Choáng ngợp với vẻ đẹp cánh đồng năng xứ Quảng

21/07/2024 - 16:35

PNO - Trong một chuyến rong chơi về xứ Quảng, nhiếp ảnh gia Phạm Văn Vũ đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên cánh đồng năng khi buổi chiều về.

Cánh đồng năng tại xã Cẩm Hà, TP Hội An (Quảng Nam) là một trong những điểm thu hút các nhiếp ảnh gia cùng dân phượt thời gian gần đây.

Nhìn từ trên cao, cả một màu xanh trải ra bạt ngàn, hút mắt. Những sóng cỏ, đường đi, lối tắt trở thành điểm nhấn, giúp cho từng khung hình được ghi lại trở nên chắc bố cục, thêm sức hấp dẫn.

Nhiếp ảnh gia Phạm Văn Vũ cho biết, bộ ảnh thể hiện vùng đất xứ Quảng. Nơi đó, không chỉ có vẻ đẹp màu xanh ngút ngàn của thiên nhiên mà còn có sự xuất hiện của những con người lao động. Đó là vẻ đẹp lao động của sự vất vả mưu sinh, chân lấm tay bùn, đôi vai nặng gánh mang về những ụ rơm để cho bò ăn. Mọi thứ diễn ra trong buổi chiều trôi.

Phạm Văn Vũ là một nhiếp ảnh gia trẻ không chịu ngồi yên. Chàng trai từng vác máy đi rất nhiều nơi, ghi lại các cảnh đẹp của lao động và quê hương.

Trước đó, những hình ảnh chụp cảnh người dân Cửa Đại, Hội An mưu sinh bằng nghề thả rớ bắt cá mang ra chợ bán đã nhận được rất nhiều người quan tâm.

Trương Quốc Phong

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=