Chính phủ Lào cấp phép cho 413 dự án của DN Việt Nam

03/11/2014 - 07:36

PNO - PNO - Tính đến nay, Chính phủ Lào đã cấp phép cho 413 dự án của các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) với tổng số vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đó là con số thống kê được đưa ra tại tọa đàm hợp tác kinh tế giữa các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ của Việt Nam với các tỉnh Nam Trung Bộ của Lào lần thứ hai, diễn ra tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) vào ngày 2/11.

Chinh phu Lao cap phep cho 413 du an cua DN Viet Nam

Chỉ đạo tọa đàm là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch phân ban hợp tác Việt - Lào và Phó thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Somsavat Lengsavat - Chủ tịch phân ban hợp tác Lào - Việt.

Với con số này, đầu tư Việt Nam đứng thứ hai trong số các quốc gia đầu tư vào Lào, tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng, dịch vụ, hạ tầng, nông - lâm nghiệp và khai khoáng...

Sau tọa đàm lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Champasak (Lào) vào tháng 3/2012, các hoạt động hợp tác đầu tư, giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước tại khu vực này được phát triển và đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tọa đàm lần thứ hai diễn ra tại Bình Định lần này là bước khởi động chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Lào và tháng 1/2015.

Tọa đàm lần này còn đặt mục tiêu, giải pháp tăng cường hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Lào, đặc biệt là đầu tư, thương mại trong giai đoạn tiếp theo.

Đoàn Thanh niên Bình Định kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Champasak (Lào)

Trong khuôn khổ tọa đàm hợp tác kinh tế trên, Đoàn Thanh niên (TN) tỉnh Bình Định cùng với Đoàn TN Champasak (Lào) cùng nhau ký kết Quy chế hợp tác toàn diện đặc biệt và Chương trình kế hoạch hành động giai đoạn 2014 - 2019 và tổ chức Liên hoan Thanh niên Bình Định - Champasak lần thứ nhất tại Bình Định với nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan mô hình kinh tế, khánh thành cột cờ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu...

Đây sẽ là mô hình mẫu cho việc triển khai các hoạt động giao lưu của Đoàn TN từng địa phương Lào và Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác kết nghĩa toàn diện của Đoàn TN hai nước.

THU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI