Chỉnh sửa hình ảnh ‘giao dịch thành công’ của ngân hàng để lừa đảo

02/07/2024 - 17:07

PNO - Khi giao dịch, hai thanh niên lấy tên và số tài khoản rồi chỉnh sửa ‘giao dịch thành công’ để lừa đảo.

Ngày 2/7, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) bắt giữ Trần Dương (28 tuổi, HKTT tại Cà Mau). Dương bị Công an TP Dĩ An truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết mình bị truy nã, Dương đã bỏ trốn.

Dương bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê ở Cà Mau. Ảnh: Tiểu Thanh
Dương bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê ở Cà Mau. Ảnh: Tiểu Thanh

Theo cơ quan công an, năm 2023 Dương cùng một người tên Hiếu lên kế hoạch đi mua điện thoại của những người rao bán trên mạng.

Khi giao dịch, hai người này sẽ phối hợp chỉnh sửa hình ảnh chuyển khoản thành công của ngân hàng để lừa chiếm đoạt điện thoại.

Sau đó, cả hai lên mạng tìm người bán điện thoại rồi hẹn gặp để mua. Khi giao dịch, Hiếu sẽ làm việc trực tiếp với người bán, còn Dương ở gần đó chờ đồng bọn gửi tên và số tài khoản của người bán, rồi nhanh chóng chỉnh sửa và gửi lại cho Hiếu.

Tiếp đó, Hiếu cho người bán xem hình ảnh đã chỉnh sửa rồi lấy lý do nghẽn mạng nên chưa nhận được tiền.

Vì thấy hình ảnh chuyển khoản thành công nên người bán tin tưởng và giao điện thoại cho Hiếu. Với thủ đoạn như trên, hai thanh niên đã lừa đảo ít nhất 3 chiếc điện thoại của người dân.

Sau khi phát hiện bị lừa người dân đã báo công an. Sau thời gian điều tra, Công an TP Dĩ An đã bắt giữ được Hiếu. Riêng Dương đã bỏ trốn và bị truy nã.

Tiểu Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu