Chiếc thuyền phát nổ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng ở Nigeria

09/08/2024 - 06:33

PNO - Ngày 8/8, cảnh sát địa phương cho biết động cơ của một chiếc thuyền gỗ đã phát nổ và chìm trên một con sông ở miền nam Nigeria, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Nổ động cơ thuyền ở Nigeria khiến ít nhất 20 người thiệt mạng - Ảnh: AP
Nổ động cơ thuyền ở Nigeria khiến ít nhất 20 người thiệt mạng - Ảnh: AP

Vụ nổ và chìm tàu ​​trên sông Ezetu là vụ việc mới nhất trong một loạt các vụ tai nạn tàu thuyền chết người xảy ra ở Nigeria trong những năm gần đây. Điều này càng cho thấy sự yếu kém trong công tác quản lý.

Musa Muhammed - phát ngôn viên của cảnh sát - cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến động cơ của thuyền phát nổ. Vụ việc xảy ra vào ngày 7/8 (giờ địa phương).

Chiếc thuyền đang chở các thương nhân từ Ekeni, một cộng đồng nhỏ ở tiểu bang Bayelsa đến Yenagoa, thì động cơ bất ngờ phát nổ. Một đám cháy bùng lên sau đó đã thiêu rụi con thuyền, trước khi thuyền chìm.

Thảm họa chìm tàu ​​thuyền đã trở nên phổ biến ở các khu vực xa xôi trên khắp Nigeria, nơi mà người dân địa phương phải chen chúc trên những chiếc thuyền tự chế vì không có đường sá.

Không có thống kê về tổng số người tử vong trong các vụ tai nạn tàu thuyền, mặc dù có ít nhất 5 vụ lật thuyền cướp đi sinh mạng hàng trăm hành khách trong nửa cuối năm 2023.

Các vụ tai nạn trước đây thường bị đổ lỗi cho tình trạng quá tải, công tác bảo trì kém. Sau loạt thảm kịch thương tâm, chính quyền đã yêu cầu các đơn vị vận chuyển phải cung cấp áo phao hoặc thực thi các quy định về an toàn đường thủy... Tuy nhiên những điều này thường không được thực hiện.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI