Chợ và trung tâm thương mại ở Cần Thơ có 50-80% thanh toán không dùng tiền mặt

15/10/2024 - 14:44

PNO - Theo thống kê, đến nay ở các chợ nội ô của TP Cần Thơ và các Trung tâm thương mại đã có khoảng 50-80% thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngày 15/10, tại buổi họp báo của UBND TP Cần Thơ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý III/2024, ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, hiện thành phố có 5 trung tâm thương mại, 13 siêu thị, nhiều cửa hàng tiện ích và nhiều chợ truyền thống. Hiện tại, số người thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm ở các trung tâm thương mại được nâng lên 70-80%, ở các siêu thị và các chợ trong nội ô thành phố từ 50- 60%, các chợ vùng nông thôn khoảng 20-30%… Đây là kết quả sau hơn 2 năm tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt.

Sắp tới, Sở Công thương TP Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng cũng như Ban quản lý các chợ trong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là các chợ nông thôn; phối hợp với các nhà mạng đầu tư, đồng bộ hạ tầng, đường truyền đảm bảo kỹ thuật, bảo mật cũng như các điều kiện cần thiết để việc thanh toán thuận lợi, không ảnh hưởng đến khách hàng, tiểu thương khi sử dụng dịch vụ.

Chợ An Khánh, quận Ninh Kiều, nơi triển khai thanh toán không dùng tiền mặt ở TP Cần Thơ. Ảnh: Huỳnh Lợi
Chợ An Khánh, quận Ninh Kiều, nơi triển khai thanh toán không dùng tiền mặt ở TP Cần Thơ - Ảnh: Huỳnh Lợi

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã có đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu đến cuối năm 2025, phấn đấu thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; có 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác; tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán của người dân; tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20 - 25%/năm; tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng giao dịch qua kênh điện thoại di động đạt 50 - 80%/năm và giá trị giao dịch đạt 80 - 100%/năm; tỉ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh thanh toán điện tử đạt 40%…

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI