Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” của Panasonic với những kết quả ấn tượng trong hành trình truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

28/02/2024 - 13:42

PNO - Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” được khởi xướng từ vào tháng 12/2022. Với thông điệp chính của mùa 2 - “Sống xanh giảm nhanh carbon”, Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam thành công thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Ông Oka Hiroyuki - Giám đốc Panasonic Việt Nam, phát biểu tổng kết chiến dịch - Ảnh: Panasonic Việt Nam
Ông Oka Hiroyuki - Giám đốc Panasonic Việt Nam, phát biểu tổng kết chiến dịch - Ảnh: Panasonic Việt Nam

Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như:

Gen G Unitour: Thu hút 1.600 sinh viên, thanh niên tham gia, kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi.

“Thử thách sống xanh”: đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm. Cuộc thi ảnh Thực hành sống xanh ghi nhận gần 5.000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Chương trình “Đại sứ Gen G”: nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo. Trong đó có 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Ngoài ra còn các hoạt động như giải câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, sự đồng hành của các đại sứ Gen G như Helly Tống, Giang Ơi đã chia sẻ những những lời khuyên về thực hành sống xanh, thu hút gần 2,5 triệu lượt xem và tương tác.

Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải - Ảnh: Panasonic Việt Nam
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải - Ảnh: Panasonic Việt Nam

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình giải quyết các vấn đề môi trường, và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững, khỏe mạnh. Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng thế hệ sống xanh trong hành trình đó”.

Cũng tại sự kiện, khu vực triển lãm Panasonic Green Impact đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới.

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

 Thanh Hoa

Nguồn: Panasonic Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI