Chiếc túi “thần kỳ” của các bà mẹ

26/10/2024 - 14:12

PNO - Bogg bag - chiếc túi nhựa hình chữ nhật khổng lồ - được nhiều phụ nữ khắp nơi ưa chuộng vì có thể đựng mọi thứ người mẹ cần cho ngày đi biển hay đón con sau giờ học.

Bogg bag là minh chứng hùng hồn rằng các bà mẹ cũng thời trang, sành điệu nhưng theo cách riêng
Bogg bag là minh chứng hùng hồn rằng các bà mẹ cũng thời trang, sành điệu nhưng theo cách riêng

Chiếc túi đa năng

Nếu những cô nàng thời thượng mê túi tote vì chúng có thể chứa mọi thứ thì các bà mẹ cũng vậy. Nhưng, một chiếc túi tote thời trang quá xa xỉ với các bà mẹ, không những về giá cả mà còn ở tính hữu dụng và sự tiện lợi của nó. Tưởng tượng mà xem, lỡ con bạn làm trầy xước hoặc đổ thức ăn ra túi thì xót đến mức nào. Và chưa chắc có thể vệ sinh chúng một cách dễ dàng. Hơn nữa, dáng của những chiếc túi tote thời trang thường mềm, rất khó đứng vững.

Bogg bag khắc phục hết những nhược điểm trên. Nó còn là minh chứng hùng hồn cho các bà mẹ rằng họ cũng thời trang, sành điệu nhưng theo cách riêng.

Từ bình đựng nước, ly cà phê, khăn giấy đến đồ ăn vặt, vài bộ quần áo và tã cho con… bogg bag đều có thể chứa. Trên TikTok, chiếc túi tote nhựa 90 USD nhiều màu sắc đã thu hút sự chú ý của đông đảo bà mẹ. Họ không ngừng bày tỏ sự thích thú trước chiếc túi đa năng, quai xách chắc chắn, kiểu dáng cứng cáp và rất dễ vệ sinh này.

“Tôi thực sự thích nói” - nhà sáng tạo nội dung Krystine chia sẻ trong một video trực tuyến khoe chiếc túi màu xanh lá cây vừa sắm. Với Krystine, bogg bag là chiếc túi bất ly thân trong mọi hoàn cảnh. Không chỉ được làm từ nhựa EVA dễ vệ sinh các vết ố bẩn, thân túi còn có nhiều lỗ nhỏ để người dùng trang trí theo sở thích cá nhân. Và nhờ phom túi cứng cáp, nước hoặc các món ăn lỏng đựng trong túi không dễ dàng bị đổ ra ngoài.

Công ty sản xuất túi tiết lộ với tờ Bloomberg rằng sự bùng nổ của chiếc túi bắt đầu khi chúng được các bà mẹ sống ở khu vực ngoại ô, cũng như nhóm phụ nữ làm việc trong ngành giáo dục và ngành y ưa chuộng. Như một cơn sốt, làn sóng bogg bag lan tỏa mạnh mẽ, đưa doanh số của thương hiệu tăng vọt từ 3,6 triệu USD trong năm 2019 lên 100 triệu USD trong năm nay, tức là tăng gần 28 lần.

Mẹ và con cùng xuống phố, đi công viên… với bogg bag
Mẹ và con cùng xuống phố, đi công viên… với bogg bag

Trớ trêu thay, khi Kim Vaccarella - sáng lập Bogg Bag - giới thiệu nó ra thị trường vào năm 2009, chiếc túi này đã nhận về vô số chỉ trích cũng như nhận phải sự “ghẻ lạnh” của người tiêu dùng.

“Tôi nhận được nhiều phản hồi, kiểu như nó quá thô, quá thực dụng với phụ nữ” - Vaccarella nói với New York Post. Thế nhưng, Vaccarella vẫn rất kiên trì với ý tưởng trên bởi cô nhận thấy thị trường cần một chiếc túi cho những người mẹ như cô - những bà mẹ đô thị bận rộn từ việc nhà đến việc công sở, cần một chiếc túi tiện dụng mà vẫn đủ lớn để chứa nhiều món đồ lỉnh kỉnh cần thiết cho việc chăm sóc một đứa trẻ; đồng thời chiếc túi này phải nhẹ, dễ vệ sinh, bền, mau khô, chống thấm nước và có dáng cứng cáp.

“Hãy thử nghĩ mà xem, một chuyến đi biển hay đi cắm trại với 2 đứa trẻ sẽ hỗn loạn thế nào với vô số đồ đạc. Tôi luôn tìm cách sắp xếp, chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi ổn thỏa nhất, để khi cần có thể lấy ra ngay. Tôi nghĩ không riêng tôi, các bà mẹ khác cũng đều có chung suy nghĩ” - Vaccarella chia sẻ.

Chiếc túi của sự đồng cảm và nghị lực

Bogg bag có 3 kích cỡ với hàng chục màu sắc vui nhộn. Trước khi chúng được ưa chuộng và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, Vaccarella đã bắt đầu giới thiệu chúng tới những cửa hàng thời trang địa phương tại New Jersey (Mỹ). Khi chúng dần dà được chấp nhận, Vaccarella liều giới thiệu chúng tới các chuỗi bán lẻ lớn. Dù vậy, may mắn không phải bao giờ cũng mỉm cười. Đổi lại với việc vét hết tiền tiết kiệm để đặt hàng sản xuất, số sản phẩm Vaccarella nhận về là những sản phẩm nhuộm không đúng mong đợi.

Đây là những gì một bà mẹ có thể đựng trong bogg bag để ra hồ bơi cùng con
Đây là những gì một bà mẹ có thể đựng trong bogg bag để ra hồ bơi cùng con

Cay đắng nhìn hàng ngàn USD “cất kho”, Vaccarella tiếp tục xoay xở. Sau khi cơn bão Sandy qua đi, nhận thấy những chiếc túi do mình sản xuất có thể chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh và chỉ không lên màu như ý muốn, cô đã gửi tặng chúng đến các tổ chức nhằm hỗ trợ người dân chứa gọn các vật dụng cá nhân.

Chính những “khách hàng” đặc biệt này đã trở thành khách quen sau đó của thương hiệu và giới thiệu chiếc túi đến người thân, bạn bè. Nhờ tính hữu dụng lớn, trong suốt giai đoạn COVID-19, nhu cầu sử dụng bogg bag tăng cao đến mức chúng luôn không có hàng tồn.

Hiện nay, bên cạnh những chiếc túi nhiều màu, nhiều kích cỡ, nhà sản xuất còn cung cấp thêm các loại phụ kiện cho túi như giá đựng bình nước, túi có khóa kéo, túi đựng đồ giá trị cao bên trong và dĩ nhiên không thể thiếu những món đồ trang trí như nơ, ngọc trai, chữ cái viết tắt tên… Một số bà mẹ thể hiện sự sáng tạo khi trang trí túi bằng những “kỷ niệm” đặc biệt của con, chẳng hạn số áo thi đấu thể thao của con hoặc một món đồ do con tự làm.

Bạn có thể thỏa sức trang trí chiếc túi theo sở thích
Bạn có thể thỏa sức trang trí chiếc túi theo sở thích

Hơn cả một chiếc túi, bogg bag trở thành bạn đồng hành thiết thực cho các bậc cha mẹ và con cái họ. Ở tuổi 54, nhìn lại hành trình từ thời điểm mới bắt đầu, Vaccarella nói rằng cô đã học được rất nhiều. Vaccarella cũng khiêm tốn cho rằng sở dĩ chiếc túi của cô được đón nhận là vì nó ra đời từ sự đồng cảm với những người mẹ. Vaccarella mong mỏi, câu chuyện thành công của cô sẽ trở thành động lực cho nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình và bận rộn với con cái.

“Bất kể họ làm ngành nào, có mơ ước gì, chiếc túi này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho họ. Quan trọng hơn, biết đâu ở thời khắc nào đó, họ sẽ bước ra làm những điều bấy lâu vẫn ấp ủ” - Vaccarella nói.

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI