Chiếc áo Nhật bình độc đáo mà vợ sắp cưới của cầu thủ Quang Hải chọn

29/12/2023 - 19:47

PNO - Hướng đến các giá trị truyền thống của dân tộc, đồng thời tôn vinh cổ phục Việt, cầu thủ Nguyễn Quang Hải và bạn gái Chu Thanh Huyện chọn áo Nhật bình để thực hiện bộ ảnh cưới đầu tiên.

Trước lễ ăn hỏi được diễn ra vào ngày 1/1/2024, hình ảnh cưới đầu tiên của tiền vệ Nguyễn Quang Hải và bạn gái Chu Thanh Huyền được hé lộ. Cầu thủ sinh năm 1997 và vợ tương lai chọn trang phục để chụp ảnh cưới là áo Nhật bình - loại áo Phi phong của triều Minh, được triều Nguyễn tiếp thu, cải cách thành kiểu áo Phi phong đối khâm với những nét riêng, rất đặc sắc.

Hình ảnh cô dâu, chú rể được phỏng dựng từ hiện vật và tư liệu hình ảnh trang phục của hoàng đế Bảo Đại - Nam Phương hoàng hậu giai đoạn những năm 30 của thế kỷ 20.

Chiếc áo của chú rể Quang Hải nằm trong phỏng dựng dựa trên trang phục có thật của cựu hoàng Bảo Đại được mặc nhiều lần trong các dịp trọng đại, đặc biệt là trong chuyến ngự du sang Pháp năm 1939. Bố cục áo rất đặc biệt vì hoa văn được đặt để theo dạng Hàng - Lối. Kim sa trên áo được đính nhỏ, mang màu trầm để vừa rực rỡ mà không mang cảm giác chói lóa.

Cô dâu Thanh Huyền diện thiết kế đặc biệt mô phỏng từ bộ lễ phục hoàng gia đầu tiên của Nam Phương hoàng hậu trong hôn lễ với hoàng đế Bảo Đại năm 1934. Tấm áo đặc biệt này thuộc dạng thức Nhật bình có thân được may bằng vải dệt cài hoa và mỹ tự, đính kim sa điểm xuyến đều trên thân áo để tăng thêm sự sang trọng.

Trên trang cá nhân, Quang Hải và Chu Thanh Huyền cũng đang tất bật chuẩn bị áo dài cưới cho lễ ăn hỏi sẽ được tổ chức vào ngày đầu năm 2024. Qua hình ảnh chia sẻ, cả hai sẽ chọn áo dài truyền thống với sắc đỏ nổi bật, họa tiết rồng phượng được thêu tinh tế trên thân áo tôn lên vẻ đẹp quý phái.

Trước đó, Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã làm lễ dạm ngõ vào ngày 20/12. Vợ sắp cưới của nam cầu thủ sinh năm 2000, có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Cô hiện kinh doanh về lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm. 

Trước khi công khai chuyện tình cảm, cả hai có 3 năm hẹn hò kín tiếng. Dù không lên tiếng xác nhận chuyện yêu đương nhưng Quang Hải vẫn thường xuyên đưa nửa kia đến tham dự những sự kiện quan trọng hay gặp gỡ người thân, bạn bè.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI