“Choáng” vì tiền điện tăng đột biến

05/10/2013 - 08:07

PNO - PN - Cầm tờ hóa đơn tiền điện tháng 8/2013, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6, TP.HCM) giật mình phát hiện số điện năng mà gia đình tiêu thụ tăng gấp sáu lần so với tháng trước. Sau nhiều lần làm việc, tranh luận...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Hạnh cho biết, cuối tháng 8/2013, Công ty Điện lực Bình Phú gửi giấy báo tiền điện cho gia đình chị với tổng số điện năng là 4.523kWh, thành tiền 11.639.453đ. Nhận được giấy báo, gia đình chị hết sức bất ngờ vì cho rằng con số này phi thực tế, với một hộ gia đình không kinh doanh như chị. Đối chiếu hóa đơn tiền điện các kỳ trước - kỳ gần nhất là 750kWh, các kỳ trước chỉ khoảng 1.000kWh - gia đình càng thấy sự bất hợp lý trong giấy báo tiền điện tháng 8/2013.

“Choang” vi tien dien tang dot bien

Giấy thông báo tiền điện tháng 8/2013 khiến gia đình chị Hạnh bức xúc

Gia đình chị Hạnh khiếu nại lên Điện lực Bình Phú thì ngày 5/9, công ty này giải thích: do các kỳ trước nhân viên ghi số điện ít; tháng 8/2013 ghi đúng chỉ số thực tế là 4.523kWh. “Tôi không đồng ý với cách giải thích của Điện lực Bình Phú” - chị Hạnh bức xúc.

Khi sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng thì Điện lực Bình Phú lại có giấy thông báo ngừng cung cấp điện cho hộ gia đình chị Hạnh, lý do: hộ gia đình này chưa thanh toán số tiền hơn 11 triệu đồng điện năng tiêu thụ của tháng 8/2013.

Trong buổi làm việc ngày 18/9 vừa qua, Điện lực Bình Phú đề nghị gia đình chị Hạnh đóng 65% chi phí điện năng chênh lệch so với trung bình chung các tháng trước đó (3.323kWh).

“Tôi chấp nhận đóng số tiền này vì đã quá mệt mỏi. Nếu tôi không đồng ý, có thể sự việc được cấp cao hơn của Điện lực Bình Phú giải quyết, rồi lại gọi lên, gọi xuống, lại hòa giải, thỏa thuận... Thôi, đóng phứt cho xong chuyện, dù sao mình cũng cầm dao đằng lưỡi” - chị Hạnh nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Quang Phước - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú cho biết: “Ba nguyên nhân có thể dẫn đến chỉ số điện tăng đột ngột: thứ nhất, do các kỳ trước đó nhân viên ghi chỉ số điện ít, tháng 8/2013, ghi đúng chỉ số thực tế dẫn đến chỉ số điện năng tăng cao; thứ hai, khách hàng sử dụng tăng đột biến; thứ ba, đồng hồ điện chạy sai. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, đồng hồ điện không chạy sai. Vì vậy, chỉ số điện tăng cao có thể do một trong hai nguyên nhân còn lại. Vì vậy, công ty quyết định chịu một phần chi phí với khách hàng để giải quyết êm xuôi vụ việc. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý, công ty sẵn sàng cùng khách hàng đưa đồng hồ điện đến một đơn vị kiểm định độc lập để kiểm định và chuyển vụ việc đến Sở Công thương TP hoặc tòa án giải quyết”.

 Hải Dương - Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI