Cho bếp lửa reo vui…

29/06/2015 - 12:09

PNO - PN - Trang facebook của chị Ngọc Hường thường xuyên được cập nhật nhiều món ngon hấp dẫn vào giờ cơm chiều. Mắm chưng thịt, canh mít, cá xốt cà, cá kho tộ… Tưởng như mùi thơm lừng của món ăn có thể bay khỏi màn hình lan tỏa khắp các ngôi nhà vào giờ quây quần đoàn tụ các thành viên. “Chị nấu xong một món, ông xã chụp hình, chỉnh hình. Xong món kế tiếp, ảnh lại chụp, lại chỉnh. Cứ thế khi chị hoàn thành bữa ăn thì cũng có đầy đủ hình post “phây”. Những status này muốn tạo hưng phấn cho các bà nội trợ. Đồng thời hy vọng sẽ gợi ý được cho họ bài toán quen thuộc: ngày mai ăn gì. Chị cũng muốn thông qua đó kích thích, tạo động lực cho các chị em hăng hái nấu nướng. Hoặc nhắn nhủ ai đó đã lâu rồi không vào bếp, để hương lửa lạnh tanh…”, chị Ngọc Hường vui vẻ cho biết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai vợ chồng cùng là công chức, giờ giấc tương đối sít sao. Chị Ngọc Hường là chủ nhiệm Crescent team của công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và tham gia giảng dạy ngành quan hệ công chúng tại Học viện quốc tế BMG, anh Hoàng Tiến là nhân viên thiết kế Nhà xuất bản Văn nghệ TP.HCM. Nhưng duy trì đều đặn bữa cơm tối là tiêu chí chung của cả gia đình.

Đón con đi học về, chị Ngọc Hường với “tác phong quân đội” bắt đầu chuẩn bị bữa cơm chỉ trong vòng từ 30 đến 45 phút. Cơm, món mặn, món canh là chủ lực. Rảnh thì có thêm món xào hoặc salad trộn. Vợ chồng và hai cậu con trai cùng chung sở thích ghiền nghe mùi cơm sôi ùng ục, mùi thức ăn chiên xào nấu nướng thơm lừng. Gia đình đầm ấm bên bàn ăn, kể chuyện làm việc, học hành trong ngày. Cả gian bếp nhỏ rộn vang tiếng cười…

Cho bep lua reo vui…

Chị Ngọc Hường trước đây là phóng viên Thời báo kinh tế Sài Gòn. Vì bận chăm con nhỏ, chị rẽ ngang. Nhưng để đỡ nhớ nghề, ngoài công việc giảng dạy, suốt 11 năm rời xa công việc cầm bút, chị vẫn thường xuyên viết bài cộng tác với các tờ báo. Chị đã nhận tấm bằng thạc sĩ báo chí năm 2013. Đa đoan, nhưng chị không cho phép bản thân lơ là thiên chức của người phụ nữ.

Để chuẩn bị bữa ăn chu đáo, chị cố gắng hết sức để luôn mua được thực phẩm sạch. Hải sản chị đặt mua tận Phan Thiết, vừa được ngư dân đánh bắt về. Rau củ quả chị chọn mua sản phẩm hữu cơ. Kiểm soát được nguồn gốc, bảo đảm năng lượng, chất lượng, vệ sinh sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu cho việc ưu tiên chọn bữa cơm nhà. Ít đi ăn ngoài nhưng cả gia đình nhỏ này rất linh động trong việc thư giãn, giải trí. Hôm nào căng thẳng, mệt mỏi, sau bữa cơm, cả nhà lại kéo nhau đi xem phim, uống cà phê.

Cuối tuần, với nguyên tắc “gia đình là số một”, hai cậu nhóc Misa, Panda lại được tung tăng đi bơi, đi du lịch cùng cha mẹ. “Cứ thế mà không khí gia đình lúc nào cũng như… tết. Mỗi thành viên nên luôn biết đùa một chút. Nói chuyện tiếu lâm sẽ là cách giữ gìn không khí vui vẻ rất tốt. Vợ chồng, con cái nên nhìn mọi thứ ở khía cạnh tích cực nhất”, chị Hường “bật mí”.

Trong thời đại công nghiệp, giờ giấc eo hẹp, duy trì một bữa ăn chung mỗi ngày vừa khó vừa dễ. Có sự hy sinh không nhỏ của người nội tướng, để bếp nhỏ gia đình luôn reo vui. Đổi lại là hạnh phúc, sự đầm ấm kết nối giữa các thành viên. Đó là phần thưởng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong chờ…

 KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh