“Chiều qua tới giờ ông chưa được ăn gì”

12/04/2020 - 19:26

PNO - Nhận hôp cơm, cụ bước sang đường, đi đoạn ngắn rồi ngồi thụp xuống đất mở ra ăn ngon lành.

11g trưa 12/4, tại số 36 Đoàn Kết, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, chiếc bàn gỗ được dọn ra, bên trên là 100 phần cơm chay nóng hổi của Hội LHPN quận dành tặng bà con bán vé số, chị em thu gom ve chai và người lao động đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Bữa cơm đặt biệt của cụ ông giữa COVID-19.
Bữa cơm đặc biệt của cụ ông giữa COVID-19

 

Các chị tặng thêm hộp cơm và ít tiền để cụ trang trải trong vài ngày tới.
Các chị tặng thêm hộp cơm và ít tiền để cụ trang trải trong vài ngày tới.

Tình cờ ngang qua, một cụ ông gần 80 tuổi ghé vô. Nhận hộp cơm, cụ bước sang đường, đi đoạn ngắn rồi ngồi thụp xuống đất mở ra ăn ngon lành. Thành viên nhóm phát cơm chạy ra mời vô ghế đá ngồi ăn cho thong thả, cụ móm mém: “Cơm ngon quá, chiều qua tới giờ ông chưa được ăn gì”. Câu nói khiến mọi người thẫn thờ. Các chị vội vàng gói thêm cơm cho bữa tối, dúi vô tay ông vài trăm ngàn, mong chút sẻ chia này sẽ giúp cụ có cơm ăn trong vài ngày tới.

Phần cơm sẻ chia của Hội LHPN quận Thủ Đức cho người lao động gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19.
Phần cơm sẻ chia của Hội LHPN quận Thủ Đức cho người lao động gặp khó khăn

Chị Trần Thị Minh Nguyệt - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Thủ Đức - cho biết, việc tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn như cụ ông nói trên đã thôi thúc cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận phải làm nhiều hoạt động hơn nữa để hỗ trợ thiết thực.

Từ ngày 4/4 tới nay, địa bàn quận có 7 điểm nấu cơm từ thiện, mỗi ngày có gần 1.300 suất ăn chia sẻ cho bà con nghèo. Các phường cũng đã phát hàng ngàn phần gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm tiếp sức người bán vé số, người già neo đơn, người khuyết tật, hộ nghèo trên địa bàn.

Thảo Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI