Chiếu phim “Những cuộc đời đáng sống” cho người khuyết tật

12/03/2014 - 22:48

PNO - PNO - Chiều 12/3, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) phối hợp với Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức buổi chiếu phim “Những cuộc đời đáng sống” (Lives Worth Living) miễn phí tại Hội quán Đời Rất Đẹp (91/8E Hoà Hưng, P.12,...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện giao lưu văn hoá Việt - Mỹ do Lãnh sự quán (LSQ) Mỹ tại TP.HCM triển khai.

Chieu phim “Nhung cuoc doi dang song” cho nguoi khuyet tat

Vợ chồng đạo diễn Eric Neudel chia sẻ về quá trình thực hiện phim Lives Worth Living với các bạn trẻ khuyết tật tại DRD.

“Những cuộc đời đáng sống” do vợ chồng đạo diễn Eric Neudel và Alison Gilkey thực hiện là ký sự truyền hình đầu tiên về cuộc đấu tranh vận động quyền bình đẳng của người khuyết tật tại Mỹ. Bắt đầu trong bối cảnh Thế chiến II, bộ phim chính là cánh cửa mở ra một thế giới mới mà ở đó người khuyết tật quyết tâm sống một cuộc đời bình thường như bất cứ người nào khác. “Những cuộc đời đáng sống” ngợi ca sức mạnh của lòng nhân đạo, sự kiên cường để vượt qua những trở ngại tưởng như không thể.

Ngay sau khi công chiếu bộ phim, đạo diễn Eric Neudel chia sẻ: “Tuy Việt Nam và Mỹ cách xa nhau hàng ngàn dặm nhưng tôi tin các vấn đề về người khuyết tật của cả Mỹ và Việt Nam đều giống nhau vì đây là vấn đề có tính toàn cầu. Mang bộ phim đến Việt Nam, tôi hy vọng được lắng nghe người khuyết tật Việt Nam chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của họ”.

Ngoài chương trình chiếu phim và giao lưu tại DRD, LSQ Mỹ còn tổ chức chiếu phim tại Câu lạc bộ Văn hóa người điếc TP.HCM (108 Lý Chính Thắng, Q.3), Trung tâm bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM (215 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3), Trung tâm Hoa Kỳ (lầu 8, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q.1), Hội Người khuyết tật TP.Cần Thơ (91/31 đường 30/4, Q.Ninh Kiều), Trường Đại học Cần Thơ…

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI