Chiều nay, Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trên sân Waikato?

27/07/2023 - 09:12

PNO - Bị đánh giá thấp hơn, nhưng kinh nghiệm, quyết tâm và cả may mắn có thể giúp các cô gái Việt Nam ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha và có điểm.

Sau trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ, các cô gái Việt Nam đã có thêm kinh nghiệm cũng như quyết tâm để phần nào “gỡ gạc” ở trận đấu thứ 2 tại bảng E, gặp Bồ Đào Nha lúc 14g30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam) trên sân Waikato tại thành phố tại Hamilton (New Zealand).

Việt Nam sẽ gây bất ngờ trước đội bóng đến từ châu Âu?
Việt Nam có làm nên bất ngờ trước đội bóng đến từ châu Âu?

Sáng hôm qua, học trò ông Mai Đức Chung đã đến Hamilton và làm quen với sân tập trước trận gặp Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha không phải là đội bóng dễ chịu, với tập hợp những cầu thủ đầy kinh nghiệm, đầy tham vọng và thể lực hơn hẳn Việt Nam.

Các cô gái Việt cũng có chút áp lực khi trước đó, một đại diện Đông Nam Á là Philippines đánh bại chủ nhà New Zealand để làm nên lịch sử khi lần đầu giành chiến thắng tại World Cup.

HLV Mai Đức Chung cho rằng, không phải Philippines thắng thì Việt Nam cũng sẽ thắng, nhưng ông cũng khẳng định ông và các học trò không từ bỏ tham vọng trước Bồ Đào Nha, nhất là khi đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau trận gặp nhà đương kim vô địch.

Đều cùng giống nhau là lần đầu tham dự World Cup, nhưng Bồ Đào Nha (21) đang xếp hơn Việt Nam (31) 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá cao hơn.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày hôm qua, 26/7, HLV Mai Đức Chung nói rằng: "Chắc chắn trong trận đấu, Bồ Đào Nha sẽ chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công, đó là điều kiện để chúng tôi triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh".

Ngoài kinh nghiệm đã có sau trận đấu với Mỹ, Việt Nam còn có quyết tâm, hơn nữa, có 1 tin tốt cho Việt Nam là tiền vệ Fatima Pinto bên phía Bồ Đào Nha sẽ ngồi ngoài vì chấn thương.

HLV Mai Đức Chung cũng đã nói rằng, các học trò của ông đã biết phải đá thế nào trước các cầu thủ cao to. Ngoài sự vắng mặt của tiền vệ Fatima Pinto, Bồ Đào Nha có thể để lộ sơ hở trước áp lực phải thắng trận này để giành lấy 3 điểm, lọt vào vòng 1/8, khi trước đó họ đã có trận gặp Hà Lan không như kỳ vọng. Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điều này.

Thanh Nhã đã bình phục sau trận cúm, Dương Thị Vân và Phạm Hải Yến cũng đang có thể trạng tốt, Chương Thị Kiều đã trở lại. Nếu có thêm một chút may mắn và những điều bất ngờ trong bóng đá, thì chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng ghi được ít nhất 1 bàn vào lưới Bồ Đào Nha.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI