Chính thức thông xe quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận

27/12/2015 - 07:55

PNO - Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tuyên bố chính thức thông xe quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận sau 17 tháng thi công.

Ngày 26/12/2015, tại Km 1536+200, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe công trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.

Chinh thuc thong xe quoc lo 1A doan qua Binh Thuan
Lễ cắt băng thông xe

Theo đó, dự án nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận đã hoàn thành và đảm bảo yêu cầu tiến độ của Bộ GTVT sau thời gian 17 tháng thi công, xây dựng.

Đây là dự án đầu tư nhằm làm động lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị quan trọng ở các tỉnh khu vực miền Trung, rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Được biết, công trình đầu tư xây dựng và mở rộng quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Ninh Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2461/QĐ-BGTVT ngày 27/6/2014, với Tổng mức đầu tư là 2.110 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 37Km; điểm đầu tại Km1525, Quốc lộ 1, thuộc huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận (giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa) và điểm cuối tại Km1588+500, Quốc lộ 1 thuộc huyện Thuận Nam (giáp ranh với tỉnh Bình Thuận).

Chinh thuc thong xe quoc lo 1A doan qua Binh Thuan
Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận sau 17 tháng thi công đã chính thức hoàn thành

Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận như sau:

Về phần đường: Đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng; tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h; đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h.

Về quy mô mặt cắt ngang: Đoạn ngoài đô thị có bề rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đoạn qua đô thị: Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc.

Về phần cầu: Phù hợp tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN272-05; quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ cầu đảm bảo phù hợp với nền đường; tải trọng thiết kế cầu: HL93.

Về nút giao thông: Các nút giao được thiết kế theo dạng giao cùng mức, tổ chức giao thông bằng vạch sơn, bố trí đầy đủ biển báo hướng dẫn giao thông. Đường giao dân sinh được thiết kế vuốt nối đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông.

Thanh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI