Chính thức áp dụng chuẩn đầu ra Pearson Edexcel cho chương trình Tích hợp

15/09/2015 - 08:00

PNO - Pearson Education vừa ký thỏa thuận hợp tác với Sở GD-ĐT TPHCM và EMG Education

Mới đây, Pearson Education vừa ký thỏa thuận hợp tác với Sở GD-ĐT TPHCM và EMG Education về việc công nhận chuẩn đầu ra cho chương trình dạy các môn Toán,  khoa học và tiếng Anh tích hợp tại TPHCM. Bước ngoặt này mở ra cơ hội cho học sinh tại TPHCM được tham gia đánh giá theo chuẩn khảo thí của Pearson Edexcel – một trong những tổ chức khảo thí lớn nhất Anh quốc.

Thêm một chuẩn khảo thí quốc tế công nhận chương trình tích hợp

Ngày 11/9, tại TPHCM, Pearson Education, Sở GD-ĐT TPHCM và EMG Education cùng “gật đầu” đồng ý nội dung hợp tác gồm: Đưa chuẩn khảo thí, chứng chỉ của Pearson Education làm chuẩn đầu ra cho chương trình tích hợp Toán, tiếng Anh, Khoa học theo đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM; hợp tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy chương trình tích hợp cho TPHCM. Ngoài ra, các bên còn hợp tác trong một số lĩnh vực khác phù hợp với định hướng phát triển giáo dục của TPHCM như hỗ trợ phát triển giáo dục số, xuất bản và các chuẩn đánh giá giáo dục tiên tiến…

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” được UBND TPHCM phê duyệt và Sở GD-ĐT TPHCM đã triển khai từ học kỳ 2 năm học 2014 – 2015 thu hút học sinh hứng thú tham gia.

Chương trình tạo điều kiện cho học sinh TPHCM tiếp cận với một chương trình giảng dạy tiên tiến của một trong những nền giáo dục phát triển nhất thế giới nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ nhận được bằng tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT và các chứng chỉ quốc tế do các tổ chức khảo thí quốc tế như Anh, Úc, Mỹ cấp, đủ khả năng chuyển tiếp lên những bậc học cao hơn ở các chương trình quốc tế. Đến nay, chương trình thu hút trên 3.000 học sinh tiểu học, THCS tham gia. Riêng năm học 2015-2016, toàn TPHCM đã có 90 trường tham gia chương trình tích hợp để đảm bảo tính liên thông cho người học.

Chinh thuc ap dung chuan dau ra Pearson Edexcel cho chuong trinh Tich hop

Pearson Education là Hội đồng Khảo thí lớn và uy tín tại nước Anh, chuyên cung cấp đề thi và chương trình học thuật cho học sinh ở Anh. Bằng cấp của đơn vị này được quốc tế công nhận nên tạo thuận lợi cho quá trình học tập, làm việc của người học trong môi trường quốc tế. Việc sở hữu chứng chỉ quốc tế của đơn vị kiểm định quy mô này sẽ giúp các em học sinh thuận lợi chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn không chỉ ở Anh mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Andy Moss, Chủ tịch điều hành Pearson Education nhấn mạnh: Với tư cách là Hội đồng khảo thí lớn nhất nước Anh - chuyên cung cấp đề thi, chương trình học thuật cho học sinh Anh quốc, các kỳ thi và bằng cấp của Pearson Edexcel sẽ đồng hành cùng học sinh TPHCM. Đặc biệt, Hội đồng khảo thí Edexcel luôn điều chỉnh các đề thi phù hợp với chương trình Quốc gia Anh Key Stage, vì thế việc học sinh tham gia chương trình tích hợp nếu muốn theo chuẩn khảo thí của Anh quốc thì các kỳ thi của Edexcel sẽ là lựa chọn phù hợp.

Không chỉ công nhận chuẩn đầu ra chương trình tích hợp, ở lần hợp tác này,  Pearson Education còn đứng ra hỗ trợ đào tạo giáo viên Việt Nam đủ kiến thức và kỹ năng tiên tiến để giảng dạy các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh theo chương trình của Bộ GD-ĐT Vương quốc Anh. Ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: Sau khi thẩm định chương trình đào tạo, Sở sẽ trình UBND xin ý kiến. Giáo viên VN sau khi được đào tạo sẽ đủ khả năng thay thế dần giáo viên bản ngữ, giúp giảm học phí cho người học.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI