Chiếu video bằng chứng vụ người đàn ông chuốc thuốc và mời người lạ cưỡng hiếp vợ

05/10/2024 - 10:43

PNO - Ngày 4/10, trong phiên xét xử người đàn ông Pháp bị buộc tội chuốc thuốc vợ và mời hàng chục người lạ cưỡng hiếp bà đã công khai các đoạn video ngược đãi.

Các luật sư của Gisele Pelicot, ở giữa, ca ngợi phán quyết này là một 'chiến thắng'
Bà Gisele Pelicot đến dự phiên tòa cùng các luật sư

Những bằng chứng không ai muốn biết

Tại phiên xét xử, vị thẩm phán ở thành phố Avignon đã trình chiếu 9 đoạn video và một số bức ảnh bà Gisele Pelicot (72 tuổi) bị lạm dụng. Các video này liên quan đến 7 trong số 50 người đàn ông bị buộc tội cùng với chồng bà Gisele Pelicot.

Tại phiên tòa, bà Gisele Pelicot nhìn vào điện thoại suốt một tiếng rưỡi xét xử, trong khi chồng cũ của bà - Dominique Pelicot - tại bục bị cáo lấy tay che mắt, không dám xem lại những tội ác hắn đã gây ra. Một số bị cáo đồng phạm người thì nhìn mình trên màn hình, người thì cúi mặt nhìn chằm chằm xuống sàn.

Bà Gisele Pelicot nhấn mạnh rằng phiên tòa phải được công khai để thu hút sự chú ý việc dùng thuốc để thực hiện hành vi lạm dụng tình dục cũng như để kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế về việc trình chiếu hình ảnh trong các phòng xử án.

Thẩm phán Roger Arata đã chấp nhận yêu cầu của luật sư bà Gisele Pelicot về việc cho phép công chúng có mặt khi trình chiếu những hình ảnh "khủng khiếp và kunh tởm" được xem là chứng cứ của vụ án.

Gisele Pelicot yêu cầu trình chiếu công khai những hình ảnh này để phản bác lời khai của một số bị cáo khi nói rằng họ "không biết nạn nhân đã bất tỉnh" khi thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Sau khi những hình ảnh này được công bố, hầu hết mọi người vẫn im lặng.

Trước đó, họ nói "nghĩ mình đang tham gia một trò chơi tình dục".

Một đồng phạm nói rằng hắn "không nhớ gì" về những thời điểm này. Một người khác nói rằng anh ta "bị khủng bố" bởi Dominique Pelicot. Người thứ 3 cho biết anh ta không nghe thấy bà Gisele Pelicot ngáy, có nghĩa là bà còn tỉnh.

Tìm công lý trong đau khổ

Thủ phạm chính Dominique Pelicot đã quay lại phần lớn cảnh ngược đãi vợ và cũng ghi lại tỉ mỉ những cảnh người lạ đến thăm nhà họ, điều này sau đó đã giúp cảnh sát khám phá ra tội ác.

Ông ta thừa nhận đã chuốc thuốc vợ và dụ dỗ đàn ông đến cưỡng hiếp bà từ năm 2011 đến năm 2020.

Thẩm phán Arata phán quyết rằng việc sàng lọc bằng chứng video sẽ không là thường lệ và chỉ diễn ra khi "thực sự cần thiết để phơi bày sự thật" và theo yêu cầu của một trong các bên.

Stephane Babonneau, luật sư của bà Gisele Pelicot, cho biết phán quyết này là một chiến thắng nhưng là "chiến thắng trong một cuộc chiến không nên diễn ra".

Việc bà Gisele Pelicot muốn vụ án được xét xử công khai đã nhận được nhiều lời khen ngợi và biến bà trở thành biểu tượng của chủ nghĩa nữ quyền ở Pháp.

Tranh cãi về hiếp dâm vô tình

Phiên tòa đang nghe lời khai từ những người đàn ông bị buộc tội cưỡng hiếp Gisele Pelicot.

49 người đàn ông bị cáo buộc cưỡng hiếp hoặc cố gắng cưỡng hiếp Gisele Pelicot. 1 người khác thừa nhận đã cho vợ mình dùng thuốc an thần để anh ta và Dominique Pelicot có thể tấn công tình dục người phụ nữ này.

Một số luật sư của 50 bị cáo phản đối việc xem xét bằng chứng video.

“Mục đích của những cuộc chiếu phim ghê tởm này là gì?” - luật sư Olivier Lantelme nói.

Nhưng đối với Antoine Camus, một luật sư khác trong nhóm của bà Gisele Pelicot, các video này sẽ “khiến lập luận về vụ cưỡng hiếp vô tình sụp đổ".

Beatrice Zavarro, luật sư của Dominique Pelicot, người trước đó đã ủng hộ việc chiếu các video, đã không bình luận về vấn đề này.

Phiên tòa dự kiến ​​kéo dài đến tháng Mười hai.

Nguyễn Thảo (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI