Chiến lược quảng bá đơn giản mà hiệu quả của “Nữ hoàng nước mắt”

24/04/2024 - 16:13

PNO - Bộ phim tiếp tục thể hiện sức hút vượt trội, khi đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng top 10 phim được yêu thích nhất trên toàn cầu của Netflix.

Từ ngày 15-21/4, Nữ hoàng nước mắt đã thu hút 4,8 triệu lượt xem trên Netflix.
Từ ngày 15-21/4, Nữ hoàng nước mắt đã thu hút 4,8 triệu lượt xem trên Netflix

Khác với những tác phẩm khác càng gần cuối càng giảm nhiệt, Queen of Tears (tựa Việt: Nữ hoàng nước mắt) đang cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Bộ phim liên tục phá vỡ kỷ lục người xem trên đài cáp tvN. Hiện phim đang đạt tỉ suất người xem cao nhất là 21,6% vào ngày 21/4, chỉ xếp sau Hạ cánh nơi anh (năm 2020) với 21,7%.

Chiến lược video ngắn

Sự nổi tiếng toàn cầu của tác phẩm không thể không nhắc đến chiến lược quảng bá tốt của ê-kíp khi nắm bắt xu hướng của giới trẻ.

Trong thời đại mà các nền tảng như TikTok bùng nổ, khán giả thường thích những video ngắn review phim, nhân vật trước khi xem tác phẩm. Hiểu được điều này, ê-kíp sản xuất đầu tư khá nhiều cho các clip ngắn khắc họa nhân vật như sự sang chảnh, tính cách băng giá của cô nàng Hong Hae In (Kim Ji Won thủ vai) hay người chồng cực giỏi nhưng khù khờ trong chuyện tình cảm Baek Hyun-woo (do Kim Soo Hyun thủ vai).

Các video ngắn lần lượt được phát triển theo hướng kể chuyện, định hướng nhân vật trong từng giai đoạn, phù hợp với sở thích của khán giả trẻ. Điển hình, chỉ cần gõ từ khóa “Hong Hae In”, “Baek Hyun-woo” hay “Queen of Tears” trên thanh công cụ tìm kiếm trên TikTok, ngay lập tức mọi người sẽ thấy hiện ra hàng ngàn video, thu hút hàng triệu đến chục triệu lượt xem.

Các video ngắn làm nổi bật nhân vật Haein và Hyun-woo thu hút sự chú ý của khán giả trẻ.
Các video ngắn làm nổi bật nhân vật Hae In và Hyun-woo thu hút sự chú ý của khán giả trẻ

“Cách Nữ hoàng nước mắt làm nổi bật các nhân vật phản ánh chiến lược mạnh mẽ. Hình thức nội dung dạng ngắn giúp người xem tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến các tập phim và xu hướng này rõ ràng đang góp phần vào thành công chung của bộ phim” - Yun Seok-jin, giáo sư văn học tại Đại học Quốc gia Chungnam - cho biết.

Tương tự, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Heon-sik giải thích đây là một thành công có chủ đích của ê kíp: "Hướng phim truyền hình lấy nhân vật làm trung tâm có thể dễ dàng tạo ra meme và clip ngắn đã đánh trúng chính xác sở thích của khán giả tuổi teen”.

Các chuyên gia đều đồng tình cho rằng để thu hút các đối tượng khán giả trẻ hơn thì phong cách sản xuất phim truyền hình cũng phải đổi mới và ngày càng phát triển.

Yếu tố nhân vật và sự hài hước

Bên cạnh chiến lược quảng bá tốt, thì cách phát triển nhân vật độc đáo của tác phẩm cũng khiến khán giả bị mê hoặc, nhất là cách xây dựng hình tượng nam chính Baek Hyun-woo. Không quá xa rời thực tế, Hyun-woo khá giống với truyện tranh nguyên tác và chỉ thêm thắt một số tình tiết để phù hợp với nội dung bộ phim, tạo chiều sâu cho vai diễn.

Là một luật sư tài giỏi nhưng anh vẫn tham gia vào cuộc sống nội trợ tại nhà vợ, thường xuyên được nhìn thấy nấu ăn trong bếp trong các nghi lễ tổ tiên của gia đình. Mặc dù ban đầu anh thú nhận rằng muốn ly hôn nhưng Hyun-woo vẫn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vợ mình, Hong Hae In (Kim Ji Won), thậm chí còn dùng tay trần đập vỡ cửa kính ô tô để cứu cô khi cần.

Sự diễn xuất ăn ý của Kim Ji Won và Kim Soo Hyun trong phim.
Sự diễn xuất ăn ý của Kim Ji Won và Kim Soo Hyun trong phim

Park Jin Kyu, một tiểu thuyết gia và nhà phê bình phim truyền hình, nhận xét: “Baek Hyun-woo là một nhân vật đáng tin cậy, dù có vị thế yếu hơn nhưng anh luôn kiên định với các lựa chọn của mình. Sự đa diện đã tối đa hóa sức hấp dẫn của nhân vật, khiến anh ấy trở thành một nhân vật vừa đáng thương vừa gây hồi hộp cho người xem”.

Không chỉ Hong Hae In hay Baek Hyun-woo, mà các nhân vật phụ trong phim cũng được xây dựng độc đáo. Yeong-song (do Kim Young-min thủ vai), người đàn ông có công việc hái dâu và chăm sóc người mẹ suy giảm nhận thức của mình, vô cùng tự tin không ngần ngại cưa đổ người cô nhà giàu của Hong Hae In là Beom-ja (do Kim Jeong-nan thủ vai).

Hình ảnh một chàng trai độc thân ở miền quê phục vụ những loại bánh ăn vặt phương Tây và có tính cách hài hước, khiến khán giả cảm thấy thú vị.

Việc tạo ra những nhân vật sống động như vậy là điểm đặc biệt của Park Ji-eun, biên kịch bộ phim Nữ hoàng nước mắt. Trước đó, biên kịch Park cũng từng gây sốt với những nhân vật giàu trí tưởng tượng như người ngoài hành tinh uyên bác (Do Min-joon) trong Vì sao đưa anh tới và nàng tiên cá kỳ quặc (Shim Cheong) trong Huyền thoại biển xanh

Chính những yếu tố đơn giản này đã giúp Nữ hoàng nước mắt thành công ngoài mong đợi. 2 tập cuối của tác phẩm sẽ được lên sóng vào ngày 27 và 28/4 tới đây.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI