự ưu tú trong nền kinh tế toàn cầu hóa.

Xuất ngoại liên tục, phá vỡ biên giới đa quốc gia

Không chỉ được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và nghề nghiệp thông thạo, sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH còn được tăng cường trải nghiệm văn hóa các quốc gia qua việc xuất ngoại trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa tại Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024 do Rajamangala University of Technology Rattanakosin (Thái Lan) tổ chức, du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) hay tham gia khóa học tiếng Anh mùa hè ở Đại học UNIMAS (Malaysia)...

Ảnh: HUTECH
Ảnh: HUTECH

Để sinh viên Ngôn ngữ Anh tự tin “mang chuông đi đánh xứ người”, HUTECH đã xây dựng một chương trình đào tạo cung cấp những kiến thức về tiếng Anh vững chắc, luôn tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) hiệu quả. Cùng với những giờ học trên giảng đường, trường còn tổ chức các cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest, English Challenges, HUTECH Spelling Bee... Đây là những không gian để sinh viên có thêm cảm hứng học tập, tăng cường khả năng phản xạ và giao tiếp tiếng Anh để vận dụng trong quá trình học tập cũng như trong nghề nghiệp tương lai.

Các cuộc thi tiếng Anh giúp các bạn trẻ rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ và phản xạ nhạy bén - Ảnh: HUTECH
Các cuộc thi tiếng Anh giúp các bạn trẻ rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ và phản xạ nhạy bén - Ảnh: HUTECH

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại HUTECH không chỉ được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc, mà còn liên tục được trải nghiệm và giao lưu với bạn bè quốc tế, tiếp cận nền tri thức hiện đại, am hiểu văn hóa đa dạng. Những trải nghiệm quốc tế đa dạng và sôi nổi ngay tại giảng đường như vậy giúp các bạn tự tin hơn, sẵn sàng đón đầu cơ hội thành công trong môi trường đa văn hóa.

Thanh Châu

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc