"Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân" đoạt giải nhất cuộc thi Xuân sum vầy - Tết sẻ chia năm 2024

29/02/2024 - 11:43

PNO - Sáng 29/2, Báo Người Lao Động tổ chức chương trình trao giải cuộc thi "Xuân sum vầy - Tết sẻ chia" năm 2024.

Tại chương trình, ông Lê Cao Cường - Phó tổng Biên tập  Báo Người Lao Động cho biết, cuộc thi viết "Xuân sum vầy - Tết sẻ chia" được phát động từ ngày 25/1 đến 16/2 (tức ngày 15 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng). Sau 23 ngày phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 345 tác phẩm của 258 tác giả ở trong và ngoài nước như Pháp, Đức, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản...

“Các bài viết có nội dung đa dạng, ý nghĩa, khắc họa những ký ức đầm ấm bên gia đình trong ngày cuối năm. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp dịp tết đến, xuân về. Sự sẻ chia, đùm bọc với tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát". Có rất nhiều bài viết đạt chất lượng cao về cả nội dung lẫn hình thức thể hiện, gây xúc động mạnh với người đọc” - ông Lê Cao Cường đánh giá.

Tác phẩm 'Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân' của tác giả Đặng Hoàng An đoạt giải nhất cuộc thi
Tác phẩm "Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân" của tác giả Đặng Hoàng An đoạt giải nhất cuộc thi

Tính từ ngày 4 đến 22/2, có 43 tác phẩm gồm các bài viết, loạt ảnh được chọn đăng trên trang báo Báo Người Lao Động điện tử. Sau thời gian chấm và chọn ra tác phẩm có điểm số cao và những nét riêng, ban tổ chức đã trao các giải gồm: Giải nhất được trao cho tác phẩm "Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân" của tác giả Đặng Hoàng An.

Giải nhì được trao cho 2 tác phẩm "Đi tìm mùa Xuân" của tác giả An Phúc và tác phẩm "Thương nhớ hương bánh gai" của tác giả Đoàn Thị Hương Huệ.

Giải ba được trao cho 3 tác phẩm "Đêm 30 Tết, mong ai cũng có nơi trở về" của tác giả Hoàng Thái Hùng; tác phẩm "Đón Tết nơi đầu sóng" của tác giả Đặng Văn Đồng; tác phẩm "Vui Xuân đón Tết, trao hết yêu thương" của tác giả Huỳnh Thanh Thảo (Én Nhỏ).

Tác phẩm "Hoa giấy Thanh Tiên khoe sắc đón Tết" của tác giả Cao Nguyễn Xuân Đạt; tác phẩm "Chuyến xe mùa Xuân" của tác giả Hồ Võ Trung Nguyên - Nguyễn Thu Hương đoạt giải tác phẩm có clip/video và hình ảnh đẹp. 

Đáng chú ý, tác phẩm "Thèm hương vị Tết quê và không khí Tết của TPHCM" của tác giải Trần Mai Nhân đoạt giải bài viết hay nhất về TPHCM – thành phố nghĩa tình. 

Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức cuộc thi
Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức cuộc thi

Theo ban tổ chức, mức tiền thường giải nhất là 15 triệu đồng; giải nhì là 10 triệu đồng; giải ba là 5 triệu đồng; giải clip/video và hình ảnh đẹp là 3 triệu đồng; giải bài viết hay nhất về TPHCM là 3 triệu đồng.

Tú Ngân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI